Trải nghiệm học tập tại trường âm nhạc ở Mỹ

0

SSDH – Xứ sở cờ hoa luôn nổi tiếng với những ngôi trường đào tạo âm nhạc hàng đầu thế giới. Cùng trải nghiệm việc học tập tại Berklee College of Music ở Boston qua bài chia sẻ dưới đây từ chính học sinh của trường nhé!

Xin chào mọi người!
Mình tên là Lê Thúc Trực, hay còn được mọi người biết tới với tên gọi thân mật là Chuck. Hiện tại, mình là sinh viên năm nhất đang học tập tại trường âm nhạc Berklee College of Music ở Boston và theo hai chuyên ngành: sáng tác jazz và biểu diễn (Jazz Composition & Performance). Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ về trải nghiệm của mình từ quá trình nộp hồ sơ đại học cho đến thời điểm theo học hiện tại.
Thật sự mà nói, việc nộp hồ sơ đại học là một thứ gì đó rất lạ lẫm và đáng sợ, mà chỉ cần nghĩ tới thôi cũng đã khiến mình rất lo lắng. Từ việc chuẩn bị những bài viết luận tuyển sinh cho đến xin học bổng từ trường, mình đã gặp phải rất nhiều khó khăn và cần sự hỗ trợ từ thầy cô và thậm chí là bạn bè. Nhưng, trong số 10 trường đại học mà mình chọn, không chỉ mình đã đậu vào trường Berklee mơ ước thành công, mà còn được một suất học bổng $18,000/năm từ trường đại học Baylor. Cuối cùng, mình quyết định theo đuổi 4 năm cử nhân tại Berklee thay vì trường Baylor (mặc dù với suất học bổng được cho là khá ấn tượng) là vì đó là ngôi trường mơ ước mà mình rất muốn vào kể từ khi còn là một cậu bé 8 tuổi.
Từ lúc bắt đầu học năm nhất tại Berklee, mình đã có cơ hội được tiếp xúc với những học sinh trong trường không chỉ có sở thích khá giống với bản thân, mà còn có kinh nghiệm biểu diễn âm nhạc trước đây. Ngoài ra, mình được biết thêm rằng Berklee không chỉ đơn thuần dạy các môn học chuyên về âm nhạc mà có thêm những môn khoa học tự nhiên, văn học, và thậm chí về triết lý. Không những thế, mình còn được trải nghiệm cảm giác được làm một du học sinh sống ở trong một khu ký túc xá rất rộng và gần với những lớp học trong khuôn viên của trường. Nhắc về kí túc xá, mình rất thích những lúc giải trí trong phòng khách cùng với bạn bè (e.g. chơi game điện tử, bóng bàn, etc.) và làm bài tập nhóm vào những khung giờ vắng vẻ.
Ngoài cơ sở vật chất được trường cung cấp ra, mình cũng đã có cơ hội được xin làm việc trong trường với tư cách là một trợ giảng sau giờ học cho những bạn đang có thắc mắc về buổi học. Điều này khiến mình một phần nào đó an tâm về việc đóng học phí cho trường, vì mình cũng muốn góp sức giúp ba mẹ của mình để chi trả đủ khoản tiền yêu cầu từ nhà trường để tiếp tục theo học. Thêm vào đó, những bạn học sinh sau khi tốt nghiệp thì sẽ có cơ hội được va chạm nhiều hơn trong ngành công nghiệp âm nhạc, và được hợp tác với các nghệ sĩ đã có kinh nghiệm nhiều năm làm việc trong lĩnh vực của bản thân họ. Qua đó, mình thấy rằng Berklee là một ngôi trường sẵn sàng tiếp nhận những tài năng trẻ ưu tứu nhất và chuẩn bị một nền tảng vững chắc cho sự nghiệp tương lai sau này.
Tuy còn nhiều thứ mình muốn viết trong đây, nhưng mình sẽ tạm thời kết lại bài viết này để gửi những lời khuyên chân thành nhất đến những người đang đọc dòng chữ này. Đừng nản chí, và tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình! Bạn sẽ làm được!
SSDH Team (tác giả Lê Thúc Trực, Học giỏi đi Tây)
Share.

Leave A Reply