Tổng quan về giáo dục Pháp

0

SSDH – Có nhiều lý do khi một người chọn Pháp là điểm đến du học của họ. Bởi nước Pháp rất cương quyết trong việc cung cấp cho sinh viên một nền giáo dục tiêu chuẩn cao nhất, bạn có thể yên tâm với trường bạn chọn vì chương trình học của trường là một trong những chương trình tốt nhất trên thế giới. Người Pháp coi giáo dục là việc vô cùng quan trọng, và nó thể hiện ở hệ thống giáo dục trên cả nước. Rất nhiều tiền được đầu tư cho giáo dục tại Pháp, và nếu bạn đang tìm kiếm một nền giáo dục hoàn thiện, Pháp chính là lựa chọn của bạn.

 

Tổng quan về giáo dục Pháp

 

Những người chọn Pháp là điểm đến để học tập, thường là các kỹ sư, nhà lãnh đạo về quân sự, những người mong chờ vào hệ thống giáo dục hoàn thiện của Pháp để tiếp thu kiến thức về từng lĩnh vực. Họ trông chờ vào những cơ hội học tập tuyệt vời ở đây.

 

Quy mô lớp học nhỏ và có sự can thiệp rất lớn của giáo viên hướng dẫn là hai trong số những đặc điểm tích cực ở một trường đại học của Pháp. Bạn được dành thời gian và sự quan tâm để có thể tìm hiểu, đặt câu hỏi và nhận được sự giúp đỡ mà bạn cần. Quy mô lớp học ở một số nước khá đông sinh viên, nên thật khó khăn để được quan tâm cặn kẽ. Nhưng ở Pháp, sẽ không giống như vậy.

 

Có rất nhiều trường cao đẳng ở Pháp, mỗi trường đều có cơ sở giáo dục vững chắc cung cấp cho sinh viên của mình. Bạn có thể yên tâm khi hướng đến việc học tập tại đất nước này.

 

Các trường đại học ở Pháp dành cho tất cả các học sinh có bằng tú tài Baccalaureate. Ngoài ra, một số khóa học thuộc về nghệ thuật, khoa học xã hội, khoa học, y khoa thường lại yêu cầu đầu vào chặt chẽ hơn.

 

Bằng tú tài Baccalaureate là tiêu chuẩn vàng cho đầu vào tại một trường đại học của Pháp. Có sự khác nhau giữa trung học – “grande ecole” và trung học Lycée. Hãy tìm hiểu kỹ hơn về giáo dục Pháp để biết thêm chi tiết về từng cấp học.

 

 Ngọc Ánh (SSDH) – Theo studying-in-france

Share.

Leave A Reply