Xứ Kangaroo thu hút du học sinh thứ 3 trên thế giới

0

SSDH – Được mệnh danh là “đất nước của sự trẻ trung, sôi nổi và nhiệt huyết”, không lạ gì khi xứ sở Kangaroo xinh đẹp thu hút đông đảo du học sinh quốc tế, chỉ đứng sau Anh, Mỹ.

 Kangaroo.jpg

 

Với nền giáo dục tiên tiến, nhiều trường đại học lớn đứng hàng đầu thế giới, bằng cấp được công nhận trên toàn cầu, mỗi năm, số lượng du học sinh quốc tế đến Úc học tập rất lớn.

 

Theo Tóm tắt khảo sát tháng 3/2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Chính phủ Úc, trong năm 2014 có hơn 453.500 sinh viên quốc tế từ 191 quốc gia trên thế giới đến Úc học tập bằng thị thực du học. Trong đó, số lượng sinh viên Việt Nam là 21.987 người, chiếm 4,8% (sau Trung Quốc, Ấn Độ).

 

Các trường đại học ở Úc cũng phân bố khá đồng đều, rộng khắp các thành phố. Đặc biệt, Melbourne và Sydney là hai thành phố lớn tập trung đông du học sinh quốc tế nhất với các trường đại học hàng đầu như ĐH Monash, ĐH Melbourne, ĐH Latrobe, ĐH Macquarie, ĐH New South Wales… Bên cạnh đó, chính sách của Chính phủ Úc cũng mở rộng đối với việc cấp Visa, học bổng và cả việc đi làm thêm trong thời gian học cho sinh viên.

 

Vì vậy, không khó hiểu khi hàng năm, có đến hàng ngàn du học sinh Việt Nam theo đuổi ước mơ học tập và lập nghiệp thành công trên đất Úc.

 

Nguồn: MTG

Share.

Leave A Reply