Với tấm bằng phân tích kinh doanh bạn có thể làm việc gì ?

0

SSDH- Đã sáu năm kể từ khi Harvard Business Review tuyên bố phân tích kinh doanh là “công việc hấp dẫn nhất của thế kỷ 21” và sức hấp dẫn của công việc này vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm.

Hầu hết các tổ chức, từ các công ty trong danh sách Fortune 100 đến các tổ chức phi lợi nhuận và chính phủ, đều phụ thuộc rất nhiều vào Big Data. Ngay cả những doanh nghiệp nhỏ nhất ngày nay cũng có quyền truy cập vào nhiều loại thông tin như trải nghiệm người dùng, lưu lượng truy cập web hoặc sự hài lòng của khách hàng và từ việc điều chỉnh mô hình kinh doanh đến điều chỉnh chiến lược tiếp thị, dữ liệu này phải được tận dụng ở một mức độ nhất định.

Cơ hội mới cho sinh viên tốt nghiệp có kỹ năng phân tích kinh doanh

Để chuẩn bị cho tương lai, nhiều trường kinh doanh đang phát triển các chương trình thạc sĩ mới về phân tích kinh doanh được thiết kế để theo kịp nền kinh tế đang thay đổi. Những bằng cấp này có thể mở ra cánh cửa cho sinh viên tốt nghiệp, đặc biệt là trong bối cảnh khoảng cách tài năng ngày càng lớn do những thách thức mới do Big Data tạo ra.

Nhưng cho dù bạn có làm việc trong lĩnh vực phân tích kinh doanh hay không, những bằng cấp này có thể cung cấp cho bạn các kỹ năng và chứng chỉ cần thiết cho một số vai trò quản lý cấp cao trong công ty, như ra quyết định dựa trên thực tế, phân tích định lượng hoặc phân tích dự đoán – những kỹ năng rất quan trọng đối với nhiều công việc trong tương lai.

Thật vậy, đến năm 2020, 35% kỹ năng quan trọng trong nền kinh tế ngày nay sẽ thay đổi. Một số công việc sẽ biến mất hoàn toàn, trong khi những công việc mới sẽ được tạo ra và cách chúng ta làm việc sẽ không giống nhau. Trên thực tế, theo một báo cáo của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, giải quyết vấn đề phức tạp, tư duy phản biện, phán đoán và ra quyết định sẽ trở thành ba trong số những kỹ năng hàng đầu chúng ta cần.

Công việc được trả lương cao với bằng cấp phân tích kinh doanh

Sự lựa chọn rõ ràng cho một sinh viên tốt nghiệp có bằng phân tích kinh doanh sẽ là làm việc với tư cách là nhà khoa học dữ liệu hoặc nhà phân tích quản lý.

Thông thường, bạn sẽ thu thập và giải thích dữ liệu lớn thông qua phân tích định lượng để dự đoán, đánh giá và thông báo các quyết định trong một số lĩnh vực kinh doanh, bao gồm nguồn nhân lực, dịch vụ khách hàng, tiếp thị, vận hành và tài chính.

Theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ, 115.200 công việc phân tích quản lý mới sẽ được tạo ra từ năm 2016 đến năm 2026. Các nhà phân tích quản lý sẽ có mức tăng trưởng việc làm ước tính là 14% cho đến năm 2026 và có mức lương trung bình khá cao là 82.450 đô la Mỹ vào năm 2017.

Tất nhiên, bộ kỹ năng của bạn sẽ được đánh giá cao trong một số ngành nghề khác, không chỉ khoa học dữ liệu hoặc phân tích quản lý. Xét cho cùng, các công ty luôn cố gắng tuyển dụng những tân binh có kỹ năng hiểu biết về dữ liệu và có thể tìm thấy các cơ hội nghề nghiệp xứng đáng trong các lĩnh vực như nghiên cứu thị trường, quản lý chuỗi cung ứng, quản lý dự án hoặc tư vấn.

Theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ, những công việc này thường đi kèm với tăng trưởng việc làm và mức lương cao. Ví dụ: nhân viên hậu cần, một công việc liên quan đến phân tích và điều phối chuỗi cung ứng của công ty từ nhà cung cấp đến người tiêu dùng, có mức lương trung bình là 74.590 đô la Mỹ vào năm 2017. Họ có triển vọng việc làm nhanh, với mức tăng trưởng việc làm là 7% cho đến năm 2026.

Một con đường sự nghiệp tiềm năng khác là làm việc như một nhà phân tích nghiên cứu thị trường. Vai trò này có mức lương trung bình là 63.230 đô la Mỹ vào năm 2017, nhưng vẫn là một lĩnh vực có triển vọng tuyệt vời. Nó liên quan đến việc nghiên cứu các điều kiện thị trường để tìm ra những sản phẩm mà mọi người muốn và ở mức giá nào, đồng thời có mức tăng trưởng việc làm là 23% cho đến năm 2026.

Muốn có một con đường suôn sẻ hơn cho sự nghiệp của bạn trong lĩnh vực phân tích kinh doanh?

Bạn có thể nộp đơn vào các trường đại học được xếp hạng cao trên toàn thế giới chỉ với một đơn đăng ký đơn giản.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply