Sinh viên Việt Nam và New Zealand trổ tài nấu ăn

0

SSDH – Khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa, nhưng các sinh viên đã chia sẻ niềm đam mê ẩm thực theo phong cách giao thoa.

 

Những sinh viên xuất sắc theo học ngành ẩm thực tại các trường của New Zealand và Việt Nam đã cùng nhau hợp tác để giới thiệu tinh hoa ẩm thực và tuyệt kỹ nấu nướng của hai quốc gia, qua cuộc thi tài vừa diễn ra tại TP HCM.

 

Ba đội thi, mỗi đội gồm 2 sinh viên người New Zealand và 2 sinh viên người Việt Nam, đã thể hiện những kỹ năng nấu nướng trên sân khấu, trước sự chứng kiến của hơn 170 khách mời, trong đó có ông Steven Joyce – Bộ trưởng Giáo dục, Kỹ năng và Nghề nghiệp New Zealand.

 

Khách mời đã có dịp thưởng thức những món ăn được chọn lọc từ thực đơn giao thoa do các đội thi thực hiện. Ban giám khảo chính thức gồm ông Haike Manning – đại sứ New Zealand tại Việt Nam; Lê Xuân Tâm, bếp trưởng khách sạn Caravelle TP HCMC và Brendon Partridge – bếp trưởng Khách sạn JW Marriott Hà Nội. Họ đã nếm thử tất cả món của ba đội thi.

 

Sau khi tổng kết bình chọn từ cả ba giám khảo và các khách mời, Bộ trưởng Steven Joyce đã công bố đội chiến thắng với các thành viên: Jamin Gibson (đang học năm thứ hai chương trình Cử nhân ngành nấu ăn tại Đại học kỹ thuật Auckland AUT), Emma Waser (Cao đẳng ngành nấu nướng tại Học viện Kỹ nghệ Otago), Phan Văn Lâm (Trường Việt Giao) và Nguyễn Ngọc Quân (Trường Vatel).

 

Thực đơn 3 món của đội đã hoàn toàn chinh phục ban giám khảo và các khách mời, gồm hoành thánh vẹm xanh, dùng kèm nước súp hải sản và rau xanh; sườn cừu om dùng kèm bắp cải muối chua và bánh khoai tây chiên; kem dừa và trứng cá muối, dùng kèm kem trái kiwi, caramel đường thốt nốt và dừa nạo nướng.

 

Về quá trình làm việc nhóm để hoàn thiện thực đơn hấp dẫn này, sinh viên Nguyễn Ngọc Quân (Trường Vatel) cho biết: “Tôi ngưỡng mộ các kỹ thuật và hiểu biết về ẩm thực quốc tế của các bạn sinh viên New Zealand, cũng như cách họ suy nghĩ độc lập và sáng tạo. Các bạn ấy thực sự là những người yêu nghề”.

 thi%20nau%20an.jpg

Đội giành giải nhất chung cuộc.

 

Sau khi nhận được thông tin chương trình từ tháng 4, với yêu cầu thiết kế một thực đơn gồm ba món để quảng bá tinh túy của nền ẩm thực hai nước, đồng thời thể hiện tuyệt kỹ nấu nướng cùng những đặc sản của New Zealand và Việt Nam, sinh viên đã cùng nhau làm việc qua các phương tiện trực tuyến như Facebook…

 

Thực đơn của các bạn sinh viên được thiết kế dưới sự hướng dẫn của cô Vanessa Baxter, người từng lọt vào vòng chung kết Masterchef New Zealand 2013. Từ ngày 3/6, các bạn sinh viên người New Zealand đã sang Việt Nam để gặp gỡ sinh viên tại đây và chính thức bắt tay vào thực hiện buổi tiệc. Trong 3 ngày, sinh viên hai nước đã cùng nhau đi chợ để chọn mua những nguyên liệu tươi ngon nhất, sau đó cùng hoàn thiện thực đơn của đội mình tại nhà bếp của Khách sạn Caravelle.

 

Dự án hợp tác ẩm thực lần này là một hoạt động nằm trong chương trình thỏa thuận hợp tác giáo dục Việt Nam – New Zealand, do ông Steven Joyce ký kết cùng Nguyên Bộ trưởng Giáo dục Việt Nam trong chuyến thăm vào tháng 11/2015. Kế hoạch nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác giáo dục và mang đến nhiều cơ hội giao lưu, học tập cho sinh viên hai nước.

 

Nguồn: IOne

 

 

Share.

Leave A Reply