Thủ tục xin visa đi Anh, Úc sẽ đơn giản hơn

0

SSDH – Chiều 20.5, Trung tâm liên kết tiếp nhận hồ sơ xin thị thực chung của Anh và Úc đã được khai trương tại Hà Nội. Sự ra đời của trung tâm này nằm trong tiến trình nâng cao chất lượng dịch vụ đối với hệ thống các trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực tới hai quốc gia này trên toàn cầu.

 

Được điều hành bởi VFS Global – một đối tác thương mại của Cục Quản lý thị thực và xuất nhập cảnh Anh tại Đông Nam Á, trung tâm tại Hà Nội khai trương ngày 20.5 và trung tâm tại TP.HCM khai trương ngày 22.5 sắp tới có quy mô lớn hơn, được hy vọng sẽ giảm thời gian chờ đợi của khách hàng.

 Đại%20sứ%20Anh.jpg

Đại sứ Anh tại Việt Nam phát biểu trong lễ khai trương.

 

Anh và Úc sẽ sử dụng chung cơ sở vật chất của hai trung tâm này.

 

Cả hai trung tâm có thời gian mở cửa phục vụ dài, có dịch vụ phòng chờ cao cấp, dịch vụ nhắn tin thông báo tình trạng hồ sơ, dịch vụ photocopy, in ấn và chụp ảnh.

 

Phát biểu tại lễ khai trương, Đại sứ Anh tại Việt Nam Antony Stokes cho biết: “Số lượng người Việt Nam xin visa đến Anh ngày càng tăng. Riêng năm 2013, Anh đã cấp 13.000 thị thực cho công dân Việt Nam, tăng 9% so với năm 2012. Với sự ra đời của trung tâm này, tôi hy vọng sẽ có ngày càng nhiều người Việt Nam đến Anh được dễ dàng, thuận tiện hơn nữa”.

 

Có mặt tại lễ khai trương tại Hà Nội, Đại sứ Úc tại Hà Nội Hugh Borrowman phát biểu: “Chúng tôi đánh giá cao mối quan hệ sâu sắc mà đất nước và người dân Úc đã có với đất nước và con người Việt Nam. Những mối quan hệ mới trong các hoạt động du lịch, giáo dục, kinh doanh và thương mại ngày càng tăng. Chúng tôi muốn hỗ trợ những mối quan hệ này bằng nhiều cách, trong đó có việc cung cấp các dịch vụ giản tiện, các chính sách nhập cư bổ sung và thông tin có chất lượng”.

 

Sự ra đời của hai trung tâm này cũng được hy vọng sẽ giảm thiểu tình trạng trục lợi, cung cấp thông tin giả mạo và các dịch vụ bất hợp pháp hướng tới những người muốn xin thị thực tới Anh và Úc.

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Một thế giới

Share.

Leave A Reply