Úc: Đạt kỷ lục trên Bảng xếp hạng các trường Đại học Thế giới 2020

0

Sẵn sàng du học – 11 trường đại học Úc đã khẳng định vị trí trong top 200 trong bảng xếp hạng năm nay, tăng thêm 9 thành viên so với năm ngoái, với Queensland University of Technology và University of Canberra là hai ứng viên dẫn đầu danh sách.

ssdh-du-hoc-uc

 

Úc tự hào là điểm đến du học hàng đầu cùng với Hoa Kỳ, Anh, Đức, Trung Quốc và Hồng Kông trong năm năm qua. Trong đó phải kể đến Đại học Canberra, tăng 376 bậc kể từ năm 2016 – một sự đột phá chưa từng thấy. Phó hiệu trưởng Deep Sain cho biết các giảng viên tại Canberra đã rất chăm chỉ cải tiến, phát triển các phương pháp nghiên cứu và giảng dạy khiến cho tổng điểm của trường tăng từ 95 lên 99,2 điểm.

Ngoài ra, Đại học New South Wales (UNSW) cũng dễ dàng góp mặt trong top 100, tăng 25 bậc để leo lên vị trí thứ 71. Tất cả phản ánh sự tiến bộ của họ trong nghiên cứu, giáo dục, đổi mới, công bằng, lãnh đạo tư tưởng và tác động toàn cầu.

Bên cạnh đó, Đại học Melbourne vẫn giữ vững vị trí thứ 32 ngang với LMU Munich – tiền thân của Đức. Phó hiệu trưởng Duncan Maskell chia sẻ rằng hiệu suất mạnh mẽ này xuất phát từ sự tập trung vào giảng dạy và nghiên cứu. Bên cạnh đó, Đại học Công nghệ Auckland đã trở lại top 200 sau một năm vắng bóng.

Các ngôi trường tại Úc đã cải thiện điểm trung bình của họ ở 12 trong số 13 chỉ số. Tuy nhiên, kết quả xuất hiện trong bối cảnh đáng lo ngại rằng các tổ chức giáo dục tại đây đang quá phụ thuộc vào học phí nước ngoài để tài trợ cho nghiên cứu và nâng cao vị thế toàn cầu.

Thực tế, 86% sinh viên đang học tập tại Úc đến từ các nước châu Á, tỷ lệ gần như cao nhất trong các điểm đến du học (trừ Slovenia với tỷ lệ 100%). Du học sinh tập trung chủ yếu trong ngành kinh doanh, quản trị và luật (51%) và chương trình thạc sĩ (48%).

Giám đốc THE, ông Phil Baty nhận định rằng các tổ chức hàng đầu tại New Zealand đã thực hiện tương đối tốt trong sự cạnh tranh mạnh mẽ của quốc tế, nhưng vẫn còn những câu hỏi đặt ra liên quan đến đầu tư và tài trợ.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply