Top 10 trường đại học Canada có tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao nhất 2020

0

Sẵn sàng du học – Bảng xếp hạng việc làm sau đại học của QS 2020 đã gọi tên 16 trường đại học tại Canada, dưới đây là 10 tổ chức tiêu biểu nhất.

ssdh-du-hoc-canada-sinh-vien1

Xếp hạng tại Mỹ

Xếp hạng thế giới

Trường đại học

1

16

Đại học Toronto

2

25

Đại học Waterloo

3

87

Đại học Alberta

4

98

Đại học McMaster

5

101-110

Đại học Queen

6

121-130

Đại học Western

7

131-140

Đại học Calgary

8

171-180

Đại học Montréal

9

251-300

Đại học Victoria

10

301-500

Đại học Carleton

Đại học Carleton

Có trụ sở tại thủ đô Ottawa, ngôi trường đạt điểm số cao nhất trong chỉ số “Kết quả của cựu sinh viên”. Điển hình có ba người đoạt giải thưởng Nobel, cũng như nhiều nhân vật đáng chú ý trong chính trị, giải trí, kinh doanh, báo chí… Trường đại học đóng vai trò tích cực trong việc hỗ trợ sinh viên tìm kiếm việc làm bao gồm cung cấp một số chương trình hợp tác, hội chợ nghề nghiệp, sự kiện kết nối, hội thảo và giúp đỡ tìm việc làm bán thời gian và tình nguyện

Đại học Victoria

Ngôi trường giành điểm số cao nhất trong “Quan hệ với đối tác tuyển dụng” (xếp thứ 143), với sinh viên hoàn thành hơn 4.200 điều khoản hợp tác mỗi năm với hơn 1.350 nhà tuyển dụng trên khắp Canada và toàn thế giới. Đặc biệt, 43% học viên đủ điều kiện tham gia trải nghiệm đại học tại UVic.

Đại học Montréal

Được đánh giá tốt nhất trong “Danh tiếng nhà tuyển dụng” (thứ 112), đây là một trong những trường đại học lớn nhất Canada với 67.400 sinh viên. Những người nổi tiếng đã từng học tập tại đây như thủ tướng thứ 15 của Canada – Pierre-Elliott Trudeau, nhà khoa học máy tính Yoshua Bengio, Louise Arbor…

Đại học Calgary

Một trong những tổ chức có điểm “Mối quan hệ với đối tác tuyển dụng” khá cao (thứ 99) và bản thân ngôi trường cũng là một trong những nhà tuyển dụng hàng đầu tỉnh Alberta. Cựu sinh viên tại đây bao gồm nhà phát minh Java James Gosling, cựu thủ tướng Stephen Harper và phi hành gia Robert Thirsk.

Đại học Western

Đại học Western hỗ trợ sinh viên bằng cách tăng khả năng xin việc thông qua thực tập, hợp tác, tình nguyện và các chương trình Học tập Cộng đồng (CEL) như Alternative Spring Break. Nhờ vậy, chỉ số “Kết quả của cựu sinh viên” được cải thiện đáng kể.

Đại học Queen

Điểm số cho “Kết quả của cựu sinh viên” của trường tăng nhanh chóng. Điển hình như Khoa luật, nơi 95,4% số lớp học có sinh viên giữ các vị trí liên quan đến pháp luật sau khi tốt nghiệp vào năm 2018.

Đại học McMaster

Giành điểm cao nhất trong “Mối quan hệ với đối tuyển dụng”, Đại học McMaster điều hành The Forge – một chương trình hỗ trợ tăng tốc khởi nghiệp và giải thường McMaster Innovation Park. Mục đích hai công cụ này là chuyển đổi ý tưởng từ tầm nhìn sang thực tế thương mại.

Đại học Alberta

Đây là một trong những tổ chức hàng đầu ở Canada có thành tích tốt nhất khi hợp tác với các nhà tuyển dụng, Trung tâm nghề nghiệp của trường cung cấp các dịch vụ tư vấn, giám sát và tài trợ cho cơ hội làm việc, thực tập.

Đại học Waterloo

Trường đại học được biết đến là nơi điều hành chương trình giáo dục hợp tác sau trung học lớn nhất thế giới, cho phép sinh viên áp dụng những kiến thức đã học được trong lớp vào môi trường thực tế.

Đại học Toronto

Nổi bật với ba chỉ số “Danh tiếng nhà tuyển dụng”, “Kết quả của cựu sinh viên” và “Mối quan hệ với đối tác tuyển dụng” đều được đánh giá cao, Đại học Toronto tự hào là ngôi nhà của bốn thủ tướng Canada, diễn viên Donald Sutherland và nhà du hành vũ trụ nữ đầu tiên Roberta Bondar.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply