Top 10 trường đại học hàng đầu thế giới về đào tạo Thạc sĩ BA (Business Analytics)

0

Sẵn sàng du học – Chính thức ra mắt vào năm 2017, QS World University Ranking: Business Master Rankings trong đó có QS Masters in Business Analytics Rankings 2019 là bảng xếp hạng đưa ra 75 cơ sở giáo dục hàng đầu trong việc đào tạo về phân tích kinh doanh (BA) hệ Thạc sĩ. Hãy cùng SSDH nghiên cứu về 10 cái tên hàng đầu trong lĩnh vực này nhé!

 

10. University of Minnesota Carlson School of Management – Master of Science in Business Analytics

 

ssdh-university-of-minnesota-carlson-school-of-management1

Địa điểm: Minneapolis, Minnesota, US

Chương trình Master này chỉ kéo dài trong vòng 01 năm cho phép sinh viên tiết kiệm kha khá thời gian và tiền bạc. Đồng thời, trường cũng sở hữu 100% sinh viên tốt nghiệp khóa 2015 – 2016 nhận được lời mời thử việc trong vòng 90 ngày từ những ông lớn như Amazon, Capital One, Google, Facebook, AirBnB, American Express, LinkedIn và Microsoft.

9. University of Edinburgh Business School – MSc in Business Analytics

 

ssdh-university-of-edinburgh-business-school

Địa điểm: Edinburgh, Scotland, Anh

Đây là một ngôi trường có cộng đồng sinh viên đa dạng, cụ thể 94% là sinh viên quốc tế của trường đến từ 64 nước khác nhau. Trong năm đầu tiên của MSc in Business Analytics, bạn sẽ tập trung hoàn thành các khóa học bắt buộc, đến năm thứ hai bạn sẽ được xây dựng nền tảng về phân tích dữ liệu và các chủ đề chuyên sâu khác.

8. Warwick Business School – MSc Business Analytics

 

ssdh-warwick-business-school-sinh-vien1

Địa điểm: Conventry, UK

Ngoài khu học xá ở Coventry ở West Midlands, WBS còn sở hữu một cơ sở tại London, The Shard, nơi cung cấp các khóa học bán thời gian, mang đến cho sinh viên cảm nhận về hơi thở hiện đại của một trong những trung tâm tài chính lớn nhấtthế giới. Chương trình MSc Business Analytics cho phép sinh viên tiếp cận với công nghệ hiện đại như phần mềm SAS để hướng tới ứng dụng chúng trong môi trường làm việc thực tế.

7. Alliance Manchester Business School – MSc Business Analytics

 

ssdh-alliance-manchester-business-school1

Địa điểm: Manchester, UK

Alliance Manchester Business School là một trong những trường kinh doanh đầu tiên của Anh, được thành lập từ năm 1956.  Alliance Manchester nhận được số điểm cao về đầu ra cựu sinh viên.

6. USC Marshall School of Business – Master of Science in Business Analytics

 

ssdh-USC-marshall-school-of-business1

Địa điểm: Los Angeles, US

Master of Science in BA của USC kéo dài trong vòng 18 tháng, cung cấp cho sinh viên kiến thức về phân tích kinh doanh và dữ liệu lớn, cách thức so sánh các dữ liệu phức tạp để hỗ trợ đưa ra quyết định trong kinh doanh. Sinh viên tốt nghiệp từ đây nhận được mức lương trung bình là $72,841.

5. ESADE – MSc in Business Analytics

Escola Superior d'Administració i Direcció d'Empreses (ESADE)

Địa điểm: Barcelona, Tây Ban Nha

Khóa Thạc sĩ BA của ESADE được giảng dạy chính bằng tiếng Anh và sinh viên sẽ có cơ hội được tham gia vào chương trình thực tập kéo dài từ 03 đến 06 tháng.

4. ESSEC/CentraleSupélec – MSc in Data Sciences & Business Analytics

 

ssdh-ESSEC-centralesupélec

Địa điểm: Paris và Singapore

Hai trường đại học danh giá nhất Pháp là ESSEC và CentraleSupélec cùng chiếm vị thứ 4 trên bảng xếp hạng. Trong đó, cả hai khóa học đều được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh và kéo dài trong vòng 01 năm.  Với phương châm “học từ kinh nghiệm”, sinh viên sẽ được trải qua một kì thực tập kéo dài 06 tháng để phát triển kĩ năng thực tiễn.

3. University of Texas at Austin McCombs School of Business – Master of Science in Business Analytics

 

ssdh-university-of-texas-at-austin-mccombs-school-of-business

Địa điểm: Austin, Texas, US

McCombs cung cấp cho sinh viên mạng lưới quan hệ với các nhà tuyển hàng đầu như Walmart và Deloitte Consulting và rất nhiều hỗ trợ  khác trong việc tìm kiếm việc làm sau tốt nghiệp. Trung bình trong một lớp với 53 sinh viên sẽ có 41% là sinh viên quốc tế và 53% là nữ.

2. Imperial College Business School – MSc Business Analytics

 

ICBS

Địa điểm: London, UK

94% sinh viên ngành Thạc sĩ BA của trường là du học sinh, đại diện cho 31 quốc tịch khác nhau. Đây là ngôi trường sở hữu con số vô cùng ấn tượng 95% sinh viên tìm được việc làm sau 03 tháng tốt nghiệp, với mức lương trung bình là 60.000 đô la Mỹ.

1. MIT Sloan School of Management – Masters of Business Analytics

 

ssdh-mit-sloan-school-of-management

Địa điểm: Cambridge, Massachusetts, US

Trường Quản lý Sloan của MIT đạt được điểm số tối đa ở cả ba chỉ số: khả năng tuyển dụng , đầu ra cựu sinh viên và khả năng lãnh đạo. Trong suốt khóa học, sinh viên tham gia vào Dự án Analytics Capstone Project trong đó họ sẽ được làm việc cùng với các chuyên gia trong ngành về vấn đề khoa học dữ liệu trong cuộc sống thực.

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply