Tour giáo dục, cơ hội trải nghiệm thực tế

0

SSDH – Hầu hết các trường đại học trên thế giới luôn có kế hoạch tổ chức tour giáo dục cho sinh viên như một phần chương trình học tập mang tính hướng dẫn thực tế. Điều này nhằm tạo điều kiện cho sinh viên nắm bắt những kiến thức liên quan của nhiều môn học đến đời sống xã hội. Nếu trường bạn tổ chức những chương trình này, đừng bao giờ bỏ lỡ chuyến đi thú vị và ích lợi như thế nhé:

 

Tour giáo dục, cơ hội trải nghiệm thực tế

 

Ví dụ các tour đi thăm vườn thú và công viên để tìm hiểu hệ động thực vật. Đây sẽ là yếu tố tiền đề giúp sinh viên hình dung ra hình ảnh liên kết trong điều dưỡng động vật hoặc thực vật trong sách hay trong các tài liệu khác, đòi hỏi sinh viên phải hiểu cả lý thuyết và thực tế. 

 

Tương tự như vậy, nhà trường tổ chức chuyến viếng thăm trung tâm thiên văn là chuyến đi vô cùng hữu ích, giúp các em nắm bắt triết học tự nhiên. Còn sinh viên khoa lịch sử cũng có thể tìm hiểu tầm quan trọng của lịch sử hoặc tìm hiểu các bảo tàng với nhiều cổ vật được lưu giữ và trưng bày. Hay sinh viên khoa học có thể tìn hiểu tầm quan trọng của khoa học trong phòng thí nghiệm phân tích khoa học.

 

Bên cạnh đó, các tour giáo dục còn có thể rất thú vị, vừa tích lũy kiến thức chuyên môn, vừa có thể đi đến những vùng xa xôi cách biệt. Đó là chương trình tạo cơ hội cho sinh viên đại học trải nghiệm thời gian vui vẻ trong vài ngày tạm quên đi tài liệu học tập, sự căng thẳng chuẩn bị bài học và thi cử. Các em có thể hát, cười đùa vui vẻ trong khi giảng viên thích thú ngắm cảnh khi đi tour bằng xe buýt hay xe lửa. Điều này tạo nên những chuyến đi thực tế chuyên môn không thể nào quên.

 

Từ những chuyến đi học tập thực tế như thế sẽ khiến các bạn gần nhau hơn, giáo viên và sinh viên hiểu nhau hơn và cùng trợ giúp tinh thần, giúp nhau học hành tốt hơn.

 

Việt Phương (SSDH)– Theo Educationnews

Share.

Leave A Reply