Tại sao Washington lại thu hút số lượng lớn du học sinh Việt Nam

0

SSDH – Năm học 2013/14 đã có 25,554 sinh viên quốc tế học tập tại WA tăng 11,7% so với năm trước và WA là địa điểm hàng đầu xếp vị trí 11 trong việc thu hút sinh viên quốc tế đến sinh sống và học tập tại Mỹ. Nguồn thu từ các sinh viên này lên tới 789,000,000 đô la. Trong số 27,000 sinh viên quốc tại các trường cao đẳng và đại học, khoảng 2164 sinh viên Việt Nam chiếm 8%, số khác chủ yếu đến từ Trung Quốc và Ấn Độ… 

 

Tại sao Washington lại thu hút số lượng lớn du học sinh Việt Nam

 

Thực tế WA đã rất thành công trong việc tuyển sinh các sinh viên quốc tế đến từ Việt Nam đứng vị trí thứ 3 sau California và Texas. Sinh viên Việt Nam yêu thích, họ cảm thấy an tâm hơn nếu được học tập tại khu vực này và còn hai lí do:

 

Thứ nhất: WA có chính sách một mũi tên trúng hai đích: Đó là chương trình học độc đáo gọi là Running Start – vừa học cấp 3 vừa học đại học cho phép sinh viên học tại trường cao đẳng cộng đồng nhưng hoàn thành chương trình học trung học và chương trình cao đẳng. Chương trình này rất phổ biến, thu hút và làm hài lòng các phụ huynh Việt Nam cũng như phụ huynh Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia và các nước khác. Lợi thế của nó chính là tiết kiệm thời gian và tiền bạc mà hiệu quả cao.

 

Thứ hai: Trường học tại WA, đặc biệt là các trường cao đẳng cộng đồng, đã đến Việt Nam quảng bá tại Việt Nam các chương trình học lâu hơn so với hầu hết các trường khác. Một số trường đã đưa chiến lược cụ thể nhằm gia tăng tuyển sinh ngay từ những ngày đầu cách đây 12 hay 13 năm khi thị trường ít bị cạnh tranh hơn hiện tại. Các chiến dịch quảng cáo liên tục trên facebook, các phương tiện truyền thông và nhất là kênh truyền miệng mà các sinh viên khóa trước kể cho các sinh viên khóa sau nghe.  Nên Giáo dục ở WA đã trở thành thương hiệu và không có gì ngạc nhiên khi sinh viên quốc tế ùn ùn đăng kí học tập tại đây.

 

Hãy cùng tham khảo dưới đây là các trường có đông sinh viên Việt Nam nhất:

  • University of Washington, Seattle: 8,035
  • Washington State University, Pullman: 2,448
  • Seattle Central College, Seattle: 2,171
  • Green River Community College, Auburn: 1,736
  • Edmonds Community College, Lynnwood: 1,620

Và ở tại 7 trường trong số 40 trường khác có đào tạo sinh viên quốc tế tại WA là Seattle Central (#4), Green River (#10), Edmonds (#12), Bellevue College (#18), Shoreline Community College (#22), North Seattle College (#23) and South Seattle College (40).

 

Kim Thanh (SSDH) – Theo PIE

Share.

Leave A Reply