Sinh viên trường Ryerson chia sẻ quá trình apply học bổng

0

Sẵn sàng du học – Xuất sắc có được học bổng giá trị từ Ryerson, du học sinh Lê Dương Minh Ngọc đã tham gia chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong quá trình apply.

Trường Đại học Ryerson, Canada luôn có một sức hút đặc biệt với các du học sinh. Đây chắc chắn không phải điều ngẫu nhiên vì ngoài những nỗ lực cung cấp chất lượng đào tạo chuẩn quốc tế, Ryerson còn được xem là ngôi trường có những chính sách học bổng hấp dẫn,  giúp thu hút du học sinh trên toàn thế giới và đem cho họ cơ hội được tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến. Mong muốn apply các chương trình học bổng tại Ryerson nhưng chưa biết phải làm những gì là tình trạng chung của rất nhiều sinh viên quốc tế nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng. Thấu hiểu được điều ấy, bạn sinh viên năm nhất tại Ryerson – Lê Dương Minh Ngọc, đã được mời đến Dự án cộng đồng Hỗ trợ du học Canada để chia sẻ về quá trình apply cũng như những bí quyết giúp cô đạt được 2 học bổng giá trị của Ryerson.

Trường Đại học Ryerson được thành lập năm 1948 và phát triển lớn mạnh đến nay. Với sức chứa hơn 43.000 sinh viên và số lượng tuyển sinh đầu vào hàng năm khá gắt gao, Ryerson là ước mơ của rất nhiều sinh viên trong nước và quốc tế. Nhắc đến Ryerson là nhắc đến một ngôi trường có bề dày trong kinh nghiệm giảng dạy lẫn phương pháp nghiên cứu, với những tinh túy của ngành giáo dục được chắt lọc qua 70 năm tồn tại và phát triển. Cùng với đó, vị trí tọa lạc tại khu đô thị sầm uất nhất của Canada đã giúp cho sinh viên Ryerson có cơ hội được tiếp xúc và thực hành sau những giờ học kiến thức trên trường. Với uy tín và chất lượng giáo dục cao, các học bổng của Ryerson được coi là rất danh giá, đã thu hút rất nhiều sinh viên quốc tế.

Du học tại trường Ryerson University, sinh viên quốc tế sẽ có được những trải nghiệm thú vị  và đáng nhớ trong suốt thời gian học tập của mình tại đất nước lá phong

và đáng nhớ trong suốt thời gian học tập của mình tại đất nước lá phong

Chia sẻ tại Hội thảo chuyên đề về trường Đại học Ryerson, Minh Ngọc cho biết 2 học bổng bạn đã đạt được tại Ryerson là International Secondary School Merit và Entrance Awards (AccorHotels).  Đối với Ngọc, để xứng đáng với hai học bổng danh giá này, công sức và thời gian mà bạn đã bỏ ra là vô cùng lớn. Ngọc cho biết, trước khi chuẩn bị hồ sơ apply vào kì 1 năm lớp 12, cô đã có một thời gian dài để luyện tập về phương pháp đọc sách, phương pháp viết và tư duy triết học– những bước được coi là rất quan trọng trong quá trình apply. Bước quan trọng nhất, cũng là bước mất nhiều thời gian nhất, đó là viết Statement of Purpose (SOP) để “PR” bản thân và nêu lí do tại sao Ryerson và mình là một cặp bài trùng ăn ý nhất. Một bài viết được coi là đậm chất Ryerson, theo Ngọc phải đảm bảo được 4 tiêu chí: Innovative (đổi mới), Contribute_back_to_the_community (đóng góp cộng đồng), Academic_excellence (khả năng học thuật tốt) và cuối cùng là Practical_experience (những trải nghiệm thực tế bạn có). Để có được cả 4 tiêu chí trong bài viết apply của mình, bên cạnh việc luyện tập các phương pháp hữu ích, Ngọc đã  tự tìm hiểu, tự tạo cơ hội để đi gặp gỡ và giao lưu với những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực để trau dồi kiến thức và những kĩ năng cho bản thân. Nhờ thế mà vượt qua rất nhiều sinh viên quốc tế, cô đã ghi tên mình vào danh sách những người nhận được học bổng danh giá của Ryerson.

