Trường Đại học University of Technology sắp có tòa nhà cao 12 tầng

0

28032012-du_hoc_UcSSDH – Công trình xây dựng tòa nhà đầu tiên ở Australia của kỹ sư người Bắc Mỹ Frank Gehry dự kiến sẽ được khởi công trong một vài tháng tới.

 

Hiện nay, Sở quy hoạch phát triển đã chấp thuận sơ đồ kiến trúc cho tòa nhà 12 tầng của trường đại học University of Technology, Sydney (UTS). Công tác san lấp mặt bằng tại khu đất gần trụ sở của ABC chuẩn bị được bắt đầu, và công tác xây dựng dự kiến sẽ được khởi công trong tháng Năm năm nay, thời gian hoàn thành là vào đầu năm 2014.

 

Được biết, sau khi hoàn thành, đây sẽ là trụ sở học tập và làm việc của gần 1300 sinh viên và hơn 300 giáo viên. Tòa tháp này sẽ được đặt tên theo vị tiến sỹ người Australia gốc Hoa, Chau Chak Wing Building. Doanh nhân gốc Hoa này là người đã quyên góp $20 triệu để xây dựng tòa nhà này.

 

Cũng giống như nhiều tòa nhà mới xây tại khu Sydney’s CBD, tòa tháp Chau Chak Wing Building sẽ khuyến khích sinh viên cũng như nhân viên làm việc tại đây đi xe đạp, do đó tòa nhà có tới 177 điểm đậu xe cho xe đạp, nhưng chỉ có 21 điểm đậu cho xe hơi. Tòa nhà mới này là một phần trong kế hoạch tổng thể của trường đại học UTS, có chi phí ước tính khoảng $1 tỷ.

 

Theo Viet Times

Share.

Leave A Reply