5 bí kíp tiết kiệm chi phí mua sách du học Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Sách giáo trình luôn là nỗi đau đầu đối với sinh viên đại học. Khoảng thời gian bạn dành cho việc tìm kiếm sách, tìm kiếm giá tốt nhất, chờ đợi cho chúng được xuất bản và mang sách đến trường có thể đủ để bạn làm công việc khác rồi. Riêng khoản chi phí cũng khiến nhiều sinh viên đặt câu hỏi: “Liệu mình có thể đủ khả năng để ở lại trường đại học – hoặc nên chuyển sang các biện pháp khác tốt hơn”.

hoc-tieng-anh-chuan-bi-cho-muc-dich-di-hoc-tai-canada

5 bí kíp tiết kiệm chi phí mua sách du học Mỹ – Nguồn Internet

Nhiều sinh viên năm nhất bị sốc khi biết rằng giáo trình đắt quá đắt đỏ, đặc biệt với những bạn đang học đầy đủ chương trình.

Đối với những người bạn mong muốn (hoặc cần) tiết kiệm tiền cho giáo trình, những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn xoay xở mà không phải tiêu hết tiền vào nó.

  1. Mua sách lại cũ và mượn sách tại thư viện

Mặc dù các trang web giáo trình trực tuyến và sự ra đời của sách điện tử đã thay đổi cách học sinh mua và bán giáo trình, một số điều vẫn còn đúng cho dù thị trường sách đã thay đổi như thế nào. Rõ ràng ,mua sách cũ vẫn là cách dễ dàng nhất để tiết kiệm tiền. Mặc dù bạn có thể nghi ngờ về một vết bẩn bí ẩn ở trang 53, nhưng đó không phải là vấn đề quá lớn vì bạn đã có thể tiết kiệm được một khoản kha khá.

Bạn cũng có thể mua ấn phẩm cũ và đợi cho đến hết buổi học đầu tiên để mua sách. Trong khi một số giảng viên sẽ quy định bạn mua một ấn bản nhất định hoặc làm bài tập về nhà từ sách giáo trình trước buổi học đầu tiên, hầu hết số còn lại sẽ không phiền nếu bạnchưa mua được sách trước tuần học đầu. Vì nhiều giáo sư hiếm khi sử dụng văn bản hoặc đưa các bài viết lên trực tuyến, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm một số tiền lớn.

Và nếu bạn không thể mua một số sách giáo trình đắt đỏ thì luôn có một người bạn đáng tin cậy , đó là thư viện trường đại học. Trao đổi với quản lí thư viện, kiểm tra bảng dự trữ khóa học hoặc catalog để xem cuốn sách bạn cần có sẵn hay không.

.2. Đăng ký học bổng sách giáo trình

Liệu bạn có biết về học bổng sách giáo trình? Barnes & Noble, một công ty cung cấp học bổng cho sách giáo trình trị giá 800 đô la Mỹ cho các cơ sở giáo dục trên toàn quốc, từ Đại học Houston, Đại học Pace đến Đại học Southern Mississippi. Nếu bạn có Barnes & Noble tăng gấp đôi so với hiệu sách trường học của bạn, bạn sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận với các quỹ này – học bổng giới hạn trong các trường đại học có quan hệ đối tác với công ty.

Mặc dù không phải tất cả chúng ta đều may mắn có được Barnes & Noble tài trợ một chương trình học bổng trong trường nhưng vẫn có nhiều lựa chọn khác. Hãy bắt tay vào tìm kiếm học bổng từ $ 250 đến $ 1,000 và bạn sẽ tìm thấy nhiều cơ hội giúp bản thân có thêm chi phí mua sách. Đây là một ví dụ: Chegg, dịch vụ cho thuê sách giáo khoa đã cung cấp học bổng 1.000 đô la hàng tháng cho sinh viên có phản hồi tốt nhất cho câu hỏi nhanh như sau: ” Bạn muốn mời nhà sáng lập nào đến bữa tiệc BBQ mùa hè của bạn và tại sao?”

Nhiều trong số những học bổng này, kể cả  của Chegg, sẽ trực tiếp đưa vào học phí trường đại học của bạn thay vì gửi tiền mặt cho bạn. Mặc dù sẽ thật tuyệt nếu có thêm tiền trong tài khoản ngân hàng, nhưng khoản tiền $ 1.000 mà bạn lẽ ra phải trả cho học phí có thể dùng vào mua sách, các bữa ăn hoặc các chi phí khác mà bạn phải đối mặt trong suốt năm học.

  1. Tham gia nhóm trao đổi sách giáo trình của trường

Nhiều khả năng rằng sinh viên tại trường đại học của bạn đã thành lập một nhóm Facebook trao đổi sách với mục đích mua và bán sách với giá rẻ hơn tại hiệu sách trường học. Có nhiều lợi ích từ nhóm Facebook này, một trong số đó là các sinh viên khác có thểcó sách hiếm mà bạn cần hoặc sách khoa học mà bạn không thể tìm thấy trên mạng với mức dưới 200 đô la.

Phần lớn các sinh viên trong nhóm chỉ muốn dọn đi những cuốn sách trước khi về nhà hay chuyển vào một căn hộ mới hoặc rời đi du học. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ nhận được những mức giá cực kỳ rẻ (hoặc thậm chí miễn phí!) nếu tham gia vào trong các nhóm này.

  1. Mua lại từ bạn học

Cho dù bạn đang theo học các lớp chuyên ngành hoặc hoàn thành các tín chỉ giáo dục đại cương, bạn vẫn có thể kết thân với những người đã từng học khóa học của bạn. Ngoài việc tìm hiểu về giảng viên, bạn nên bắt đầu hỏi bạn học liệu họ có thể bán lại giáo trình cho bạn ngay khi bạn đăng ký học các lớp của học kỳ tiếp theo.

Thậm chí nếu họ đã bán sách của họ cho người khác, họ hầu như chắc chắn biết mức giá tốt nhất cho những cuốn sách đó và có thể giúp bạn quyết định có nên đi đến hiệu sách trường hay mua từ người bán hàng trực tuyến. Các sinh viên đi trước cũng có thể tư vấn cho bạn về những cuốn sách nào là cần thiết và được đưa vào chương trình cho một bài đọc không liên quan. Và nếu đó là một người bạn thân, họ có thể sẽ giảm giá hoặc thậm chí giao sách miễn phí cho bạn.

  1. Sử dụng trang web so sánh giá sách

Để đảm bảo rằng bạn không phải trả giá cao cho một bạn cùng lớp, hiệu sách trường học hoặc người bán hàng trực tuyến, hãy tận dụng các trang so sánh giá sách giáo khoa như TextSurf, SlugBooks hoặc BookFinder để đảm bảo bạn nhận được mức giá tốt nhất. Các trang web này cũng hữu ích trong việc xác định số tiền bạn nhận được khi bán lại sách của bạn trên các trang web như Amazon và Chegg, điều mà từng đôi khi khiến bạn thấy mệt mỏi.

Vào giai đoạn cao điểm cần mua và bán sách giáo trình, hãy cẩn thận cân nhắc các lựa chọn của bạn và biết rằng mặc dù có căng thẳng đến đâu, những bí quyết trên sẽ giúp bạn (và ví của bạn nữa) thắng thế.

Hải Yến (sansangduhoc) – Theo usatoday

Share.

Leave A Reply