Top các trường đào tạo ngành Giáo dục hàng đầu tại UK năm 2023

0

SSDH- Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn danh sách các trường đại học tốt nhất ở UK đào tạo về Giáo dục, theo dữ liệu Bảng xếp hạng các Trường đại học trên Thế giới của Times Higher Education năm 2023.

Dưới đây là top 10 trường đại học đào tạo ngành Giáo dục hàng đầu tại UK năm 2023:

Xếp hạng ngành Giáo dục tại UK 2023 Xếp hạng ngành Giáo dục WUR 2023 Trường đại học Thành phố/        Thị trấn
1 4 University of Cambridge Cambridge
2 6 University of Oxford Oxford
3 12 UCL London
4 31 University of Edinburgh Edinburgh
5 =32 King’s College London London
6 51 Lancaster University Lancaster
7 57 University of Bristol Bristol
8 73 University of Glasgow Glasgow
9 76 University of Birmingham Birmingham
10 77 Durham University Durham

Sinh viên sở hữu bằng Giáo dục có thể lựa chọn giữa rất nhiều vị trí công việc bởi những kỹ năng họ học được rất dễ chuyển đổi. Ngành kinh doanh bao gồm nhiều môn học, chẳng hạn như kinh tế, kế toán và đào tạo doanh nhân, … giúp sinh viên chuẩn bị tốt cho con đường sự nghiệp trong tương lai.

Các trường đại học UK đều cung cấp chương trình đào tạo ngành Giáo dục ở nhiều bậc khác nhau. Sinh viên có thể lựa chọn một bộ môn duy nhất và học lấy bằng tốt nghiệp, hoặc tiếp tục học lên PGCE trong 1 năm để trở thành một giáo viên có trình độ cao trong tương lai.

Ngoài ra còn có rất nhiều khóa học về giáo dục tại UK có thể giúp sinh viên mở mang kiến thức và phát triển kỹ năng nghiên cứu về một lĩnh vực cụ thể nào đó.

Dưới đây là những trường đại học hàng đầu về lĩnh vực Giáo dục tại Vương quốc Anh theo Bảng xếp hạng các trường Đại học trên Thế giới của Times Higher Education năm 2023.

[Tham khảo: Một ngày của du học sinh UK]

  1. King’s College London

King’s College London cung cấp các chương trình giáo dục sau đại học thông qua đào tạo giáo viên PGCE, ngoài ra còn có các khóa học thạc sĩ và tiến sĩ.

Chương trình thạc sĩ giáo dục là chương trình một năm cho phép sinh viên học tập linh hoạt theo các chủ đề cụ thể. Sinh viên sẽ được tìm hiểu các chính sách giáo dục và phát triển kỹ năng nghiên cứu, giúp tăng cường thực hành trong lớp học.

Khóa đào tạo giáo viên PGCE sẽ cấp chứng nhận Qualified Teacher Status và với khả năng tiếp cận gần 200 trường đại học trên khắp Luân Đôn và khu vực quanh đó, sinh viên có thể học hỏi và phát triển các kỹ năng của mình trong 120 ngày thực tập tại trường.

Ngoài ra sinh viên còn có lựa chọn nghiên cứu giáo dục bậc thạc sĩ (MPhil) hoặc tiến sĩ. Đây là khóa học toàn thời gian kéo dài từ 2-4 năm cho phép sinh viên phân tích, nghiên cứu và ứng phó với những thay đổi trong chính sách giáo dục một cách nghiêm túc.

  1. University of Edinburgh

University of Edinburgh cung cấp một số chương trình giáo dục đại học và sau đại học. Bạn có thể lựa chọn học bằng cử nhân 3 năm về giáo dục trẻ em, phân tích các vấn đề thời thơ ấu, sức khỏe, phát triển và quyền của trẻ em. Nghề nghiệp này được công nhận bởi Hội đồng Dịch vụ Xã hội Scotland. Ngoài ra còn có các chương trình thạc sĩ kéo dài 4 năm chuyên về học tập trong cộng đồng và giáo dục tiểu học bằng tiếng Gaelic.

Ngoài ra, trường còn cung cấp chương trình PGDE tiểu học/trung học kéo dài một năm, tương đương với PGCE của Scotland. Trường đại học cũng hợp tác với tổ chức từ thiện sức khỏe tâm thần Place2Be, cung cấp cho giáo viên các nguồn lực bổ sung nhằm hỗ trợ sức khỏe của sinh viên và gia đình của họ.

