Sẵn sàng du học – Wing, một công ty chuyển phát bằng thiết bị bay không người lái thuộc sở hữu của Alphabet, đã thử nghiệm các dịch vụ của mình tại Canberra và kể từ tháng 2, công ty đã ghi nhận mức tăng 500% về khối lượng giao hàng.
Khách hàng có thể đặt hàng trên ứng dụng Wing để mua hàng từ các nhãn hàng bên thứ ba cung cấp thực phẩm, cà phê và trà, phần cứng, thuốc, đồ dùng vật nuôi, đồ gia dụng, đồ thể thao và thể dục.
"Chúng tôi tin rằng việc giao hàng bằng thiết bị bay không người lái sẽ cải thiện cách vận hành của các thành phố của chúng tôi bằng cách giảm tắc nghẽn đường bộ và tạo ra các cơ hội kinh tế mới cho các doanh nghiệp địa phương," Wing cho biết.
Wing hiện đang hoạt động tại Hoa Kỳ, Phần Lan và Logan, QLD và Canberra, ACT tại Úc.
Jonathan Bass, Trưởng phòng Tiếp thị và Truyền thông tại Wing chia sẻ với The Australian: "Như bạn có thể thấy, trong tình trạng nhiều cư dân ở nhà trong vài tháng qua, các đơn giao hàng của chúng tôi đã tăng lên một chút. Số lượng đơn hàng đã tăng gấp đôi từ tháng Hai đến tháng Ba và tiếp tục tăng gấp đôi một lần nữa từ tháng 3 đến tháng 4. Và chúng tôi đã thực hiện hàng ngàn đơn giao hàng kể từ ngày 1 tháng 3 tại Úc."
"Các mặt hàng thực phẩm và đồ uống vẫn là phổ biến nhất, cà phê rất được ưa chuộng và chúng tôi đang có khá nhiều đơn giao hàng là giấy vệ sinh, các mặt hàng phần cứng và các loại hàng tạp hóa khác," Bass cho biết.
Các nhà bán lẻ trên toàn quốc đã phải phụ thuộc vào các kênh trực tuyến và giao hàng tận nhà với mức giảm thấp hơn trong thời gian cách ly do COVID-19. Ví dụ như Wesfarmers đã tuyên bố rằng họ sẽ đầu tư nhiều hơn vào việc mở rộng hình thức bán hàng trực tuyến của mình. Myer, David Jones và the Shaver Shop là những đơn vị bán lẻ khác có sự tăng trưởng đáng kể kể từ đại dịch COVID-19.
Người dịch: Cá Domino (SSDH)











