Top trường đai học Y khoa hàng đầu tại Úc

0

Sẵn sàng du học – Úc là một sự lựa chọn tuyệt vời cho sinh viên quốc tế muốn học ngành Y khoa. Các trường đại học tại đây cung cấp một nền giáo dục đẳng cấp thế giới và có các nghiên cứu, phát minh đi đầu như kháng sinh dựa trên penicillin, ốc tai điện tử và công nghệ siêu âm.

ssdh-sinh-vien-y-khoa-bac-si-doctor

 

Go8 là gì?

Go8 là viết tắt của “Group of Eight”, bao gồm 8 trường đại học nghiên cứu hàng đầu thế giới. Hàng năm, Go8 đầu tư khoảng 2 tỷ đô la cho mục đích nghiên cứu dịch vụ Y tế và Sức khỏe.

Những thống kê về Go8

– Sinh viên quốc tế học tại các trường đại học thuộc Go8 hỗ trợ hơn 70.000 việc làm tại Úc

– Thi trường du học sinh Go8 thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 17,98 tỷ đô la mỗi năm

– Hơn 50% bác sĩ, nha sĩ và bác sĩ thú y ở Úc đã tốt nghiệp Go8

– Go8 nằm trong top 11 trường có tỷ lệ hoàn thành chương trình học Cử nhân cao nhất

– Trong 100.000 du hoc sinh tại Úc, có 1/3 lựa chọn Go8 để học tập

– Hơn 1/3 sinh viên tốt nghiệp lựa chọn Go8 để học tiếp các chương trình sau đại học

– 1/2 số tiến sĩ tại Úc được đào tạo bởi các trường đại học Go8.

Học ngành Y khoa tại Go8

Dưới đây là danh sách năm trường Y khoa thuộc top 50 trường hàng đầu thế giới được Bảng xếp hạng các trường đại học QS công nhận:

– Đại học Melbourne

– Đại học Sydney

– Đại học Monash

– Đại học Queensland

– Đại học New South Wales

Đại học Melbourne

 

ssdh-university-of-melbourne

Đây là trường Y khoa lâu đời nhất tại Úc và cũng là nơi cung cấp chương trình Thạc sĩ chuyên nghiệp đầu tiên của đất nước. Khóa học Bác sĩ Y khoa là lựa chọn phổ biến nhất với các lớp học bắt đầu vào tháng Hai và thời gian hoàn thành khoảng bốn năm.

Ngoài ra, bạn còn có cơ hội tham gia Dự án nghiên cứu MD liên quan đến chuyên ngành đã lựa chọn. Các hội nghị Y tế cũng là cơ hội để gặp gỡ và trao đổi với các nhà lãnh đạo y tế, chính sách và nghiên cứu lâm sàng.

Đại học Sydney

 

ssdh-university-of-sydney2

Được thành lập vào năm 1850, đây là trường đại học đầu tiên của Úc. Ngôi trường được xếp hạng thứ 17 trên Bảng xếp hạng các trường đại học QS.

Chuyên ngành sức khỏe là ưu tiên hàng đầu tại đây. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn học các văn bằng kép như Cử nhân Nghệ thuật/Bác sĩ Y khoa hoặc Cử nhân Khoa học/Bác sĩ Y khoa. Trong quá trình đào tạo, bạn sẽ có cơ hội làm việc với các đối tác về lâm sàng lớn nhất bang và thực tập tại những bệnh viện uy tín ở Sydney hoặc các khu vực vùng sâu, vùng xa.

Đại học Monash

Monash Uni là một trong những trường hàng đầu tại Australia.

Monash Uni là một trong những trường hàng đầu tại Australia.

Khoa Y của Đại học Monash được đặt trụ sở tại Trung tâm Y tế Monash, Clayton, Victoria – nơi cung cấp các dịch vụ y tế và sức khỏe cho hơn một triệu bệnh nhân. Các tổ chức Y khoa – Điều dưỡng và Khoa học sức khỏe thuộc đại học thu hút nguồn tài trợ hơn 172 triệu đô la năm 2015.

Sinh viên quôc tế có thể lựa chọn chương trình học Cử nhân Khoa học Y khoa hoặc Bác sĩ Y khoa, đều có thời gian đào tạo là 5 năm.

Đại học Queensland

 

University-of-queensland

Ngôi trường xếp thứ 48 trên thế giới trong Bảng xếp hạng các trường đại học QS, nổi tiếng với các nghiên cứu tiên phong như vắc-xin ung thư cổ tử cung HPV hay nam châm MRI siêu dẫn hiệu suất cao để quét chân tay di động. Các lĩnh vực nghiên cứu của trường bao gồm di truyền và genomics, khoa học thần kinh, tâm lý học và khoa học nhận thức, hóa học dược phẩm và khoa học dược phẩm, miễn dịch học và các bệnh truyền nhiễm…

Sau đại học, sinh viên có thể đăng ký chương trình Thạc sĩ và Tiến sĩ Y khoa để có cơ hội làm việc tại một số đơn vị lâm sàng UQ ở Úc hoặc nước ngoài.

Đại học New South Wales

 

ssdhuniversityofnewsouthwales

Xếp thứ 45 trên thế giới theo Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2018, ngôi trường là một trong những người đi đầu trong giáo dục và nghiên cứu về ung thư, miễn dịch và viêm, bệnh tim mạch, khoa học thần kinh và các bệnh truyền nhiễm.

Khóa học Cử nhân Nghiên cứu Y khoa/Bác sĩ Y khoa kéo dài khoảng 6 năm. Sinh viên sẽ được thực hành tại một số cơ sở Y tế thành phố và nông thôn lớn nhất của Úc từ năm đầu tiên.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply