Úc thay đổi Luật quốc tịch: Người di cư buộc phải thông thạo tiếng Anh.

0

SSDH – Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull đã thông báo những thay đổi đối với luật về quyền công dân của Úc. Những người di cư tương lai phải là những người nói tiếng Anh lưu loát và nên thể hiện những nỗ lực để hòa nhập vào cộng đồng.

turnbull-dutton

Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull đã thông báo những thay đổi đối với luật về quyền công dân của Úc – Nguồn Ibtimes

Vào thứ năm, chính phủ liên bang đã đưa ra các yêu cầu mới để thông qua quốc tịch trong nước. Turnbull cho biết những thay đổi này sẽ đưa “các giá trị của Úc trở thành trung tâm của các quy trình và yêu cầu về quyền công dân”.

“Thành viên của gia đình Úc là một đặc ân và phải được trao cho những người ủng hộ các giá trị của chúng tôi, tôn trọng pháp luật của chúng tôi và muốn làm việc chăm chỉ bằng cách tích hợp và đóng góp cho một nước Úc tốt hơn”, một thông cáo chung của Turnbull và Bộ trưởng Nhập cư Peter Dutton.

Các thay đổi mới đối với Luật quốc tịch Úc:

  • Tất cả các ứng viên phải vượt qua một bài thi tiếng Anh độc lập, bao gồm các phần đọc, viết, nghe và nói;
  • Tất cả các đương đơn phải sống ở Úc với tư cách là thường trú nhân ít nhất bốn năm (yêu cầu hiện tại chỉ là một năm);
  • Thử nghiệm quốc tịch sẽ có những câu hỏi mới và “có ý nghĩa hơn” đánh giá sự hiểu biết và cam kết của ứng viên đối với các giá trị và trách nhiệm của Úc;
  • Các ứng viên phải trình bày những bước họ đã thực hiện để hòa nhập và đóng góp cho cộng đồng. Những điều này có thể bao gồm bằng chứng về việc làm, gia nhập các tổ chức cộng đồng, và việc nhập học của trẻ em;
  • Các đương đơn hiện chỉ có thể được phép thất bại trong ba lần kiểm tra quốc tịch. Trước đó, không có giới hạn về số lần họ có thể thất bại;
  • Cũng sẽ có một sự thất bại tự động đối với những người nộp đơn gian lận trong kỳ thi quốc tịch.

“Tôi không nghĩ rằng chúng ta nên xấu hổ khi nói rằng chúng ta muốn những người tuân theo luật, những người sẽ nhận các giá trị của Úc, vẫn tôn trọng di sản của họ, nhưng khi bạn sống tại Úc, theo luật của Úc, bạn nên tuân theo các giá trị của chúng tôi “, Dutton nói với các phóng viên.

Không có sự chỉ định cụ thể như thế nào để chính phủ sẽ đánh giá “giá trị Úc” trong bài kiểm tra. Thay vào đó sẽ là sự tư vấn với công chúng trước khi giải quyết các câu hỏi. Tuy nhiên, có sự đặc biệt rằng những người có tiền sử hình sự – bao gồm cả tham gia vào bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, cũng như trong các băng nhóm và tội phạm có tổ chức – sẽ không được nhận quốc tịch.

Những thay đổi đối với luật về quyền công dân theo sau việc bãi bỏ thị thực 457 vào thứ ba. Turnbull cho biết thị thực làm việc tạm thời (có kỹ năng) thay vào đó sẽ được thay thế bằng thị thực TSS mới tạm thời vào tháng 3 năm 2018 nhằm “đưa nước Úc lên đầu tiên”.

Thảo Phạm (SSDH) – Theo Ibtimes

Share.

Leave A Reply