Top các trường đại học hàng đầu Toronto 2023

0

SSDH- Cùng tìm hiểu danh sách các trường đại học hàng đầu Toronto theo bảng xếp hạng World University Rankings của Times Higher Education.

Nằm trên bờ hồ Ontario, Toronto là thành phố lớn nhất của Canada và là điểm đến hoàn hảo cho những sinh viên muốn tận hưởng cuộc sống du học ở một thành phố lớn. Sinh viên dù lựa chọn ngành nào cũng có thể học ở đây, bởi có rất nhiều trường đại học xếp hạng cao. Mức học phí và chi phí sinh hoạt ở Toronto cũng thấp hơn ở Mỹ.

Bên cạnh việc học tập ở trường, có rất nhiều điều thú vị sinh viên có thể khám phá trong thời gian rảnh rỗi, từ các khu phố sôi động của người Trung, Hàn hoặc Ý, đến các sự kiện như TIFF và Nuit Blanche –lễ hội nghệ thuật đương đại mở miễn phí suốt đêm và Ryerson Mass Exodus dành cho các tín đồ thời trang. Với thẻ thanh toán điện tử Presto, bạn có thể dễ dàng di chuyển quanh thành phố.

[Tham khảo: Thông tin về visa làm việc sau tốt nghiệp tại UK, Mỹ, Canada, Úc, Đức và New Zealand]

Dưới đây là top 3 trường đại học tốt nhất ở Toronto theo bảng xếp hạng World University Rankings của Times Higher Education năm 2023.

3. Toronto Metropolitan University

Toronto Metropolitan University (TMU hay Toronto Met) được thành lập vào năm 1948 với hơn 60 chương trình đại học và 55 chương trình cấp bằng sau đại học cho khoảng 46,000 sinh viên.

Ngôi trường này nổi tiếng với sự nhộn nhịp nơi phố thị cùng nhiều tòa nhà thú vị. TMU tọa lạc ở Garden District, Toronto với Kerr Hall là tòa nhà trung tâm. Xung quanh trường là Phố Gerrard ở phía bắc, Phố Jarvis ở phía đông, Phố Dundas ở phía nam và Phố Yonge ở phía tây.

TMU có khuôn viên rộng rãi với hơn 40 tòa nhà, trong đó Thư viện Toronto Metropolitan University 11 tầng là thư viện học thuật chính.

2. York University

York University được thành lập vào năm 1959 dưới dạng một tổ chức phi giáo phái và đã phát triển thành một trường đại học giảng dạy và nghiên cứu quốc tế hàng đầu.

Với khoảng 53,000 sinh viên đến từ 178 quốc gia, York University chính là nơi sở hữu một trong những cộng đồng sinh viên lớn nhất và đa dạng nhất ở Canada.

Trường cung cấp hàng loạt các chương trình học và 8,500 cơ hội giáo dục trải nghiệm, bao gồm thực tập, vị trí cộng đồng, hợp tác và các dự án quan trọng, giúp sinh viên chuẩn bị tốt trước sự biến đổi liên tục của thế giới.

Với diện tích khoảng 457 mẫu Anh, Keele chính là cơ sở giáo dục sau trung học lớn nhất của Canada. Khu vực Glendon, nơi có Glendon College, cung cấp các khóa học được giảng dạy bằng cả tiếng Pháp và tiếng Anh. Bên ngoài Toronto, York University còn có các cơ sở vệ tinh ở Hyderabad, Ấn Độ và Costa Rica, hiện đang tiếp tục mở rộng. Sinh viên tại Schulich School of BusinessOsgoode Hall Law School cũng như những sinh viên theo ngành nghệ thuật tự do, nghệ thuật sáng tạo và biểu diễn, nghiên cứu chuyên nghiệp, y tế, kỹ thuật, giáo dục và khoa học đều có cơ hội học tập tại các cơ sở này.

[Tham khảo: Các trường đại học cấp bằng kinh doanh tốt nhất ở Canada 2023]

Các cựu sinh viên đáng chú ý của trường bao gồm diễn viên Rachel McAdams, nghệ sĩ giải trí và diễn viên hài Lilly Singh, nhà sinh vật học tiến hóa và người dẫn chương trình truyền hình Dan Riskin, nhà bình luận Chantal Hébert của Toronto Star và nhà văn kiêm nhà sản xuất của The Simpsons, Joel Cohen.

1. University of Toronto

University of Toronto (UofT) được thành lập vào năm 1827 và hiện đang cung cấp hơn 700 chương trình cấp bằng đại học và 200 chương trình sau đại học cho gần 60,000 sinh viên. Trường nổi tiếng với các chuyên ngành về y học, kinh doanh, kỹ thuật, nhân văn và giáo dục.

University of Toronto có một vài cơ sở khác nhau, trong đó khuôn viên trung tâm thành phố St George được ví như Oxford University Harvard University nhờ sự kết hợp giữa không gian xanh và kiến ​​trúc lịch sử.

Khuôn viên Mississauga của UofT, nằm trên bờ sông Credit ở phía Tây thành phố, bao gồm 225 mẫu vành đai xanh được bảo vệ, trong khi khuôn viên Scarborough, nơi sinh viên theo học các môn học mang đậm tính thực hành tại các phòng thí nghiệm, cũng là nhà của một trung tâm thủy sinh mới.

[Tham khảo: Những lưu ý khi Apply vào cao đẳng, đại học năm 2023 tại Canada]

Trường đại học thu hút nhiều người hâm mộ thể thao, đặc biệt là 2 môn bóng đá và khúc côn cầu trên băng. Các điểm tham quan khác trong khuôn viên trường bao gồm hơn 1,000 tổ chức sinh viên cũng như trung tâm giải trí và cơ sở vật chất dành cho sinh viên bao gồm phòng trưng bày nghệ thuật, nhà hát và phòng hòa nhạc.

UofT có 44 thư viện, bao gồm 19,5 triệu tài liệu giấy và hơn 6,4 triệu tài liệu điện tử – khiến cho nơi này trở thành hệ thống thư viện lớn thứ ba ở Bắc Mỹ. Sinh viên quốc tế đến từ khoảng 160 quốc gia, trong đó chủ yếu là sinh viên đến từ các nước Trung Quốc, Ấn Độ, Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Hồng Kông.

Trường là nơi theo học của 5 thủ tướng Canada, cũng như nhà văn Margaret Atwood, nhà văn Michael Ondaatje và diễn viên Donald Sutherland.

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply