Úc ghi nhận những đóng góp to lớn của sinh viên quốc tế

0

Sẵn sàng du học – Theo Bộ trưởng Giáo dục Dan Tehan, trong năm 2019, giáo dục quốc tế đã đóng góp 37,6 tỷ đô la cho nền kinh tế Úc, tăng 5 tỷ đô la so với năm trước. Điều này cũng mang lại lợi ích trực tiếp cho công dân tại quốc gia này với hơn 240.000 việc làm, cùng với cơ hội kinh doanh và tăng trưởng kinh tế.

uc

Tuy nhiên, Covid-19 đã làm thay đổi tất cả mọi thứ: Khuôn viên trường vắng tanh, hầu hết sinh viên tham gia học tập từ xa.

Ông Dan Tehan cũng chia sẻ thêm rằng sinh viên quốc tế là những người trẻ tài năng, họ không những mang lại sức sống, năng lượng và sự lạc quan cho nước Úc mà còn đóng góp nhiểu tỉ đô la học phí cho nước Úc và làm việc cho nền kinh tế địa phương. Ông và nhân viên luôn cố gắng hết khả năng để đưa nền giáo dục đất nước đi đúng hướng.

Joey Zhu, sinh viên ngành Kỹ sư Xây dựng tại University of Sydney là một ví dụ điển hình. Anh ấy là người đầu tiên đến Úc với tư cách sinh viên chuyển tiếp của Chương trình Dự bị Đại học Sydney. Anh ấy là Đại sứ Sinh viên cho trường đại học, Joey đã giúp những người trẻ tuổi khác tìm hiểu về ngành Kỹ thuật và đóng vai trò là người cố vấn cho HAPP. Sự chăm chỉ trong việc học tiếng Anh và chương trình học của Joey đã được đền đáp với tấm bằng Danh dự Hạng Nhất của Sydney và phần thưởng Huân chương Đại học. Hiện tại, Joey Zhu đang tiếp tục học lên Tiến sĩ, và chắc chắn anh ấy sẽ tạo ra sự khác biệt tích cực cho thế giới.

Giờ đây, thế giới đang chững lại trước tác động của Covid-19, sự cần thiết của tính an toàn cho mọi người được đưa lên hàng đầu nhưng cuộc sống vẫn phải tiếp tục và nền kinh tế vẫn phải đi lên. Chính phủ ghi nhận sự đóng góp của cộng đồng du học sinh và sẽ làm hết sức hỗ trợ họ trong giai đoạn khó khăn này.

Được học tập tại khuôn viên trường, được trải nghiệm cuộc sống sinh viên tại các thành phố lớn là điều tốt nhất cho du học sinh. Một đất nước đầy tham vọng và sôi động như Úc luôn chào đón những người trẻ tài năng và khuyến khích sự kết nối giữa họ và nước Úc. Đó chính là lý do hàng nghìn sinh viên từ khắp nơi trên thế giới lựa chọn nơi đây làm quê hương thứ hai trong suốt quá trình học tập. Úc cần phải bước đi thật cẩn thận để tránh được những nguy hiểm đang tiềm ẩn khi khi đang nỗ lực tìm phương án tốt nhất cho du học sinh.

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply