Trung Quốc: Cha mẹ chi tiền khủng mua nhà nước ngoài cho con du học Anh

0

Sẵn sàng du học – Các phụ huynh giàu có đến từ nhiều nước trên thế giới đã chi số tiền “khủng” mua nhà nước ngoài giúp con cái có điều kiện thuận lợi học ở nước Anh, báo cáo mới của Knight Frank cho biết.

Ông Liam Bailey, người đứng đầu nhóm nghiên cứu Knight Frank cho biết, các tài sản nhà đất được phụ huynh các nước chọn mua trong khi con cái họ đang học ở các trường Eton College, Đại học Westminster và trường trung học Harrow hoặc ở các trường đại học trong/gần thủ đô nước Anh.

“Phân tích cũng cho thấy, phần lớn bố mẹ giàu ở các nước đều chọn các trường đứng đầu nước Anh cho con cái học tập. Điều này cũng kích thích nguồn cầu cho thị trường nhà đất tại Luân Đôn”, ông Bailey nói.

Cha mẹ Trung Quốc đầu tư cho con cái học ở các trường quý tộc tại Anh. Ảnh:scmp

Cha mẹ Trung Quốc đầu tư cho con cái học ở các trường quý tộc tại Anh. Ảnh:scmp

Theo ông Bailey, đa số người mua ở nước ngoài không quan tâm đến ảnh hưởng của Brexit mà chỉ tập trung để đưa ra lựa chọn một môi trường giáo dục cho con cái tại Anh. Vì vậy, thị trường nhà đất tại Anh luôn thu hút họ.

“Với tiềm năng đầu tư học hành cho con cái trong 10 năm, bắt đầu từ độ tuổi 11 hoặc 13, nhiều phụ huynh dường như muốn đầu tư dài hạn ở Anh”, ông Bailey nói thêm.

Theo nghiên cứu này, phần lớn người mua nhà ở Anh là đến từ Trung Quốc và Hong Kong. Tiếp đến có Singapore, Ấn Độ và Nga.

Theo scmp, một sinh viên 18 tuổi đến từ Trung Quốc vừa chuyển vào căn hộ có 2 phòng ngủ với trị giá 5 triệu bảng trong một tòa nhà ở Centre Point và tân trang mới lại hoàn toàn. Theo scmp, sinh viên này đang theo học tại mộ trường Đại học ở Luân Đôn.

Bà Kathrin Hersel, chủ sở hữu của Centre Point bày tỏ ngạc nhiên khi một sinh viên có thể sống trong tòa nhà này và đây lại là một du học sinh có nhiều tiền đến từ châu Á. Bố mẹ ắt hẳn muốn con có môi trường tốt nhất để học tập.

Theo scmp, Centre Point là tòa nhà nằm ở trung tâm Luân Đôn với an ninh đảm bảo trong 24 giờ. Vì vậy, sẽ không có bất kỳ lo lắng nào về môi trường sống khi ở đây.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Tổ Quốc

Share.

Leave A Reply