Úc: Những hoạt động du học sinh có thể tham gia trong khi gap year

0

SSDH – Úc là một nơi tuyệt vời dành cho sinh viên quốc tế vì có rất nhiều hoạt động thú vị vào dịp giao thoa giữa năm cũ và năm mới. Dưới đây là một số cách giúp bạn tận dụng tối đa thời gian cuối năm của mình.

du-hoc-my-nhung-cach-la-lung

Thử sức với một công việc mới

Úc cung cấp thị thực làm việc trong kỳ nghỉ dành cho những người từ 18 đến 31 tuổi. Điều này cho phép sinh viên có thể sống và tham gia lao động tối đa một năm. Có vô số cơ hội nghề nghiệp khác nhau như thu hoạch trái cây trong các nông trại, học làm nhân viên pha chế ở Melbourne… Ngoài ra, nếu bạn muốn tập trung nhiều hơn vào mục tiêu nghề nghiệp của mình thì hãy đến các thành phố lớn như Brisbane, Perth, SydneyMelbourne.

Học lướt sóng

Các bãi biển tại Úc là những nơi lý tưởng để lướt sóng. Trong đó có Vịnh Byron, một bãi biển nằm trong thị trấn nhỏ cổ kính, rất thích hợp cho những người mới bắt đầu. Bên cạnh đó, bãi biển Bells và Wonthaggi ở Victoria là hai điểm lướt sóng gần thành phố hơn, chỉ cách Melbourne một giờ rưỡi. Đối với những người muốn thư giãn với thiên nhiên, Tasmania là sự lựa chọn hoàn hảo với bờ biển chạy từ Bicheno đến St. Helen’s Point.

Một chuyến đi phượt

Nhiều du khách trẻ mua những chiếc xe cắm trại đã qua sử dụng để tự lái và khám phá các con đường từ Sydney đến Cairns hay vùng hoang dã phía Tây Úc… Thậm chí, bạn có thể đi phà từ Melbourne để tham quan hòn đảo Tasmania xinh đẹp. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để gặp gỡ người dân địa phương và những người bạn đồng hành.

Bắt một chuyến xe buýt từ Cairns đến Sydney

Nếu không có điều kiện mua xe thì xe buýt sẽ là lựa chọn hợp túi tiền hơn. Các công ty như Greyhound, Premier và Loka đều cung cấp các gói xe buýt với một khoản chi phí hợp lý. Những điểm đến nổi tiếng của Úc như Sydney, Vịnh Byron, Brisbane, Cairns và nhiều thành phố khác có thể được đánh dấu trên bản đồ. Sinh viên và khách du lịch trẻ ưa thích phương tiện này vì nó thuận tiện và dễ dàng.

Đi thuyền vòng quanh Whitsundays

Điểm đến nổi tiếng này có một số hòn đảo giáp với Rạn san hô Great Barrier. Đi thuyền quanh vùng nước trong xanh như pha lê và thư giãn trên những bãi biển đầy cát trắng hay du ngoạn bằng thuyền buồm khởi hành từ Bãi biển Airlie là những hoạt động đáng mong đợi.

Lặn ở Great Barrier Reef

Lặn dưới rạn san hô Great Barrier là giấc mơ của nhiều người trên khắp thế giới. Có rất nhiều khóa học và chứng chỉ lặn với bình dưỡng khí ở Queensland, nhiều khóa học có kinh nghiệm thực tế về GBR.

Úc là một trong những nơi lý tưởng để nghỉ dưỡng sau một năm vất vả. Nơi đây tràn ngập các hoạt động vui nhộn, bổ ích với điều kiện thời tiết dễ chịu. Đây là thời điểm tuyệt vời để sinh viên khám phá bản thân và đồng thời cũng tô điểm thêm cho hồ sơ đại học với những trải nghiệm thực tế.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply