Visa mới dành cho phụ huynh được tài trợ tạm thời được cấp trong sự phản đối của Đảng Lao động

0

Sẵn sàng du học – Chính phủ muốn giới thiệu một loại visa mới dành cho phụ huynh được tài trợ tạm thời, sẽ cung cấp cho cha mẹ và ông bà một cách thức mới để có thể đoàn tụ với gia đình của họ.

Du học phương Tây trở thành trào lưu của người Việt. Ảnh minh họa

Du học phương Tây trở thành trào lưu của người Việt. Ảnh minh họa

Thượng viện đã thông qua Dự luật sửa đổi di cư 2016, hứa hẹn sẽ giới thiệu một loại thị thực mới cho phép cha mẹ đến thăm gia đình của họ ở Úc trong thời gian liên tục lên đến năm năm.

Bộ trưởng Bộ Di trú, Quốc tịch và Đa văn hóa David Coleman cho biết loại thị thực mới này thể hiện cam kết của Chính phủ đối với các cộng đồng di cư.

Ông Coleman nói: "Loại thị thực mới này muốn giúp các gia đình đoàn tụ và có thời gian dành cho nhau. Visa dành cho phụ huynh muốn cung cấp một cách thức mới cho cha mẹ và ông bà đến thăm gia đình của họ ở Úc. Điều ngạc nhiên là Đảng Lao động đã bỏ phiếu phản đối đạo luật quan trọng này. Ông Bill Shorten cần giải thích với cộng đồng lý do tại sao ông lại chỉ thị cho các thượng nghị sĩ của mình theo cách cải cách này.”

Thị thực mới dành cho phụ huynh được tài trợ tạm thời muốn hỗ trợ các gia đình đoàn tụ trong khi vẫn đảm bảo rằng người nộp thuế không bắt buộc phải trả thêm chi phí phát sinh nào.

Các biện pháp đã được đưa ra để thắt chặt chính sách visa bằng cách yêu cầu các nhà tài trợ Úc phải hỗ trợ tài chính cho các chi phí y tế công cộng của người giữ visa khi ở Úc

Ông Coleman cho rằng: “Loại hình visa mới này sẽ là cơ hội đoàn tụ của các gia đình di cư Úc, trong khi vẫn bảo đảm quyền lợi cho người nộp thuế tại Úc với các quy định nghiêm ngặt, nhằm đảm bảo về khoản nợ về chi phí y tế công cộng sẽ được hỗ trợ bởi chính phủ Úc

Đơn xin thị thực dành cho phụ huynh được tài trợ tạm thời sẽ mở trong nửa đầu năm 2019.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply