Tips chuẩn bị tài chính du học

0

SSDH- Cùng Liliana Rivera, một sinh viên Mỹ sinh sống tại Texas tìm hiểu cách chuẩn bị tài chính du học nước ngoài.

Khi tôi bắt đầu quan tâm đến du học, một trong những vấn đề khiến tôi lo lắng nhất chính là kinh phí. Sau học kỳ đầu tiên tại University of Texas, Austin, tôi đã nghe rất nhiều câu chuyện từ một giáo sư người Hàn Quốc kể về những sinh viên đã đi du học của cô ấy.

Trước khi lên đại học, tôi chưa từng có ý định muốn đi du học. Nhưng kể từ khi học chuyên ngành kép Asian Studiesand Asian Cultures and Languages, với trọng tâm là Hàn Quốc, tôi nhận ra rằng du học sẽ là một cơ hội vô cùng tốt để tôi tìm hiểu sâu hơn về ngành học.

[Tham khảo: Cần chuẩn bị hồ sơ tài chính để đi du học như thế nào?]

Sau khi hoàn thành tất cả các đơn đăng ký, tôi bắt đầu chuẩn bị tài chính phòng trường hợp không thể nhận đủ trợ cấp. Tôi nhớ mình đã thất vọng khi liên tiếp nhận được 3 email từ chối học bổng, nhưng tôi vẫn không bỏ cuộc. Tôi bắt đầu tiết kiệm nhiều nhất có thể. Và tôi còn học đan móc để kiếm thêm tiền.

Tôi cũng đã cố gắng xem xét mức độ phổ biến của khu vực và trường đại học mà tôi muốn theo học vì các quy trình ở các nơi đều khác nhau và đòi hỏi điều kiện đầu vào khác nhau. Ví dụ, trường đại học mơ ước của tôi, Seoul National University, cần điểm trung bình (GPA) tối thiểu là 3.0 và một năm học tiếng Hàn cấp đại học.

Chuẩn bị đơn xin hỗ trợ

Cách hiệu quả nhất để tìm kiếm nhiều hình thức tài trợ là tìm hiểu thời hạn nộp đơn và bắt đầu viết đơn càng sớm càng tốt. Hầu hết các đơn xin học bổng đều có thời hạn nộp cùng lúc (hoặc thậm chí sớm hơn) so với thời hạn nộp đơn của trường đại học.

[Tham khảo: Du học bằng tiếng Anh chi phí thấp ở đâu?]

Hãy viết ra tất cả deadline và thường xuyên kiểm tra chúng để đảm bảo rằng bạn không phải nhồi nhét tất cả các đơn đăng ký của mình trong một tuần.

Hãy chắc chắn rằng bạn cũng có thời gian để viết các bài luận. Nhiều học bổng sẽ hỏi lý do bạn muốn du học và vì sao trường được chọn sẽ giúp bạn học tập, vậy nên hãy chuẩn bị câu trả lời cho những câu hỏi này thật kỹ.

Một phần khác trong hồ sơ tuyển sinh là thư giới thiệu. Hãy xin trợ giúp từ các giáo sư của bạn để hoàn thành nó.

[Tham khảo: Du học ở đâu tiết kiệm chi phí nhất?]

Mở rộng phạm vi tìm kiếm học bổng

Trường đại học của bạn rất có thể sẽ có học bổng dành riêng cho du học sinh. Chúng có thể được tìm thấy trong mục học bổng của phần nghiên cứu ở nước ngoài/nghiên cứu quốc tế trên trang web của trường. Nếu bạn tình cờ là thành viên của bất kỳ tổ chức sinh viên nào của trường, họ cũng có thể có học bổng dành cho bạn.

Hai trong số những nguồn tài chính hữu ích nhất đối với tôi là FAFSA và Học bổng Quốc tế Benjamin A. Gilman. Hai học bổng này đã tài trợ gần như toàn bộ học kỳ của tôi ở nước ngoài. Nhiều học bổng như thế này dành riêng cho những sinh viên đến từ các gia đình có thu nhập thấp.

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply