Úc: Vấn đề thuê nhà đối với sinh viên quốc tế

0

Sẵn sàng du học – Một báo cáo của University of New South Wales Human Rights Clinic cho thấy các hình phạt khắc nghiệt và giám sát chặt chẽ hơn phải được ban hành để chống lại chủ nhà khai thác sinh viên quốc tế như là một phần của mô hình kinh doanh của họ.

ssdh-sinh-vien-nha-o-thue-nha

Báo cáo No Place Like Home, xem xét các lỗ hổng của sinh viên quốc tế trong thị trường nhà ở Sydney, đã tìm thấy sự khai thác có hệ thống đối với các sinh viên quốc tế với rất ít sự trợ giúp hoặc bù đắp tổn thất .

Theo báo cáo của findings, các vấn đề phổ biến nhất mà sinh viên quốc tế gặp phải là lừa đảo và các vấn đề liên quan đến tài chính, chỉ chiếm dưới hai phần ba của tất cả các sự cố được báo cáo. Có một loạt các vấn đề mà sinh viên quốc tế gặp phải như nhiều người trong số họ trả tiền trước cho một căn phòng mà họ tìm thấy trên mạng nhưng khi họ đến đây, căn phòng thường khác với những gì họ tìm thấy, hoặc thậm chí trong một số trường hợp còn không tồn tại.

Các rắc rối khác đối với sinh viên quốc tế còn có những vấn đề như chủ nhà đang trả giá một mức giá lớn hơn mức cho phép về mặt pháp lý, tăng tiền thuê và tính lãi suất cắt cổ cho các tiện ích và sửa chữa cơ bản. Bị đuổi đột ngột khỏi nhà, quấy rối từ chủ nhà và những người thuê nhà khác cũng khá phổ biến.

Tham gia trả lời khảo sát cũng như phỏng vấn trực tiếp, những vẫn đề trên tác động đáng kể đến sức khỏe, học thuật và tài chính đối với sinh viên quốc tế. Chỗ ở là nền tảng của cuộc sống của họ – đôi khi sinh viên phải dành nhiều thời gian để tìm chỗ ở, vì vậy sẽ có ít thời gian để học hơn. Họ biết họ phải học, nhưng nếu họ không có nơi nào để sống, thì học tập không thực sự trở thành ưu tiên hàng đầu của họ.

Việc thiếu các dịch vụ và thông tin trước khi đến đã làm trầm trọng thêm vấn đề cũng như nguồn cung cấp các lựa chọn chỗ ở phù hợp với nhu cầu của sinh viên quốc tế và nhiều chủ nhà và những kẻ lừa đảo đã nhắm vào các sinh viên nước ngoài vì điều này. Họ không biết điều kiện nhà ở địa phương, họ không biết quyền pháp lý của mình, và vì vậy họ rất dễ bị lừa dối trong bối cảnh đó.

Các báo cáo khuyến nghị bao gồm cải thiện quyền truy cập vào nhà ở đầy đủ, tăng cường dịch vụ thuê nhà và chia sẻ thông tin giữa các bên được giao, như hội đồng địa phương, chính quyền tiểu bang, nhà cung cấp dịch vụ và cảnh sát. Để sinh viên quốc tế có thể có môi trường sống tốt hơn.

Người dich: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply