Vương quốc Anh khai trương Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực mới

0

SSDH – Chiều 22.5 tại TPHCM, Lãnh sự quán Vương quốc Anh đã tổ chức lễ khai trương Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thức mới.

 du%20hoc%20anh.jpg

Cắt băng khánh thành Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực mới tại TPHCM chiều 22.5. Ảnh: Đ.Hạnh

 

Trước đó, một trung tâm khác cũng đã được khai trương tại Hà Nội.

 

Cả hai trung tâm này đều có quy mô lớn hơn và có khả năng giảm thiểu thời gian chờ đợi của khách. Các trung tâm này được điều hành bởi VFS Global, một đối tác thương mại của Cục quản lý Thị thực và Xuất nhập cảnh Anh Quốc tại Đông Nam Á.

 

Các trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực mới sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ thị thực khẩn xét duyệt trong 3-5 ngày làm việc. Dịch vụ thị thực khẩn hiện mở rộng cho toàn bộ khách hàng xin thị thực theo diện công tác, người đến Anh Quốc làm việc và đầu tư, sinh viên theo diện bậc 4.

 

Cả hai trung tâm này có thời gian mở cửa phục vụ dài hơn, có dịch vụ phòng chờ cao cấp, dịch vụ nhắn tin thông báo tình trạng hồ sơ, dịch vụ photocopy, in ấn và chụp ảnh.

 

Đại sứ Anh Quốc Antony Stokes cho biết: “Việc khai trương Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực mới là một minh chứng rõ ràng việc Anh Quốc mở rộng cửa đối với thương mại. Các Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực mới này sẽ cung cấp dịch vụ được cải thiện cho công dân Việt Nam muốn đến với nước Anh.”

 

Năm ngoái, 91% số lượng người Việt Nam xin thị thực Anh Quốc đã được cấp và thời gian xét duyệt hồ sơ xin thị thực trung bình là 8 ngày làm việc đối với những hồ sơ xin thị thực không theo diện định cư.

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Lao động

Share.

Leave A Reply