Sự tăng kỷ lục về lượng sinh viên quốc tế tại Úc

0

Sẵn sàng du học – Con số kỷ lục của sinh viên quốc tế học tập tại Úc vào năm 2017 được ghi nhận, là sự gia tăng lớn nhất trong một năm.Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Simon Birmingham đã tuyên bố rằng dữ liệu giáo dục quốc tế năm 2017 cho thấy có hơn 624.000 sinh viên quốc tế trả học phí đầy đủ tại Úc năm 2017, tăng 13% (tương đương gần 71.000 sinh viên) trên tất cả các ngành vào năm 2016.

Tìm hiểu những cách săn học bổng du học Úc luôn là mối quan tâm hàng đầu với hầu hết bạn học sinh-SSDH

Tìm hiểu những cách săn học bổng du học Úc luôn là mối quan tâm hàng đầu với hầu hết bạn học sinh-SSDH

Tỷ lệ nhập học ở bậc đại học tăng cao hơn, ở mức 15%, gấp 3 lần so với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm trong thập kỷ trước. Có tới 799,371 lượng tuyển sinh quốc tế – cao hơn tổng số sinh viên trong nước bởi vì sinh viên có thể đăng ký nhiều hơn một khóa học trong một năm. 44%, tương đương với hơn 350.000, là lượng đăng ký cho các khóa học cao hơn. Thêm vào đó, lượng sinh viên quốc tế đăng ký học nghề tăng 17%, đăng ký tại trường tăng 11%  và 3% lượng đăng ký học Anh ngữ Chuyên sâu cho sinh viên quốc tế (ELICOS), và 14% các khóa học thường.

Bộ trưởng Birmingham nói: "Chúng ta đang chứng kiến ​​sự tăng trưởng mạnh mẽ từ nhiều quốc gia. "Sinh viên quốc tế đang bỏ phiếu bằng đôi chân của mình, khiến Úc trở thành điểm đến học tập phổ biến thứ ba trên thế giới dành cho sinh viên đại học và điểm đến học thứ hai phổ biến nhất cho sinh viên đại học từ Trung Quốc và Ấn Độ. Ông cho biết, từ năm 2014, trong tất cả các lĩnh vực, sinh viên Trung Quốc học tại Úc tăng 54%, sinh viên Braxin tăng 62%, 73% từ Colombia, 79% từ Sri Lanka, 48% từ Ấn Độ và 113% từ Nepal. Trong số 5 quốc gia có nguồn thu nhập cao nhất trong tất cả các lĩnh vực vào năm 2017, số lượng sinh viên được ghi nhận như sau: là sinh viên đến từ Nepal (tăng 56%), tiếp theo là Brazil (24,4%), Trung Quốc (18,1%), Malaysia (16,3%) và Ấn Độ (12,6%). Lượng tuyển sinh từ Sri Lanka cũng có sự gia tăng đáng kể, là 32%, cùng Colombia (26,5%) và Tây Ban Nha (19,9%), có một sự giảm mạnh số lượng sinh viên từ Saudi Arabia (-18.8%).

Birmingham cho biết danh tiếng của Úc đã lan tỏa tới khắp thế giới bởi Úc được coi là một nơi an toàn và thân thiện để sinh sống và học tập. Một cuộc khảo sát năm 2016 trên hơn 65.000 sinh viên quốc tế học tập tại Úc cho thấy 93% sinh viên coi sự an toàn là lý do chính để chọn quốc gia đó làm điểm đến nghiên cứu. Khảo sát Sinh viên Quốc tế Hobsons cũng xếp hạng Úc là quốc gia an toàn và thân thiện nhất cho sinh viên quốc tế.  Ngoài ra, vào năm 2017, chính phủ đã tăng cường hỗ trợ và bảo vệ sinh viên quốc tế thông qua việc sửa đổi Bộ luật Thực tiễn quốc gia cho các nhà cung cấp dịch vụ giáo dục và đào tạo cho du học sinh, giải quyết các vấn đề như phúc lợi sinh viên, các dịch vụ hỗ trợ và hoạt động của các văn phòng tư vấn.

Tuy nhiên, Hội đồng các Hiệp hội Sau đại học Úc (CAPA), đáp lại lời tuyên bố của Bộ trưởng, đã có những mối quan tâm về sự hỗ trợ cho sinh viên, cáo buộc rằng sinh viên thường bị khai thác bởi những người sử dụng lao động không đúng quy định. Trong một báo cáo của Tổ chức Sáng kiến ​​Tư pháp Lao động Di cư, Đại học New South Wales và Đại học Công nghệ Sydney, một trong bốn sinh viên quốc tế chỉ được trả AU $ 12 (US $ 9) mỗi giờ hoặc ít hơn tại nơi làm việc của họ. CAPA đã kêu gọi Bộ trưởng Birmingham đảm bảo sinh viên quốc tế được bảo vệ khỏi sự bóc lột để giải quyết "viễn cảnh tồi tệ về việc làm và nhập cư của sinh viên quốc tế" do các quy định về thị thực thắt chặt và thiếu sự quan tâm của nhiều công ty Úc trong việc tuyển dụng. Cục Thống kê Úc gần đây đã báo cáo rằng ngành xuất khẩu giáo dục quốc tế của Úc trị giá 30,9 tỷ đô la Úc (24 tỷ đô la Mỹ) vào năm 2017. Năm nước dẫn đầu cho sinh viên quốc tế, chiếm 53% trong số họ, là Trung Quốc (30%), Ấn Độ (11%), Nepal (5%), Malaysia (4%) và Brazil (4%). Số học sinh đại học tăng từ 305,486 năm 2016 lên 350,472 vào năm 2017, phần lớn là sinh viên từ Trung Quốc (38,2%) và Ấn Độ (15,5%).

Người dịch: Trung Hiếu (SSDH)

Share.

Leave A Reply