Tại sao tôi quyết định du học Úc

0

SSDH-Việc chọn một trường đại học để theo đuổi tấm bằng thạc sĩ hóa ra là một nhiệm vụ khó khăn hơn tôi tưởng rất nhiều.

Tôi đã tham khảo ý kiến của tất cả mọi người và quyết định sẽ đi du học Mỹ, nhưng rồi khi thức dậy lại quyết định Vương quốc Anh là điểm đến của mình. Suy cho cùng, chất lượng giáo dục không phải là yếu tố duy nhất thu hút sinh viên quốc tế.

Tuy nhiên, sau nhiều đắn đo, cuối cùng tôi đã chọn đi du học Úc. Dưới đây là một số lý do vì sao tôi chọn Úc là điểm đến của mình.

  1. Tính đa dạng và đa văn hóa

Úc mang đến một góc nhìn mới mẻ và khác biệt trong lĩnh vực giáo dục. Hơn cả châu Âu và Bắc Mỹ, nó đã thu hút một lượng lớn sinh viên châu Á- nơi sẽ mang lại cho thế giới những nhà lãnh đạo mới. Chủ nghĩa đa văn hóa của Úc đối với những người như tôi là thiên đường xã hội. Không gì có thể tốt hơn việc tìm được những người đưa ra các quan điểm văn hóa, chính trị và tôn giáo khác nhau để thảo luận.

  1. Các trường đại học chất lượng cao ở Úc và chương trình hỗ trợ sinh viên

Vì sinh viên quốc tế đóng góp mạnh mẽ cho nền kinh tế Úc nên chính phủ đặc biệt quan tâm đến việc quản lý lĩnh vực giáo dục. Nhiều trường đai học tại Úc luôn nằm trong top 100 trên bảng xếp hạng thế giới. Hơn nữa, bạn có thể tận dụng rất nhiều cơ hội học bổng do chính phủ và các trường đại học ở Úc cung cấp.

  1. Cơ hội làm việc sau khi tốt nghiệp

Mặc dù chi phí giáo dục tương đối cao, nhưng có nhiều điều hơn nữa đã thôi thúc tôi chọn du học Úc. Một khi bạn đã dành thời gian và tiền bạc của mình để học tập ở bất kỳ quốc gia nào, bạn sẽ chỉ muốn làm việc trong môi trường đó một thời gian trước khi quay trở lại đất nước của mình hoặc đi nơi khác để theo đuổi ước mơ. Những thay đổi gần đây trong chính sách của chính phủ giúp sinh viên quốc tế làm việc tại Úc dễ dàng hơn sau khi họ hoàn thành chương trình học. Như vậy hồ sơ của bạn cũng sẽ có giá trị hơn nhờ có kinh nghiệm làm việc quốc tế.

  1. Không gian để đổi mới

Hơn nữa, các trường đại học ở Úc, giống như bất kỳ trường đại học nào khác ở các nước phát triển, có xu hướng đề cao việc học tập thực tế. Học sinh sẽ có nhiều không gian cá nhân hơn để phát triển và có thể thực hiện các dự án của riêng.

Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply