38 sỹ quan kết thúc thực tập tại Hoa Kỳ

0

02072012_du_hoc_3SSDH – 38 sỹ quan đến từ công an các đơn vị, địa phương là học viên chương trình đào tạo thạc sỹ chuyên ngành Tư pháp hình sự (chương trình đầu tiên liên kết giữa Học viện Cảnh sát nhân dân và Đại học tổng hợp Maryland – Hoa Kỳ) vừa kết thúc thành công chuyến thực tập tại Hoa Kỳ.

Trong thời gian 40 ngày tại Hoa Kỳ, các học viên đã được học tập và nghiên cứu dưới sự hướng dẫn của các giáo sư hàng đầu của Đại học tổng hợp Maryland và hoàn thiện, bảo vệ đề cương nghiên cứu luận văn về các đề tài liên quan đến Tội phạm học và Tư pháp hình sự.

Các học viên cũng được đến tham quan, làm việc và trao đổi kinh nghiệm tại các cơ quan tư pháp và hành pháp lớn của Hoa Kỳ như Tòa án Tối cao Washington, Học viện đào tạo của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), Cơ quan chống ma túy Mỹ (DEA), Sở Cảnh sát New York và một số đơn vị cảnh sát, trại giam. Trong chương trình học tập, ngoài bang Maryland, các học viên được đến thăm và tìm hiểu thực tế hoạt động thi hành pháp luật và văn hóa tại một số bang lớn của Mỹ như Washington D.C, New Jersey, New York, California, Nevada, Virginia,  Arizona…

Các học viên đã học tập và nghiên cứu tích cực, được các giảng viên Đại học tổng hợp Maryland và các đơn vị làm việc đánh giá cao. Sau khi trở về Việt Nam, các học viên tiếp tục học tập, nghiên cứu và hoàn thiện, bảo vệ luận văn tốt nghiệp (bằng tiếng Anh) tại Việt Nam trước hội đồng khoa học của Đại học tổng hợp Maryland. Dự kiến lễ tốt nghiệp sẽ diễn ra vào cuối tháng 9-2012, bằng thạc sỹ do Đại học tổng hợp Maryland cấp.

Chương trình đào tạo thạc sỹ liên kết là chương trình đào tạo giáo dục chính thức đầu tiên giữa Bộ Công an Việt Nam với cơ sở giáo dục Hoa Kỳ, là một trong những hoạt động thực tiễn trong mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước. Đây cũng là chương trình rất hữu ích nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đạt trình độ quốc tế cho lực lượng Công an Việt Nam nhằm đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

 

Theo An Ninh Thủ Đô

Share.

Leave A Reply