Top 10 trường Đại học ở California

0

SSDH – Nếu bạn muốn theo học ở một trường đại học của bang California, có khá nhiều trường tốt để lựa chọn, cả trường tư và trường công, đại học nghiên cứu hay cao đẳng nghệ thuật tự do.

 

Dưới đây là bảng xếp hạng top 10 trường đại học ở California do College Factual xếp hạng trên tổng số 81 trường đại học ở California.

 

Phương pháp xếp hạng của College Factual dựa trên các dữ liệu về kết quả học tập, tỉ lệ nợ môn, tỉ lệ tốt nghiệp và mức lương khởi điểm sau ra trường.

 

Top 10 trường Đại học ở California

 

1. Trường Đại học Stanford

 

Đại học Stanford đứng trong top các trường của bang California, và đứng thứ 7 trong cả nước. Trường đại học tư chuyên nghiên cứu này nổi tiếng về Kỹ thuật và Khoa học. Các ngành phổ biến nhất như Sinh học, Kỹ thuật, Khoa học máy tính và Kinh tế. Với chỉ số sinh viên nợ môn thấp và thu nhập sau khi tốt nghiệp cao, trường được đánh giá có giá trị cao, là sự đầu tư đúng đắn. Cựu sinh viên của Stanford đã thành lập ra những công ty công nghệ cao như Yahoo! Và Google.

 

2. Học viện Công nghệ California – Caltech

 

Caltech là một trường đại học tư khác cũng chuyên về nghiên cứu, tập trung vào Khoa học và Kỹ thuật. Caltech là trường tương đối nhỏ song lại đa dạng và có tỉ lệ sinh viên:giảng viên là 3:1. Trường đứng #15 trong số các trường tốt nhất và dẫn đầu về Khoa học Vật lý.

 

3. Đại học Harvey Mudd

 

Harvey Mudd là một trường Khoa học xã hội tự do tư nhân nhỏ, tập trung vào Khoa học và Kỹ thuật, đồng thời cũng cung cấp các khóa học về Khoa học xã hội và nhân văn. Sinh viên có thể hưởng nhiều lợi ích từ các chương trình được đào tạo tập trung, tỉ lệ sinh viên, giảng viên thấp và tỉ lệ tốt nghiệp cao. Trường xếp hạng #18 cả nước và sinh viên sau khi ra trường có thu nhập cao.

 

Trường thuộc Hiệp hội Đại học Claremont – CUC, nhóm 5 trường đào tạo đại học và 2 trường đào tạo sau đại học  ở Claremont cho phép sinh viên học và tương tác chéo trong các trường với nhau. Điều này mang lại cho sinh viên lợi ích khi mà học trong một trường nhỏ nhưng vẫn có thể có nhiều lựa chọn và tiếp cận nhiều nguồn lợi trong các trường thuộc hiệp hội.

 

4. Trường Đại học Nam California – USC

 

USC là một trường đại học tư nhân lớn với nhiều chuyên ngành xếp hạng cao. Trường có tỉ lệ sinh viên duy trì học tập cao, tỉ lệ nợ môn thấp và thu nhập sau ra trường cao. Các ngành nổi bật như Kinh doanh, Khoa học xã hội, Nghệ thuật sân khấu. USC tọa lạc tại trung tâm thành phố Los Angeles, sinh viên có thể tiếp cận dễ dàng với dịch vụ văn hóa và giải trí.

 

5. Đại học Ponoma

 

Đây là trường Khoa học xã hội tự do tư nhân khá chọn lọc nhưng chi phí phải chăng. Thành lập năm 1887, trường theo phong cách của một học viện New England, với lớp học quy mô nhỏ, chương trình giảng dạy nghiêm ngặt về Khoa học và Xã hội. Các ngành phổ biến như Kinh tế, Toán học, Tâm lý học và Sinh học phân tử. Trường cũng là thành viên sáng lập Hiệp hội Đại học Claremont – CUC

 

6. Đại học Claremont McKenna

 

Trường là một lựa chọn tuyệt vời khác cho sinh viên đang tìm kiếm một trường Khoa học xã hội tự do với chuẩn đào tạo xuất sắc. Trường xếp hạng #26 trong số 1394 trường cả nước và có giá trị cao. Trường tập trung vào các ngành Kinh tế, Các vấn đề công cộng và chính phủ  với các chuyên ngành như Kinh tế, Khoa học chính trị, Kế toán,…

 

Trường thuộc CUC, sinh viên có thể đăng ký ngành học chéo với tất cả các trường thộc hiệp hội CUC.

 

7. Đại học California – Los Angeles, UCLA

 

UCLA là trường đại học công lập lớn chuyên về nghiên cứu, với chi phí của trường công lập và đồng thời có sự chọn lọc và đào tạo học thuật nghiêm ngặt. Các ngành phổ biến nghiên cứu tại trường là Lịch sử, Kỹ thuật, Sinh học, Y sinh, Khoa học xã hội, Ngoại ngữ, Ngôn ngữ học. Ngành Xã hội học và Lịch sử được xếp hạng hàng đầu cả nước.

 

8. Đại học California – Berkeley

 

Đây là một trong những trường đại học công lập chọn lọc nhất nước Mỹ, chỉ nhận khoảng 18% số đơn xin nhập học. Trường có chi phí khá phải chăng, tỉ lệ nợ môn thấp và thu nhập sau ra trường cao hơn mức trung bình. Trường xếp hạng cao về ngành Ngoại ngữ và Ngôn ngữ học, đi đầu trong nghiên cứu đột phá về Y tế và dinh dưỡng, Công nghệ và các Vấn đề Xã hội.

 

9. Đại học Soka

 

Là trường Khoa học xã hội tự do nhỏ và độc đáo với quy mô lớp học nhỏ, tỉ lệ tốt nghiệp xuất sắc. Trường thiết kế khóa học có sự tiếp cận quốc tế, với một học kỳ học ở nước ngoài cho sinh viên lựa chọn. Trường có sự đa dạng với cộng đồng sinh viên từ nhiều nước trên thế giới. Được thành lập dưới giáo lý Phật Giáo, nhưng trường tiếp nhận sinh viên với mọi tín ngưỡng. Trường tọa lạc gần bãi biển, sinh viên dễ dàng trải nghiệm.

 

10. Đại học California – San Diego

 

Là trường đại học nghiên cứu công lập chọn lọc, chi phí phải chăng và tự hào có tỉ lệ sinh viên nợ môn thấp. Các ngành nghiên cứu phổ biến như Sinh học, Y sinh, Khoa học xã hội, Kỹ thuật, Tâm lý học.

 

 Ngọc Ánh (SSDH) – Theo College.usatoday

Share.

Leave A Reply