Vậy, để có thể apply học bổng tại Ryerson, học sinh, sinh viên Việt Nam cần phải làm gì?

Đầu tiên, các bạn cần tự trau dồi cho mình kĩ năng đọc hiểu và viết tiếng Anh trôi chảy. Để làm được điều này, có một cách rất hữu dụng đó là luyện qua IELTS Writting. Thêm vào đó, các bạn sinh viên Việt Nam có thể đọc các ebook, brochure của Ryerson về các môn sẽ học trong kỳ học đầu tiên. Khi việc sử dụng tiếng Anh chưa thành thạo để hiểu hết tất cả nội dung trong đó, các bạn nên đánh dấu những đoạn không hiểu để có thể tìm các nguồn lực giảng dạy, cung cấp thông tin online, giúp bạn nắm rõ và chính xác hơn nguồn thông tin chính thống đó.

Thứ hai, để có được những phân tích tốt nhất đối với đề bài apply học bổng du học của Ryerson, mỗi sinh viên nên có được nền tảng về Tư duy Triết học và Tư duy Phản biện. Đây chính là hai kỹ năng sẽ giúp ích cho sinh viên trong quá trình tìm hiểu sâu về những mong muốn, những giá trị cốt lõi mà Ryerson muốn nhận được từ mỗi sinh viên. Thêm vào đó, hai loại tư duy này sẽ mang đến cho sinh viên cái nhìn sâu sắc nhất về bản thân, để đưa chính họ và Ryerson lên hệ quy chiếu những lợi ích và giá trị thực sự hai bên cần đạt được, cũng như những giá trị mà hai bên có thể chia sẻ và từ đó có thể bước chung con đường hợp tác lâu dài với nhau.

Điều cuối cùng là mỗi sinh viên nên chuẩn bị cho mình đó là tâm lí vững vàng trước khối lượng kiến thức tiếp thu lớn và nhận thức rõ ràng về sự cần thiết của việc đối chứng, áp dụng những kiến thức đã học vào cuộc sống.

Thêm vào đó, để có thể cập nhật nhanh chóng các thông tin tuyển sinh và học bổng của Ryerson, các sinh viên cần kiểm tra email, tài khoản OUAC thường xuyên, theo dõi các tài khoản mạng xã hội của Why Ryerson (Facebook, Twitter, Instagram, Snapchat). Hãy nộp hồ sơ vào vòng xét tuyển đầu tiên để gia tăng cơ hội được chấp nhận nhập học. Bên cạnh đó, các phụ huynh nên có những động viên, khích lệ và hỗ trợ cả về mặt tinh thần và vật chất, giúp cho sinh viên có được tâm thế vững vàng nhất trong quá trình apply.

Lê Dương Minh Ngọc – du học sinh nhận được 02 học bổng của Đại học Ryerson danh giá

Lê Dương Minh Ngọc – du học sinh nhận được 02 học bổng của Đại học Ryerson danh giá

Được học tập tại các trường top đầu tại Canada như Ryerson đã là một niềm hạnh phúc, nhưng nhận được học bổng du học từ trường còn là niềm ao ước, khát khao của rất nhiều du học sinh trên toàn thế giới. Với những kinh nghiệm được cung cấp bởi Minh Ngọc – du sinh học sinh từng đạt 2 học bổng lớn của Ryerson, chúng tôi hy vọng rằng các sinh viên Việt Nam sẽ có được sự chuẩn bị tốt nhất cho hồ sơ apply của mình, thẳng tiến trên con đường chinh phục ước mơ.

Thái Hải (SSDH) – Theo Hỗ trợ du học Canada

Share.

Leave A Reply