Thông tin cần biết về chính sách hỗ trợ tài chính vô điều kiện khi du học Mỹ

0

SSDH – Mỹ luôn là điểm đến lý tưởng thu hút nhiều du học sinh nhất thế giới với các chính sách học bổng, hỗ trợ tài chính. Hiện nay có một loại hình hỗ trợ tài chính mà nhiều bạn mơ ước nhất khi du học Mỹ đó là hỗ trợ tài chính vô điều kiện (need-blind admission). Vậy hỗ trợ tài chính vô điều kiện cụ thể như thế nào?

 du%20hoc%20my2.jpg

 

Điều kiện được hưởng chính sách hỗ trợ tài chính vô điều kiện: Một trong những gói hỗ trợ tài chính đặc trưng nhất mà du học sinh phải nhắc đến khi nói về du học Mỹ là loại hình hỗ trợ tài chính vô điều kiện. Những trường đại học có chính sách này sẽ tuyển sinh chỉ dựa vào thực lực và khả năng của học sinh, không quan tâm đến khả năng tài chính, khả năng chi trả của gia đình và học sinh đó.

 

Đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ tài chính vô điều kiện: Chính sách này có thể được áp dụng với tất cả học sinh bao gồm cả học sinh quốc tế hoặc chỉ được áp dụng với học sinh bản xứ. Tinh thần của gói hỗ trợ tài chính này chính là việc nhà trường sẽ đài thọ toàn bộ chi phí học hành, ăn ở mà học sinh không có để bảo đảm tất cả học sinh được nhận sẽ có đầy đủ điều kiện để theo học tại trường. Cùng có chế độ hỗ trợ tài chính vô điều kiện, chính sách hỗ trợ của mỗi trường đối với các du học sinh Mỹ có thể khác nhau.

 

Các trường có chính sách hỗ trợ tài chính vô điều kiện: Rất nhiều trường tại Mỹ có chính sách hỗ trợ tài chính vô điều kiện cũng mở rộng cửa với du học sinh quốc tế không khác gì học sinh bản xứ. Trong số những trường đại học có chính sách hỗ trợ tài chính vô điều kiện, có 6 trường có chính sách hỗ trợ cho sinh viên quốc tế. Thật trùng hợp khi đây đều là những trường đại học danh giá và sở hữu những điều kiện “khó nhằn” nhất trên toàn nước Mỹ: Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Đại học Harvard, Đại học Princeton, Đại học Yale, Đại học Dartmouth và Đại học Amherst.

 

Hỗ trợ tài chính vô điều kiện gồm những điều khoản gì?: Nói một cách dễ hiểu, khi bạn được nhận học, nhà trường sẽ hỗ trợ bạn đến mức tối đa để bảo đảm bạn có thể hoàn thành việc học của mình với điều kiện tài chính hiện có.

 

Hỗ trợ tài chính không phải là lời hứa sẽ chi trả hoàn toàn học phí cho bạn, mà nhà trường sẽ dựa vào tình hình tài chính thực tế của gia đình để quyết định xem khoản đóng góp của bạn cho nhà trường là bao nhiêu. Ngoài ra, nhà trường còn có thể sắp xếp cho bạn một khoản vay cũng như một công việc tại trường trong suốt thời gian học để bạn có thể kiếm tiền góp thêm cho việc học của mình.

 

Nói ngắn gọn, phần đóng góp của gia đình theo tình hình tài chính + khoản vay + tiền từ việc làm thêm trong khuôn viên trường + sự hỗ trợ tài chính của nhà trường = toàn bộ chi phí bạn cần để hoàn tất việc học đại học.

 

Nguồn: Báo mới

Share.

Leave A Reply