6 bước chuẩn bị cho bài thi SAT

0

Sẵn sàng du học – Bạn cần hiểu rõ cấu trúc bài thi, lên kế hoạch học tập cụ thể, làm quen với nhiều dạng đề…

Tìm hiểu cấu trúc bài thi

Trước khi thi SAT, bạn nên làm quen với nội dung và cấu trúc bài thi. Một bài thi SAT gồm hai phần chính là Đọc, Viết và Toán. Phần thứ ba là Viết luận (tự chọn).

Đọc – Viết được chia thành bài thi Đọc, tiếp đó là Viết và Ngôn ngữ. Toán cũng gồm 2 phần, một phần cho phép sử dụng máy tính, phần kia thì không.

Biết rõ điểm bắt đầu

Lên kế hoạch học tập từ đầu sẽ là vô nghĩa nếu bạn không biết cần học gì. Kiến thức và kỹ năng cho SAT rất đa dạng, nên chỉ có một vài học sinh cần học từng phần sâu như nhau. Kinh nghiệm, điểm mạnh và các khóa học sẽ xác định nội dung nào bạn đã làm tốt và nội dung nào cần ôn tập thêm.

Lập kế hoạch học tập cụ thể

Một kế hoạch học tập cụ thể là kế hoạch cá nhân gồm từng bước – từ điểm bắt đầu đến đích muốn kết thúc. Để bắt đầu, hãy đặt điểm số thực tế. Sau đó, sử dụng điểm số mục tiêu để định hình việc học. Khi đến trung tâm American Study, học sinh sẽ được tư vấn xây dựng lộ trình, chiến thuật luyện thi phù hợp để đạt số điểm mong muốn trong thời gian ngắn. 

Một số kỹ năng quan trọng như quản lý thời gian phù hợp, có thể bao gồm kỹ năng skim cho bài thi Đọc, trả lời các câu hỏi khi bạn làm bài kiểm tra Viết và Ngôn ngữ, bỏ qua câu hỏi khó và quay trở lại vào cuối bài thi Toán.

Một bài thi SAT gồm hai phần chính là Đọc, Viết và Toán.

Một bài thi SAT gồm hai phần chính là Đọc, Viết và Toán.

Nắm rõ cách sử dụng máy tín

College Board khẳng định toàn bộ bài thi SAT có thể được hoàn thành mà không cần sử dụng đến máy tính, vì vậy bạn có thể không cần nó cho mọi câu hỏi của phần cho phép sử dụng máy tính. Tuy nhiên, hãy sử dụng chiếc máy tính quen thuộc khi bạn biết rằng nó sẽ tăng hiệu quả làm bài của bạn hoặc giúp thực hiện các phép tính chính xác hơn.

Đi học thêm 

Nếu bạn muốn cải thiện kỹ năng, hãy tìm gia sư dạy kèm. Người hướng dẫn có thể tập trung vào những gì bạn cần, nhưng loại hình này thường tốn kém. Thông qua các buổi hội thảo hoặc tư vấn trực tiếp tại trung tâm, các chuyên gia giàu kinh nghiệm đến từ The Princeton Review sẽ chia sẻ bí quyết và tư vấn chiến lược đạt điểm số cao các kỳ thi SAT/ACT, xin học bổng, hỗ trợ tài chính và lựa chọn chuyên ngành phù hợp.

Làm quen với nhiều dạng đề

Ngoài việc phân bố, làm quen với áp lực thời gian, việc làm đề giúp bạn quen với các dạng câu hỏi hóc búa trong kỳ thi SAT, tự tin hơn trong bài thi chính. Hãy sử dụng đồng hồ bấm giờ để làm quen với giới hạn thời gian và cố gắng tăng tốc độ làm bài để có đủ thời gian để trả lời tất cả câu hỏi. Sau khi hoàn thành mỗi bài kiểm tra, hãy kiểm tra câu trả lời và dành nhiều thời gian để xem xét các câu hỏi bạn đã sai.

Các bài thi chuẩn hóa, tiếng Anh đóng vai trò quan trọng trong hồ sơ du học. Không những thế, đạt điểm cao trong các bài thi ACT, SAT là chìa khóa để học sinh đạt những phần học bổng giá trị.

American Study là một trong những tổ chức luyện thi SSAT/ ACT/SAT/IELTS/TOEFL và tư vấn du học hàng đầu của Mỹ. Với giáo trình và công nghệ luyện thi chấm thi của Mỹ, tổ chức đã giúp nhiều học sinh đạt được những thành tích cao về các bài thi chuẩn hóa

Đội ngũ giáo viên của American Study được tuyển chọn và huấn luyện kỹ theo tiêu chuẩn của The Princeton Review Mỹ. Các thầy cô đều tốt nghiệp những trường đại học thuộc top 10-20 ở Mỹ và có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy, luyện thi và học tư vấn du học cho học sinh quốc tế.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply