“Truy lùng” thông tin học bổng ở đâu mới hiệu quả?

0

SSDH – Khi nhắc đến du học với học bổng, nhiều người nghĩ đó là một ước mơ rất xa vời. Bởi vì để giành được học bổng thì bạn phải có một quá trình cố gắng, quyết tâm, và có những bí quyết để săn học bổng. Và “truy lùng” học bổng ở đâu đang là mối quan tâm của rất nhiều người.

Thông tin về học bổng hiện nay trên internet cũng khá nhiều nhưng tìm thông tin ở đâu là chính xác và kịp thời nhất? Dưới đây là một số nguồn tin phổ biến mà SSDH chia sẻ để mọi người dễ dàng tìm kiếm học bổng phù hợp với mình nhé.  

Học bổng dành cho thủ lĩnh trẻ

“Truy lùng” thông tin học bổng ở đâu mới hiệu quả? – Nguồn Internet

1. Tìm kiếm thông tin học bổng qua website của trường đại học

Đây là kênh thông tin chính thống và đáng tin cậy nhất nếu các bạn muốn tìm hiểu thông tin về các chương trình học bổng của trường, Chắc chắn bạn sẽ tìm được những thông tin về giá trị học bổng, yêu cầu, hạn nộp hồ sơ… trong mục Financial aids hoặc scholarships trên website của trường. Trong quá trình tìm kiếm thông tin các bạn nên ghi lại thông tin liên lạc của ban tuyển sinh hoặc người phụ trách học bổng để liên hệ nếu có bất cứ câu hỏi nào, hoặc nhờ sự giúp đỡ khi cần thiết. 

2. Tìm hiểu ngay ở khoa mà bạn đang theo học

Nghe có vẻ lạ nhưng thực chất đây lại là một trong những kênh thông tin mà giúp bạn tìm hiểu một cách kỹ nhất về các chương trình học bổng của khoa theo chuyên ngành. Học bổng này ít người biết đến nên độ cạnh tranh sẽ thấp và chỉ những người trong nghề mới biết đến tin tức nội bộ đó. Nếu đã chọn được ngôi trường mơ ước khi đi du học, truy cập vào website hay cổng thông tin của khoa để tìm kiếm sẽ cho bạn kết quả chính xác hơn.

3. Tìm hiểu trên các diễn đàn, trang mạng xã hội

Khi thời đại công nghệ bùng nổ thì ngày càng có nhiều người sử dụng các diễn đàn, các trang mạng xã hội và các diễn đàn để tra cứu thông tin. Trên các trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Pinterest hay Twitter, chỉ cần lướt một vòng vào các group hay các nhóm du học thì bạn sẽ phải bất ngờ về kết quả tìm kiếm được.   

4. Tìm hiểu trên các trang web online

Ngoài việc tìm học bổng qua trang web của trường, trên các diễn đàn hay trang mạng xã hội thì bạn có thể tìm qua trang web như Yconic và Fastweb. Hai website này giúp bạn tìm kiếm học bổng dựa trên các thông tin cá nhân về ngành học, độ tuổi, thành tích học tập. 

Những trang web online khác để tìm kiếm thông tin học bổng của các trường mà các bạn có thể tham khảo đó là: Collegeboard.org, Findtuition.com, Fastweb.com, Salliemae.com, Freschinfo.com, Scholarships.com, Scholarshipdb.net, Scholarshipexperts.com. 

Hy vọng rằng các bạn học sinh, sinh viên sẽ cập nhật thông tin thường xuyên và cố gắng “săn học bổng” để giảm bớt phần nào gánh nặng về chi phí cho gia đình trong quá trình sinh sống và học tập ở nước ngoài. Chúc ước mơ du học với học bổng của các bạn sớm trở thành hiện thực

Thái Hải (SSDH) – Theo TMS

Share.

Leave A Reply