Tất tần tật những gì bạn cần biết về Úc khi trở thành một du học sinh của quốc gia xinh đẹp này

0

Sẵn sàng du học – Việc rời khỏi quê hương và chuyển đến một thành phố, một đất nước hoàn toàn xa lạ có thể sẽ là một trong những trải nghiệm thú vị nhất trong cuộc đời bạn. Song chúng có thể khiến bạn cảm thấy lo lắng và xa lạ. Chính vì thế, để giúp bạn có thể làm quen với cuộc sống, văn hóa và con người ở một trong những điểm đến du học nổi tiếng nhất thế giới – Úc, Sẵn sàng du học xin đem đến cho bạn một danh sách những điều cần biết khi đến với quốc gia xinh đẹp và ấm áp này.

Đại học Sydney Campus

Đại học Sydney Campus

Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết

Việc đầu tiên mà bạn cần làm là sở hữu một chiếc visa để có thể nhập cảnh hợp pháp vào quốc gia này. Bạn có thể apply xin visa Higher Education Sector nếu khóa học của bạn là toàn phần, tuy nhiên bạn chỉ có thể nộp đơn sau khi đã nhận được thư mời học từ trường đại học của mình. Hãy chắc chắn là bạn có những giấy tờ phù hợp để chứng minh tài chính, chứng chỉ tiếng anh (IELTS, TOIEC…), kết quả bài kiểm tra học thuật và có thể bạn sẽ được yêu cầu cung cấp thêm giấy khám sức khỏe. Và đừng bao giờ quên một trong những việc quan trọng nhất là đăng kí mua bảo hiểm. Hãy chọn cho mình loại bảo hiểm phù hợp và chuẩn bị sẵn tài chính. Một số loại bảo hiểm y tế dành riêng cho du học sinh có thể kể đến là Overseas Student Health Cover của hãng Allianz.  

Bên cạnh đó, việc tìm kiếm học bổng, các quỹ hỗ trợ tài chính hoặc dịch vụ vay cho sinh viên cũng rất cần thiết. Bạn cũng nên sẵn sàng cho việc mở một toàn khoản ngân hàng ở nước ngoài để dễ dàng chi trả cho các khoản học phí, phí sinh hoạt hằng ngày hoặc nhận hỗ trợ tài chính từ gia đình ở trong nước.

Tìm khóa học phù hợp với bạn

Úc sở hữu hàng loạt những cơ sở giáo dục đại học hàng đầu thế giới và hầu hết trong số đó tọa lạc ở bờ biển phía Đông. Melbourne và Sydney là hai thành phố nhộn nhịp nhất cả nước, được biết đến với danh hiệu là những thành phố lý tưởng nhất dành cho sinh viên. Phương thức giảng dạy ở Úc được đánh giá là thoải mái và đỡ căng thẳng so với rất nhiều quốc gia khác trên thế giới như Mỹ, Hàn Quốc, Đức… Ngoài các lớp học diễn ra ở giảng đường lớn lên tới vài trăm người, sinh viên vẫn có thể lựa chọn học ở các lớp với quy mô nhỏ hơn từ 10 đến 30 sinh viên một lớp.

Thời điểm bắt đầu học kì I là Tháng Ba và học kì II là vào Tháng 7. Một khi đã chọn được chương trình học mà bạn yêu thích, hãy nghiên cứu bảng xếp hạng trường đại học theo ngành học để có được lựa chọn hoàn hảo nhất cho bản thân.

Sửa soạn một nơi để ở

Nếu bạn không hiểu rõ về khu vực xung quanh trường đại học hãy nhanh chóng tìm kiếm sự giúp đỡ. Điều đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu thông tin từ các sinh viên hiện tại. Sẽ dễ dàng hơn cho bạn rất nhiều nếu đã có những thông tin nhất định về giá cả cũng như khu vực sinh sống phổ biến của sinh viên. Sau đó, bạn cần lên budget, đây là một trong những bước tối quan trọng bởi nó sẽ quyết định ngôi nhà bạn định có mấy phòng, ở khu vực nào, cách trường bao xa, có cần người ở ghép hay không… Tất tần tật các tiêu chí đều xuất phát từ mức phí mà bạn cảm thấy bản thân có thể chi trả mỗi tháng.

Tuy nhiên con số này cũng không cần quá “cứng nhắc”. Bạn có thể tăng hoặc giảm một vài đô để có được lựa chọn phù hợp nhất. Tuy nhiên cũng đừng vì quá “ưng” mà chọn ngôi nhà khiến bạn phải vất vả trong những tháng tiếp theo nhé.

Tận hưởng những chuyến đi mới

Đến với một vùng đất mới rõ ràng là cơ hội tuyệt hảo để bạn bắt đầu những chuyến đi của mình cùng bạn bè. Úc cho phép du học sinh đến từ khắp nơi trên thế giới có cơ hội được làm việc mà không cần phải được thông qua bởi bất kì thủ tục đăng ký nào. Hãy cân nhắc tham gia vào một câu lạc bộ, vì các trường đại học ở Úc thường cung cấp nhiều chương trình xã hội khác nhau giúp sinh viên có cơ hội tối đa hóa trải nghiệm của mình, từ các câu lạc bộ bóng đá đến các câu lạc bộ nghệ thuật, hoặc bạn đầu tư thời gian vào công việc tình nguyện tại các tổ chức từ thiện và đem đến những giá trị cho cộng đồng.

Cuối cùng, hãy tận hưởng nền văn hoá tuyệt vời của Úc – gặp những người dân địa phương thân thiện, ngắm cảnh đẹp và tận hưởng không gian thiên nhiên nơi đây với các chuyến đi biển, công viên quốc gia, lướt sóng, đi bộ đường dài, và barbecues…. Hãy nhớ tận hưởng cũng là một cách để bạn học hỏi nhiều hơn!

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply