Việc làm thêm trong thời gian học tại Úc

0

Sẵn sàng du học – Làm việc bán thời gian trong thời gian học có thể là một cách tuyệt vời để trang trải một phần chi phí sinh hoạt ở Úc cũng như giúp bạn có thêm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực học tập, Bạn có thể xem xét:

lam-them

  • Công việc có lương: các cơ hội bao gồm làm việc trong các quán cà phê, quán bar, nhà hàng và khách sạn, canh tác hay thu hoạch hoa quả, hay vai trò bán hàng và quản lý.
  • Dạy kèm: nếu bạn có bằng cấp hay kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp, bạn có thể có được việc làm ngẫu nhiên hay bán thời gian trong lĩnh vực của bạn.
  • Thực tập sinh: việc thực tập có lương hay không lương có thể là một cách tuyệt vời để tiếp xúc với các ngành nghề chuyên nghiệp, tài chính và sáng tạo.
  • Tình nguyện: có rất nhiều tổ chức từ thiện và phi chính phủ (NGO) ở Úc và họ luôn cần tình nguyện viên giúp đỡ họ. Đó có thể là một cách tuyệt vời để gặp gỡ bạn bè, có được một số kinh nghiệm làm việc và trả ơn cho cộng đồng.

Hầu hết các visa du học sinh cho phép bạn làm việc lên đến 40 giờ mỗi hai tuần trong suốt khóa học của mình, và nhiều giờ hơn bạn muốn trong thời gian nghỉ. Bạn nên kiểm tra lại visa của bạn trước khi bắt đầu làm việc có lương.

Hãy nhớ: Bạn sẽ cần phải có một Số Hồ sơ Thuế (TFN) để làm việc tại Úc. Bạn có thể vào trang mạng của Văn phòng Thuế Úc để tìm hiểu thêm thông tin về việc nhận TFN, cũng như những khoản thuế bạn cần phải trả.

Quyền của bạn tại nơi làm việc

Mọi người làm việc tại Úc, kể cả sinh viên quốc tế, đều có những quyền cơ bản trong công việc.

Những quyền này đảm bảo bạn:

  • Được trả lương tối thiểu.
  • Có thể khởi kiện nếu bạn bị cho nghỉ việc không công bằng.
  • Nhận được thời gian giải lao và nghỉ ngơi thích hợp.
  • Tận hưởng một môi trường làm việc lành mạnh và an toàn.

Để tìm hiểu thêm về quyền làm việc, hãy vào trang mạng Fair Work của chính phủ Úc. Để tìm hiểu thêm về sức khoẻ và an toàn trong công việc, hãy truy cập trang mạng của Safe Work Australia.

Làm việc trong thời gian học

Để tìm việc làm, bạn có thể:

  • Tìm kiếm các quảng cáo việc làm trên báo chí và các trang mạng việc làm trực tuyến như SEEK.
  • Kiểm tra xem cơ sở giáo dục của bạn có bất kỳ bảng thông báo việc làm nào trong khuôn viên trường hay trực tuyến.
  • Đăng ký quan tâm của bạn với một công ty tuyển dụng.

Làm việc sau khi tốt nghiệp

Nếu bạn muốn ở lại và làm việc tại Úc sau khi bạn hoàn thành việc học, bạn sẽ cần phải có visa mới trước tiên.

Nếu bạn đã hoàn thành bằng Cử nhân, Thạc sỹ hay Tiến sĩ, bạn có thể hội đủ điều kiện để nhận được visa tạm trú để làm việc sau khi tốt nghiệp (Post-Study Work Stream ò the Temporary Graduate) (thứ cấp 485).

Nếu bạn đã hoàn thành bằng Cử nhân, Thạc sỹ hay Tiến sĩ, bạn có thể hội đủ điều kiện để nhận được visa tạm trú để làm việc sau khi tốt nghiệp (Post-Study Work Stream ò the Temporary Graduate) (thứ cấp 485).

Hay nhà tuyển dụng mới của bạn có thể hỗ trợ cho bạn một visa mới. Bạn nên nói chuyện với ai đó từ Nhóm Nhân sự hay Nhóm Tuyển dụng của công việc để tìm hiểu xem điều này có thể thực hiện được không.

Nếu bạn không có nhà tuyển dụng hỗ trợ cho bạn và muốn ở lại Úc lâu dài hơn để phát triển sự nghiệp của mình, bạn có thể gửi một Thư Bày tỏ Quan tâm (EOI) thông qua SkillSelect.

Thái Hải (SSDH) – Theo Du học IDP

Share.

Leave A Reply