[Tham khảo: Du học bằng tiếng Anh chi phí thấp ở đâu?]

  1. UCL

UCL cung cấp nhiều chương trình về giáo dục, bao gồm chương trình cử nhân nghiên cứu giáo dục đại học, một số chương trình thạc sĩ và tiến sĩ, cũng như PGCE bậc tiểu học và trung học.

Chương trình cử nhân giáo dục kéo dài 3 năm. Trong năm thứ ba, sinh viên có thể tiến hành nghiên cứu một trong các lĩnh vực mà họ quan tâm. Để đạt được Qualified Teacher Status (giấy phép hành nghề giáo viên), sinh viên có thể đăng ký chương trình đào tạo giáo viên một năm sau khi tốt nghiệp.

Cả chương trình nghiên cứu và giảng dạy đều được cung cấp cho sinh viên sau đại học, bao gồm giáo dục và công nghệ (MA), giáo dục mầm non (MA), và giáo dục và tâm lý trẻ em (DEdPsy). Chương trình đào tạo giáo viên PGCE cũng được cung cấp, trong đó sinh viên có thể chọn học chuyên sâu về một môn học.

  1. University of Oxford

University of Oxford cung cấp một số chương trình giáo dục sau đại học, bao gồm tiến sĩ triết học (DPhil) về giáo dục, cũng như một số chương trình thạc sĩ khoa học (MSc). Các chủ đề có thể bao gồm giáo dục và phát triển trẻ em, giáo dục quốc tế, thay đổi kỹ thuật số và xã hội, giáo dục đại học, thiết kế và phương pháp nghiên cứu.

Nhiều chương trình trong số này cho phép sinh viên lựa chọn học full-time hoặc part-time để họ có thể hoàn thành việc học song song với công việc nếu được yêu cầu.

Các khóa học Thạc sĩ kéo dài một năm tập trung vào các vấn đề chính trong giáo dục ngày nay. Chúng được đánh giá chủ yếu thông qua các bài tập viết, và trong một số trường hợp là các kỳ thi hoặc một dự án luận văn.

DPhil về giáo dục kéo dài từ 3-4 năm và cung cấp cho sinh viên tốt nghiệp các kỹ năng và kiến ​​thức nghiên cứu về ba chủ đề chính: ngôn ngữ, nhận thức và phát triển; chính sách, kinh tế và xã hội; và sư phạm, học tập và kiến ​​thức. Hiện tại, Đại học Oxford không cung cấp bất kỳ chương trình Giáo dục đại học nào.

[Tham khảo: Cuộc sống tại ngôi trường nổi danh thế giới – Đại học Cambridge]

  1. University of Cambridge

Ngành giáo dục được giảng dạy ở cả chương trình đại học và sau đại học tại University of Cambridge.

Chương trình giáo dục đại học kéo dài 3 năm và chỉ nhận 42 sinh viên mỗi năm. Họ có thể chọn một trong ba con đường: giáo dục, tâm lý và học tập; giáo dục, chính sách và phát triển quốc tế; hoặc giáo dục, tiếng Anh, kịch nghệ và nghệ thuật.

Trong năm đầu tiên, sinh viên sẽ được học về các chủ đề chính trong giáo dục, bao gồm bất bình đẳng và số hóa. Năm thứ hai bao gồm hai bài báo bắt buộc: thiết kế nghiên cứu giáo dục, và sự xuất hiện của hệ thống và tư duy giáo dục, và các bài báo khác là theo dõi cụ thể. Năm thứ ba bao gồm một luận án bắt buộc và hai bài báo về các vấn đề trong giáo dục, và hai bài báo theo dõi cụ thể.

Sinh viên sau đại học muốn học chuyên ngành giáo dục có thể chọn bằng PGCE, thạc sĩ hoặc tiến sĩ. PGCE được coi là một chuyên ngành trong giáo dục tiểu học hoặc trung học (trung học phổ thông). Cả hai chương trình đều có thời lượng ngắn, trong đó sinh viên theo học PGCE trung học phải hoàn thành ít nhất 120 ngày học tại trường.

Chương trình thạc sĩ (MPhil) kéo dài 10 tháng và ứng viên có thể chọn trong số 7 khóa học khác nhau. Giảng dạy chủ yếu tương tác với sinh viên, không dựa trên bài giảng. Chương trình tiến sĩ giáo dục kéo dài từ 3-4 năm, với 46 sinh viên được nhận mỗi năm.

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply