Úc: Phần lớn người học khóa học tiếng Anh ELICOS là du học sinh

0

Sẵn sàng du học – Chương trình tiếng Anh chuyên sâu ELICOS dành cho du học sinh của Úc tiếp tục nhận được sự tăng trưởng khiêm tốn trong năm thứ 5 liên tiếp. Mặc dù con số tổng thể cho cả khu vực tăng, khoảng cách giữa số lượng người học có visa du học và không có visa du học đang ngày càng mở rộng.

Australia mang đến nhiều cơ hội định cư cho du học sinh.

Australia mang đến nhiều cơ hội định cư cho du học sinh.

Số liệu mới nhất được nêu trong báo cáo quốc gia về thị trường ELICOS của Úc, cho thấy ngành dạy Anh ngữ của Úc tiếp tục tăng trưởng ở mức vừa phải, cải thiện 2% về số lượng tuyển sinh và 1% trong tổng số tuần sinh viên (student weeks), đạt giá trị 2,3 tỷ đô la Úc.

*Tuần sinh viên được tính bằng cách lấy số lượng học viên nhân với số tuần có nhiều hơn 10 giờ học.

Phần lớn sự tăng trưởng được nhìn thấy ở các bang phía đông như Queensland, New South Wales và Victoria.

Trong khi đó, cả Nam Úc và Tây Úc đều chứng kiến sự suy giảm mạnh trong năm 2017, và tỷ lệ này bị ảnh hưởng đặc biệt, với việc Tây Úc đã mất đi 1/4 thị trường của nó so với năm 2016.

John Paxton, giám đốc Trường Đại học Anh ngữ Quốc tế Perth ở Tây Úc, cho biết tiểu bang đang đấu tranh chống lại các nhận thức sai lầm tiêu cực như thiếu việc làm và chỗ ở giá rẻ cho sinh viên quốc tế. Cần phải có sự nỗ lực thực sự phối hợp để cho sinh viên quốc tế biết rằng đây là một nơi tuyệt vời để nghiên cứu, hơn nữa cơ hội việc làm cũng vô cùng rộng mở, bằng chứng là có 4 khách sạn mới được xây dựng tại đây.

Bang Queensland có mức tăng trưởng đáng kể, cải thiện 15% và vượt qua Victoria để trở thành điểm đến phổ biến thứ hai cho chương trình ELICOS. Queensland thực sự là điểm sáng cho sinh viên đến học ELICOS vào năm 2017 nhờ chiến lược đầu tư đáng kể vào giáo dục quốc tế.

Queensland cũng là tiểu bang duy nhất giữ mức chênh lệch nhỏ giữa số lượng người học ELICOS có thị thực du học và không có thị thực du học, trong khi các tiểu bang khác có tỉ lệ học viên là du học sinh chiếm ưu thế.

Tuy nhiên, mặc dù số lượng lớn người học không phải du học sinh đã giúp tăng số người học tại Queensland lên mức cao thứ nhì, điều này lại tác động ít hơn đến số tuần sinh viên. Những người có visa du học đã hoàn thành trung bình 16,3 tuần so với chỉ 4,9 tuần học bởi những người có visa du lịch.

Tiểu bang Victoria đứng thứ ba về tổng số tuần sinh viên và có thời gian học trung bình của mỗi người học là thấp nhất. Đây cũng là một lí do giải thích cho việc thời gian lưu trú trung bình toàn quốc đã giảm nhẹ.

So với các ngành khác của Úc, ELICOS có mức tăng trưởng khiêm tốn trong những năm gần đây, nguyên nhân là do ngày càng nhiều quốc gia cung cấp chương trình giảng dạy Tiếng Anh và sự suy giảm ELT (English Language Teaching) toàn cầu.

 Tuy nhiên, chuyên gia khẳng định, nếu Úc duy trì tốc độ tăng trưởng 3-5% hàng năm, đó sẽ là một vị trí bền vững trong thị trường giảng dạy tiếng Anh.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply