Trường trung học dành cho nam sinh tại Mỹ

0

SSDH – Trường Chaminade College Preparatory School được thành lập vào năm 1910 tại Saint Louis, Missouri, Mỹ. Đây là một trường trung học nội trú và bán trú tư thục. Trường nuôi dưỡng, trau dồi những tài năng và kỹ năng bẩm sinh của các nam sinh từ lớp 6 đến lớp 12 để các em có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho thành công sau này ở bậc đại học cũng như trong cuộc sống.

 Chaminade%20College%20Preparatory%20School.jpg

 

Với hơn 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo và phát triển nam sinh từ lớp 6 đến lớp 12, Chaminade có đội ngũ giáo viên, quản lý viên và nhân viên xuất sắc để đưa ra chương trình giáo dục cũng như môi trường học tập tốt nhất giúp bạn phát triển một cách tối đa. Trường có 26 khóa học xếp lớp nâng cao AP và hơn 60 khóa học tín chỉ bậc đại học cho phép bạn tích lũy nhiều số tín chỉ bậc đại học hơn ngay từ khi còn là học sinh trung học. 80% học sinh tốt nghiệp gần đây của trường hoàn thành hơn 30 số tín chỉ trước khi ra trường. Học sinh tốt nghiệp từ Chaminade College Preparatory School được chuẩn bị kỹ càng để nhập học vào những trường đại học hàng đầu trên toàn nước Mỹ.

 

Chaminade cố gắng nỗ lực đáp ứng nhu cầu theo từng phong cách học tập của mỗi học sinh. Giáo viên sử dụng những công nghệ và phương pháp tân tiến nhất để củng cố trải nghiệm học tập trong lớp. Một vài phương pháp bao gồm thảo luận nhóm, thuyết trình, chiếu video, tham quan dã ngoại và thực hành trong phòng thí nghiệm. Đối với những học sinh cần thêm sự hỗ trợ, giáo viên sẽ phụ đạo riêng và ngoài ra còn có các buổi kèm cặp giúp đỡ từ những học sinh giỏi. Tất cả học sinh tại Chaminade đều có những cách học riêng và mục tiêu của trường là đưa ra những hỗ trợ để phù hợp với nhu cầu của mỗi em.

 

Chaminade nhấn mạnh vào việc đào tạo học sinh biết đọc và tư duy phản biện, viết và giao tiếp hiệu quả cũng như xây dựng các kỹ năng nghiên cứu phân tích cần thiết. Giáo viên tại Chaminade có nhiều năm kinh nghiệm kết hợp sự phát triển kỹ năng này vào phương pháp dạy học cũng như hiệu quả trên lớp học. Khi trở thành một học sinh của Chaminade, bạn sẽ tốt nghiệp với lượng kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể đối mặt với bất cứ thách thức nào trên giảng đường đại học cũng như trên đường đời sau này.

 

Trường có xấp xỉ 775 học sinh học tập tại Chaminade. Sĩ số lớp học trung bình là 17 học sinh. Với sĩ số lớp nhỏ như vậy, giáo viên có thể quan tâm hơn tới từng học sinh để đảm bảo hiệu quả học tập. Tỷ lệ giáo viên với học sinh là 9:1. Nhiều học sinh tranh thủ cơ hội này để tham gia vào các lớp phụ đạo trước hoặc sau giờ học.

 

Đối với hầu hết học sinh, ngày học ở trường không kết thúc khi lớp học tan. Trên thực tế thì đa phần những gì được coi là “trường học” lại diễn ra bên ngoài lớp học truyền thống hoặc vượt ra khuôn viên sân chơi. Nam sinh tại Chaminade tiếp tục học tập và sinh sống cùng nhau trên sân khấu, trong ban nhạc hay ở câu lạc bộ của trường.

 

Chaminade có 17 đội thể thao của trường và hơn 50 câu lạc bộ học sinh để các em tham gia chương trình hoạt động ngoại khóa. Những hoạt động như thế này thường bị coi là phụ bởi một vài học sinh nhưng đối với học sinh của Chaminade thì những hoạt động đó lại đóng góp một phần quan trọng không kém vào sự nghiệp học hành của mỗi em.

 

Học tập tại môi trường nội trú chỉ dành cho nam sinh có nhiều lợi ích. Con trai và con gái có những cách học tập khác nhau ở nhiều cấp độ phát triển khác nhau. Một trường chỉ tập trung vào việc dạy con trai sẽ có chương trình, nhân viên và môi trường riêng nhằm phát triển đầy đủ tiềm năng của nam sinh. Giáo viên cũng được đào tạo để dạy cho con trai tốt hơn. Học sinh sẽ có những bài tập, buổi thảo luận và các dự án phù hợp với con trai hơn. Điều này sẽ tạo được sự hứng thú và quan tâm đối với học sinh hơn là chương trình học dành cho cả nam và nữ.

 

Thêm vào đó, con trai và con gái trưởng thành ở những giai đoạn khác nhau. Giáo viên và nhân viên tại Chaminade thấu hiểu được điều này và sẽ giúp đỡ bạn hết mình để có thể phát triển ở đúng thời điểm. Bạn sẽ được học các kỹ năng và kiến thức một khi bạn sẵn sàng. Cuối cùng, bạn sẽ không bị ảnh hưởng nhiều bởi giới tính đối lập. Do vậy, bạn có thể tập trung hơn vào việc học tập quan trọng để có những chuẩn bị tốt nhất cho tương lai.

 

Trường được kiểm định bởi Hiệp hội các trường tư thục miền Trung; Hiệp hội miền Bắc; thành viên của Hiệp hội giáo dục Công giáo quốc gia; thành viên của College Board; thành viên của Hiệp hội các trường tư thục quốc gia; thành viên của các trường tư thục của St. Louis. Chaminade còn cung cấp chương trình trại hè ở các lĩnh vực thể thao, học thuật và bồi dưỡng văn hóa cho nam sinh từ lớp 3 đến lớp 8 vào tháng 6 – 7.

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply