Sinh viên sang Đức du học ngành Khoa học Máy tính nên chọn trường nào?

0

SSHD- Đức là một trong những quốc gia có hệ thống giáo dục tốt nhất trên thế giới với mức học phí luôn được duy trì ở mức thấp. Việc học chuyên ngành Khoa học Máy tính tại Đức chính là lựa chọn vô cùng đúng đắn của bất kỳ sinh viên  nào.

1. Vì sao nên du học Đức?

Đức là nơi tọa lạc của một số trường đại học lâu đời nhất châu Âu, cũng là quốc gia sở hữu nền giáo dục chất lượng cao nổi tiếng trên toàn thế giới. Bởi đất nước này luôn đề cao giáo dục và chú trọng tới khả năng tiếp cận giáo dục của học sinh sinh viên, học phí tại Đức luôn được duy trì ở mức thấp nhất có thể. Kết hợp với chi phí sinh hoạt giá rẻ, đây chính là điểm đến du học tuyệt vời dành cho sinh viên quốc tế.

[Tham khảo: Du học miễn phí tại Đức]

2. Vì sao nên học ngành Khoa học Máy tính tại Đức?

Lí do lớn nhất chính là đất nước châu Âu này sở hữu rất nhiều trung tâm công nghệ lớn. Vốn đã nổi tiếng về phần cứng và các công nghệ kỹ thuật xuất sắc, lĩnh vực công nghệ của Đức vẫn đang tiếp tục phát triển. Gần đây, Deloitte đã ước tính những trung tâm này có giá trị lên tới gần €300 tỉ/năm và đang phát triển nhanh hơn cả phần còn lại của nền kinh tế nước Đức.

Đức cũng có một hệ thống giáo dục tách rời giữa các trường đại học thông thường và trường khoa học ứng dụng. Cả hai đều cấp bằng Cử nhân có giá trị tương đương, tuy nhiên, chỉ các trường thường mới có thể cấp bằng Tiến sĩ. Các trường khoa học ứng dụng có xu hướng tập trung vào thực tiễn hơn và thường liên kết trực tiếp với các ngành. Điều này khiến cho các trường khoa học ứng dụng của Đức trở thành điểm đến vô cùng thích hợp cho những sinh viên đang tìm kiếm một tấm bằng Khoa học Máy tính vượt ra ngoài phạm vi học thuật thuần túy.

[Tham khảo: Top các trường đào tạo tốt nhất thế giới về Khoa học máy tính]

3. Du học sinh Đức nên học ngành Khoa học Máy tính ở đâu?

Theo học chuyên ngành Khoa học Máy tính tại Đức đòi hỏi bạn phải có visa sinh viên để có thể vừa học vừa làm, và thuận tiện hơn trong trường hợp bạn có ý định ở lại đây làm việc sau tốt nghiệp.

  • Arden University

Arden University là trường quốc tế tư thục được thành lập tại UK. Có rất nhiều ngành học khác nhau được giảng dạy tại trường, bao gồm cả hình thức học từ xa. Trường cũng có nhiều chương trình học kéo dài 3 năm được thiết kế phù hợp với ứng dụng thực tiễn.

Chuyên ngành Khoa học Máy tính của trường gồm có 2 loại: con đường kỹ thuật hoặc con đường quản lý kết hợp giữa công nghệ và chiến lược lãnh đạo. Nếu bạn chưa có kiến thức gì về chuyên ngành này, trường cũng cung cấp cho bạn chương trình học 4 năm với năm đầu tiên đào tạo các kiến thức nền tảng.

  • University of Europe for Applied Sciences

University of Europe for Applied Sciences (UE) là trường đại học tư được sáp nhập từ 3 trường đại học ở Berlin, Hamburg và Iserlohn.

Chuyên ngành kỹ thuật phần mềm của trường cung cấp cho sinh viên cơ hội học tập ở Trung tâm Đổi mới sáng tạo (Innovation Hub) của UE, gần thủ đô nước Đức. Chương trình không chỉ có mức học phí thấp mà tận dụng được các mối quan hệ của UE với các ngành, giúp củng cố kiến thức của sinh viên bằng những trải nghiệm thực tế. Chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh, và UE cũng cung cấp chương trình dự bị đại học với chi phí được hoàn lại dưới dạng tín chỉ trong năm học cuối của chương trình Cử nhân của bạn.

  • Berlin University of Applied Sciences

Berlin University of Applied Sciences thuộc quyền sở hữu của SRH – một tổ chức giáo dục phi lợi nhuận với tầm nhìn quốc tế, rất phù hợp với các du học sinh.

Bạn có thể học chuyên ngành Khoa học Máy tính tại đây theo 2 con đường: thứ nhất là con đường 3 năm cấp bằng Cử nhân Khoa học; thứ hai là con đường 3,5 năm với thêm trải nghiệm quốc tế. Ở con đường thứ hai, bạn có thể tận dụng các mối quan hệ quốc tế để học hoặc đi thực tập nước ngoài. Nhìn chung, cả hai con đường đều có cách tiếp cận thực tế, trang bị cho bạn rất nhiều kỹ năng cần thiết để phát triển sự nghiệp IT của mình.

[Tham khảo: Top những trường đại học tốt nhất ở Đức 2022]

  • GISMA Business School

GISMA Business School được thành tập từ một liên doanh giữa bang Lower Saxony và một vài doanh nghiệp lớn, tập trung vào công tác giáo dục thực tiễn.

Ngoài bằng Cử nhân Khoa học Máy tính, trường còn cung cấp bằng Cử nhân Khoa học chuyên ngành Khoa học Dữ liệu, Trí tuệ Nhân tạo và Kinh doanh Số, giảng dạy về đa dạng các chủ đề như big data, AI và phân tích dữ liệu. Vì vậy mà sinh viên tốt nghiệp từ trường đều được trang bị những kĩ năng và kiến thức về cả 2 lĩnh vực công nghệ và kinh doanh.

  • IU International University of Applied Sciences

IU International University of Applied Sciences là một lựa chọn khác cho những sinh viên đam mê Khoa học Máy tính. Chương trình Bachelor’s degree in Business and IT của trường là sự kết hợp giữa công nghệ và kinh doanh, trang bị cho sinh viên kiến thức cần thiết để tìm ra giải pháp công nghệ cho các doanh nghiệp, hoặc trở thành nhà quản lý trong lĩnh vực IT.

IU có tới hơn 30 cơ sở, đồng nghĩa với việc cho dù bạn muốn học ở đâu trên nước Đức, rất có thể IU sẽ có cơ sở ở gần đó. Phương pháp tiếp cận linh hoạt cùng với mức học phí thấp cũng là đặc điểm khiến cho IU trở thành lựa chọn hấp dẫn đối với sinh viên quốc tế.

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply