Sinh viên quốc tế tìm hỗ trợ tư vấn và sức khỏe tinh thần ở đâu?

0

SSDH –  Trong những năm gần đây, thảo luận về sức khỏe tinh thần ở trường đại học ngày càng trở nên phổ biến, nhưng sinh viên quốc tế vẫn có thể cảm thấy đặc biệt khó khăn khi cần hỗ trợ. Nhiều sinh viên quốc tế cảm thấy choáng ngợp khi hòa nhập vào một nền văn hóa hoàn toàn mới và đôi khi, giao tiếp bằng một ngôn ngữ mới.

Kevin G. Shollenberger, phó phòng chăm sóc sức khỏe và sức khỏe sinh viên cho biết: “Sự căng thẳng của việc thích nghi với nền văn hóa nước ngoài và hệ thống giáo dục mới có thể khiến sinh viên quốc tế dễ bị tổn thương và họ có thể có những trải nghiệm và quan điểm khác nhau về các dịch vụ sức khỏe tâm thần. Một số có thể ít có khả năng tiếp cận với sự hỗ trợ cần thiết do sự kỳ thị văn hóa.”

Bạn nên xem xét cách trường đại học của bạn có thể hỗ trợ sinh viên quốc tế với những nhu cầu cụ thể. Nhiều tổ chức sẽ cung cấp các dịch vụ phù hợp riêng với sinh viên quốc tế, chẳng hạn như nhóm hỗ trợ sinh viên từ cùng một quốc gia, các buổi học tập trung để sinh viên quốc tế gặp cố vấn đại học hoặc tư vấn hỗ trợ giới thiệu bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn.

Theo NHS, tư vấn là “liệu pháp nói chuyện bao gồm một nhà trị liệu được đào tạo lắng nghe bạn và giúp bạn tìm cách đối phó với các vấn đề cảm xúc”. Nói cách khác, đó là không gian mà bạn có thể giải đáp những lo lắng của mình trong một môi trường an toàn, bí mật. Điều này có thể diễn ra trực tiếp hoặc gián tiếp, và bạn có thể chọn gặp chuyên gia tư vấn một mình hoặc tham gia nhóm tư vấn cùng với những người đang gặp vấn đề tương tự. Tư vấn hoặc trị liệu là một dịch vụ phổ biến mà nhiều người sẽ sử dụng trong suốt cuộc đời của họ, không chỉ những người mắc bệnh tâm thần được chẩn đoán chính thức.

Các trường đại học có xu hướng cung cấp một loạt các sự hỗ trợ sức khỏe tâm thần cho sinh viên, bao gồm cả dịch vụ tư vấn đại học. Các cố vấn của trường đại học sẽ là những người có trình độ chuyên môn cao và sẽ có nhiều kinh nghiệm giúp giải quyết nhiều mối quan tâm của sinh viên. Một số sinh viên lo lắng rằng việc đi tư vấn hoặc tìm kiếm sự trợ giúp cho sức khỏe tinh thần của họ có thể ảnh hưởng đến điểm số theo một cách nào đó hoặc thay đổi cách nhìn của nhân viên trường đại học đối với họ. Đây thường là một nỗi lo đặc biệt đối với sinh viên quốc tế hoặc sinh viên từ các cộng đồng nơi có sự kỳ thị văn hóa xung quanh việc tiếp cận trong thời điểm căng thẳng về cảm xúc. Việc tìm kiếm lời khuyên và hỗ trợ từ nhóm hỗ trợ của trường đại học của bạn sẽ không ảnh hưởng đến điểm số hoặc thành tích học tập của bạn theo bất kỳ cách nào.

Có một số cách bạn có thể tiếp cận hỗ trợ cho sức khỏe tinh thần của mình khi còn là sinh viên:

  • Hỗ trợ của trường đại học: hầu hết các trường đại học sẽ giải thích mọi thứ họ cung cấp về hỗ trợ sức khỏe tâm thần trên trang web của trường
  • Các hiệp hội sinh viên quốc tế: các chương trình hỗ trợ đồng nghiệp hoặc chỉ đơn giản là nói chuyện với một sinh viên có nền tảng tương tự có thể giúp bạn tìm thấy các nguồn phù hợp nhất với bạn.
  • Bác sĩ của bạn: bác sĩ của bạn sẽ có thể giúp bạn nếu bạn đang vật lộn với sức khỏe tinh thần. Thông thường, việc này sẽ bắt đầu bằng buổi tư vấn ban đầu để bạn có thể thảo luận về dịch vụ nào có thể hữu ích nhất, sau đó bạn sẽ được giới thiệu đến dịch vụ hoặc chuyên gia thích hợp để phù hợp với nhu cầu của mình.
  • Các tổ chức bên ngoài: có rất nhiều tổ chức từ thiện và mạng lưới hỗ trợ được thành lập để giúp đỡ các sinh viên quốc tế về sức khỏe tinh thần của họ, dù bạn đang học ở đâu. Ví dụ như GloballyMindEd, Student Minds, Nightline, Quỹ JED, ReachOut Australia…

Người dịch: Linh Trang (SSDH – theo THE)

Share.

Leave A Reply