Sinh viên quốc tế khởi động lại tinh thần sau nghỉ đông bằng cách nào

0

SSDH – Là một sinh viên quốc tế, có lúc bạn cảm thấy như bị kiệt sức sau những ngày học căng thẳng và lo lắng trong cuộc sống xa nhà. Cùng với những việc điển hình của một sinh viên như đi học, thi, học nhóm, làm đề án,tiểu luận.., một sinh viên quốc tế còn phải cân bằng bản thân giữa một nơi văn hóa, bè bạn hoàn toàn mới. Không những thế, việc thay đổi múi giờ, thức ăn, ngôn ngữ, cách xa gia đình hàng ngàn dặm. Mọi việc sẽ khó khăn, nhưng rất đáng. Là một sinh viên quốc tế, bạn phải tận dụng các kì nghỉ ở trường, như kì nghỉ đông sắp tới, để tập trung vào chính mình.

 

Sinh viên quốc tế khởi động lại tinh thần sau nghỉ đông bằng cách nào

 

Sau đây SSDH mách bạn một vài cách để làm mới bản thân trong dịp nghỉ đông:

 

Bắt đầu lên lịch tập thể dục

 

Thể dục không chỉ có lợi cho sức khỏe thể chất và còn cả tinh thần. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy thường xuyên làm việc có thể giúp tăng trí nhớ và giảm stress. Nếu bạn không thường xuyên tập thể dục thì kì nghỉ đông là thời điểm tốt để bắt đầu. Hãy nhớ rằng cần đến 66 ngày để tạo một thói quen vì vậy đừng vội từ bỏ ngay sau kì nghỉ, hãy tiếp tục lịch trình trong vài tuần tiếp theo.

 

Sắp xếp lại các thiết bị công nghệ

 

Là một sinh viên quốc tế, bạn có quá nhiều thứ lộn xộn cần phải bỏ đi. Kiểm tra qua máy tính xách tay, điện thoại, máy tính bảng và các thiết bị công nghệ khác mà bạn mang theo và làm sạch rác. Loại bỏ bất kỳ hình ảnh hoặc tài liệu, gỡ bỏ cài đặt các chương trình mà bạn không cần và tạo một hệ thống thư mục cho phép bạn tiết kiệm diện tích sử dụng màn hình. Cũng giống như việc thoát khỏi sự lộn xộn về mặt vật lý, sắp xếp  kỹ thuật số có thể cho phép bạn tập trung vào các nhiệm vụ chính mà không có các phiền nhiễu khác. Ngoài ra, có tất cả các tài liệu được sắp xếp sẽ giúp bạn dễ dàng truy cập vào chúng khi cần- những thứ sẽ rất hữu ích khi bạn làm luận án tốt nghiệp.

 

Tham gia tình nguyện

 

Giúp đỡ người khác là một cách tuyệt vời để trân trọng những gì bạn có trong cuộc sống, bao gồm cả các công việc khó khăn trong một học kỳ sắp tới. Tham gia tình nguyện tại địa phương, dọn dẹp lớp học và thư viện cho một nhà tình thương, nơi cứu hộ động vật, nhà dưỡng lão hay bệnh viện. Hơn nữa, hoạt động tình nguyện là một cách tuyệt vời để gặp gỡ bạn bè mới và giúp giảm bớt bất kỳ nỗi buồn bạn khi bạn xa gia đình trong những ngày nghỉ.

 

Tạm quên việc học hành

 

Việc này tất nhiên là không thường xuyên mà chỉ trong thời gian bạn không phải đi học. Hãy nghỉ đông theo đúng nghĩa của nó- nghỉ ngơi. Sử dụng nó để cung cấp cho bộ não của bạn một kỳ nghỉ xa rời tất cả mọi thứ liên quan đến trường học. Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng đó là một thời điểm tốt để đọc sách giáo khoa cho học kỳ tiếp theo, hãy cố gắng để cung cấp cho mình một vài ngày nghỉ khi là một học sinh. Thay vào đó, bạn sẽ quay trở lại lớp học với một niềm háo hức để học và có cái nhìn mới về giáo sư của bạn.

 

Nguyễn Hiên (SSDH) – Theo Student

Share.

Leave A Reply