Trao giải cuộc thi nói tiếng Anh “Hello Kangaroo” 18/1/2015

0

SSDH – Chiều 18/1, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra sự kiện “Ready to fly”, do Công ty CP Annalink và các tổ chức cung cấp dịch vụ cho du học sinh tại Úc (AHM OSHC và ISA) phối hợp tổ chức.

 

“Ready to fly” là sân chơi lành mạnh, sáng tạo dành cho các học sinh phổ thông, từ lớp 8 đến lớp 12 yêu thích ngôn ngữ tiếng Anh. Tham gia sự kiện, các em có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm học tập và sống tại nước ngoài với các du học sinh đang học tập ở Úc. Đồng thời, các em có cơ hội trổ tài, thể hiện bản thân và phát triển kỹ năng nói bằng tiếng Anh qua cuộc thi thuyết trình trước công chúng “Hello Kangaroo”.

 

Trao giải cuộc thi nói tiếng Anh “Hello Kangaroo” 18/1/2015

Ban tổ chức trao phần thưởng cho các thí sinh đoạt giải

 

Các học sinh đến dự đã được tham gia các trò chơi sáng tạo, mang tính giáo dục trong chương trình, thưởng thức các màn trình diễn sôi động của ban nhạc trẻ, và được nhận các phần quà lưu niệm từ Ban tổ chức.

 

Cả 3 thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba đều đến từ Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong – cái nôi đào tạo học sinh giỏi của TP Hồ Chí Minh. Tham gia cuộc thi, các em đã thể hiện khả năng thuyết trình tự tin, trôi chảy với vốn tiếng Anh phong phú, chia sẻ kinh nghiệm học tập, ước mơ du học và những khó khăn khi nộp hồ sơ du học nước ngoài.

 

Trao giải cuộc thi nói tiếng Anh “Hello Kangaroo”

Thí sinh Trần Gia Minh Triết đạt giải Nhất trình bày

 

Thí sinh Trần Gia Minh Triết, lớp song ngữ 12, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP Hồ Chí Minh, đã đạt giải Nhất với phần thưởng Ipad mini trị giá 10 triệu đồng. Thật bất ngờ, với 12 năm học song ngữ chuyên tiếng Pháp, chưa từng đi học thêm tiếng Anh ở bất kỳ trung tâm nào, Trần Gia Minh Triết lại có thể tự tin thuyết trình trước công chúng kinh nghiệm nộp hồ sơ du học bằng ngôn ngữ tiếng Anh lưu loát, và đạt được giải Nhất.

 

Minh Triết chia sẻ, đây là sân chơi để em có thể thử sức mình, bởi vốn tiếng Anh của em là nhờ tự học ở nhà, học qua băng đĩa, nghe nhạc, coi phim. Từng ba lần qua Pháp và Úc tham gia trao đổi văn hóa và kinh nghiệm học tập nên Minh Triết tỏ ra tự tin với cuộc thi thuyết trình, kinh nghiệm du học.

 

Đang học lớp 12, nhưng Minh Triết đã nộp hồ sơ du học tới 2 trường Đại học Sydney và Đại học New South Wales ở Úc, và đã nhận được thư đồng ý của Đại học Sydney. Tuy nhiên, vì muốn học tại Đại học New South Wales, nên em vẫn đang chờ hồi âm của nhà trường, dự kiến vào tháng 3 tới. Ngành học mà em mong muốn theo đuổi ở bậc đại học là Công nghệ và Vật lý.

 

Thí sinh đạt giải Nhì là Trần Anh Khoa (học sinh Trường chuyên Lê Hồng Phong). Hiện tại, Anh Khoa tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, chăm chỉ học hành để có thể thực hiện ước mơ du học Mỹ. Em thích các hoạt động có tính sáng tạo như viết nhạc, viết phần mềm, làm video, nên mong muốn du học đồng thời cả hai chuyên ngành Nghệ thuật – Điện ảnh và chuyên ngành Phần mềm – Công nghệ thông tin.

 

Chia sẻ về vấn đề sốc văn hóa khi du học, Đoàn Ngọc Phương Trinh (lớp 12 chuyên Văn 1, Trường chuyên Lê Hồng Phong) đã đạt giải Ba tại cuộc thi. Phương Trinh cho biết, đây là vấn đề rất cần thiết, phải được quan tâm khi du học. Sống và học tập ở môi trường phương Đông và phương Tây có nhiều khác biệt, dễ khiến du học sinh vấp phải vấn đề sốc văn hóa khi chưa có sự chuẩn bị, trang bị cần thiết những kỹ năng sống. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và việc học của du học sinh.

 

Trao giải cuộc thi nói tiếng Anh “Hello Kangaroo”

Ban tổ chức trao phần thưởng cho các khán giả tham gia trò chơi

 

Mơ ước được đi du học, Phương Trinh chia sẻ, em đang trau dồi các kỹ năng, tham gia ngoại khóa, tập trung ôn thi Toefl, đồng thời tìm hiểu các trường đại học ở nước ngoài để có thể đạt được kết quả tốt nhất. Em mong muốn được học các chuyên ngành xã hội, nghiên cứu tâm lý con người. Tham gia cuộc thi nói tiếng Anh trước công chúng là bàn đạp, động lực để em có thể thực hiện ước mơ “xuất ngoại” của mình.

 

Đây là năm thứ 2, Công ty CP Annalink phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức cuộc thi nói tiếng Anh trước công chúng. Năm ngoái, sự kiện “Ready to fly” tổ chức tại TP Vinh (Nghệ An) đã được đông đảo các học sinh hưởng ứng. Trong lần thi này, em Đinh Cẩm Nhung, học sinh lớp 12 chuyên Đại học Vinh, đã đạt giải Nhất.

 

  • Công ty CP Annalink (www.sansangduhoc.vn) là tổ chức truyền thông giáo dục chuyên về lĩnh vực du học, có trụ sở tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, và đại diện tại Úc.
  • AHM OSHC là nhà cung cấp bảo hiểm (OSHC) dành cho du học sinh tại Úc.
  • Tổ chức giám hộ ISA cung cấp dịch vụ giám hộ dành cho du học sinh dưới 18 tuổi. Dịch vụ bảo đảm tất cả những học sinh, sinh viên còn nhỏ đều nhận được sự quan tâm và chăm sóc tốt nhất khi học tập ở Úc.

 

Võ Hồng (SSDH)

Share.

Leave A Reply