Úc góp mặt 6 trường đại học vào top 100 bảng xếp hạng thế giới năm 2013

0

SSDH – Kết quả bình chọn năm nay của tạp chí Times Higher Education cho thấy, Úc có 6 trường góp mặt vào top 100 trường đại học hàng đầu thế giới. Đại học Melbourne Úc với vị trí thứ 39 một lần nữa dẫn đầu các trường đại học Úc trên bảng xếp hạng này. So với năm ngoái, năm nay trường Melbourne Úc đã vượt lên được 4 bậc.

 

duhocuc495.png

 

 

Trường đại học NSW và Monash là hai trường nằm trong top 6 trường đại học của Úc  lần đầu tiên được lọt vào top 100 bảng xếp hạng thế giới năm 2013. Đại học quốc gia Australia đứng ở vị trí 42, tiếp đến là đại học Sydney ở vị trí 49 và Queensland là 71-80.

 

Giáo sư Ed Byrne, hiệu phó trường Monash Úc phát biểu rằng, trường ông đạt được thành tựu này là nhờ những nỗ lực không ngừng vươn ra nước ngoài như: thực hiện nhiều chương trình đào tạo sau đại học tại Ấn Độ và Trung Quốc, mở thêm nhiều trường sở, trung tâm nghiên cứu ở các nước. Trường cũng vừa ký hợp đồng liên kết với đại học Warwick của Anh trong năm vừa rồi.

 

Ông cho biết thêm “ Chúng tôi đang theo đuổi chiến lược quốc tế  và hiện là trường có nhiều hoạt động ở nước ngoài nhất so với các trường trong nước. Và cũng nhờ đó thương hiệu chúng tôi được thế giới biết đến nhiều hơn”.

 

Biên tập viên thời báo Times Higher Education, Phil Baty, cho hay, các trường đại học Úc thường được đánh giá cao hơn ở các xếp hạng khách quan như về các hoạt động nghiên cứu.

 

Giáo sư Byrne đánh giá cao bảng xếp hạng của tạp chí Times Higher Education vì theo ông đánh giá được những gì mọi người nghĩ gì về bạn là vô cùng quan trọng. Thương hiệu quốc tế là vô giá. Nếu mọi người đánh giá cao thương hiệu của trường bạn thì việc tuyển dụng sinh viên, học giả từ khắp mọi nơi trên thế giới càng dễ dàng và danh tiếng của trường ngày một lớn hơn.

 

Tuy nhiên, Hiệu phó trường Đại học New South Wales, Fred Hilmer, thì cho rằng bảng xếp hạng chỉ là một cuộc thăm dò ý kiến. Ông nói “ Vì sao các trường đại học của chúng tôi lọt vào top 100? Đơn giản là vì năm nay nhiều người thích trường chúng tôi hơn năm trước. Điều quan trọng mà chúng tôi muốn hướng tới là làm thế nào để sinh viên của mình có những trải nghiệm quý giá và đội ngũ giảng viên, học giả có quyền tự do làm công việc mà mình yêu thích”.

 

Lê Minh (SSDH) – Theo he Australian

Share.

Leave A Reply