6 bước chuẩn bị cho kỳ thi ACT và SAT

0

Sẵn sàng du học – Bạn nên dành nhiều thời gian để tìm hiểu cấu trúc bài thi, tích cực luyện đề, đọc sách tăng vốn từ vựng…

Hiểu cấu trúc bài thi

Hiểu rõ cấu trúc bài kiểm tra, loại câu hỏi sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian đọc bài thi. Bạn có thể tìm thấy hướng dẫn chi tiết cho các bài SAT và ACT trên mạng. Đơn cử, các bài thi thử ở American Study có cấu trúc, quy trình giống như bài thi thật, qua đó học viên có thể làm quen với áp lực thời gian, sắp xếp thời gian làm bài phù hợp.

Luyện đề

Hãy dành thời gian để luyện đề thi thử. Bạn nên sử dụng đồng hồ bấm giờ để quen với giới hạn thời gian và cố gắng tăng tốc độ làm bài để bạn có đủ thời gian trả lời tất cả câu hỏi. Sau khi hoàn thành bài, hãy kiểm tra câu trả lời của bạn và dành nhiều thời gian để xem xét các câu trả lời sai.

Bạn có thể sẽ tham dự kỳ thi PSAT ở trường trong năm lớp 10, 11. Nếu bạn có kế hoạch thi SAT, hãy sử dụng kết quả kiểm tra PSAT để ước tính điểm mục tiêu và tạo kế hoạch học tập. Nếu trường bạn không thi PSAT, bạn có thể làm bài thi thử trực tuyến trước khi bạn bắt đầu học SAT. Ngoài ra còn có các câu hỏi mẫu sẵn miễn phí trên trang web của College Board.

Bài thi SAT khác với bài thi ACT. Vì vậy, PSAT không phản ánh được khả năng của bạn ở ACT và không có bài thi PACT. Nếu bạn có kế hoạch làm bài kiểm tra ACT, hãy truy cập ACT.org và làm bài thi thử đầy đủ, bao gồm cả bài luận. Trang web cũng có rất nhiều câu hỏi mẫu để bạn hiểu thêm bài ACT.

Đọc sách

Ngoài các bài kiểm tra trên mạng, hãy cố gắng tìm đọc những cuốn sách có bài kiểm tra đầy đủ mô phỏng theo bài thi thật từ những năm trước. Bài kiểm tra ACT gần đây đã phát hành một cuốn sách luyện thi mới, bạn có thể đặt hàng online. Cửa hàng trực tuyến của College Board cũng cung cấp một bộ sách luyện thi SAT phong phú. 

ssdhsatvsact

 

Học thêm

Nếu thấy khó học một mình, bạn có thể tham gia lớp học thêm. Khi bạn không hiểu câu trả lời, người hướng dẫn sẽ giúp bạn giải thích cặn kẽ. Đơn cử, thông qua các buổi hội thảo hoặc tư vấn trực tiếp tại trung tâm, các chuyên gia giàu kinh nghiệm đến từ The Princeton Review sẽ chia sẻ bí quyết và tư vấn chiến lược đạt điểm số cao các kỳ thi SAT/ACT, xin học bổng, hỗ trợ tài chính và lựa chọn chuyên ngành phù hợp cho bạn.

Thực hành thường xuyên

Bài thi SAT cho trước một số công thức ở mỗi phần toán, nhưng bài kiểm tra ACT thì không, vì vậy điều quan trọng là bạn phải biết tất cả công thức và khái niệm toán học cơ bản. Thực hành nhiều là cách giúp bạn có thể ghi nhớ chúng và tiết kiệm thời gian trong quá trình kiểm tra thật.

Tăng vốn từ vựng 

Ngoài việc làm bài kiểm tra thử, bạn cũng nên đọc những cuốn sách và bài báo khó. College Board xuất bản một danh sách các bài đọc gợi ý giúp bạn nâng cao điểm số phần đọc hiểu. Khi bạn bắt gặp một từ lạ, hãy đánh dấu hoặc gạch chân nó, sau đó tìm hiểu ý nghĩa. Điều này giúp bạn nhớ từ lâu hơn.

Các bài thi chuẩn hóa, tiếng anh đóng vai trò quan trọng trong hồ sơ du học của mỗi học sinh. Không những thế, đạt điểm cao trong các bài thi ACT, SAT là chìa khóa để học sinh đạt được những phần học bổng giá trị.

American Study là một trong những tổ chức luyện thi SSAT/ ACT/SAT/IELTS/TOEFL và tư vấn du học hàng đầu của Mỹ. Với giáo trình và công nghệ luyện thi chấm thi của Mỹ, American Study đã giúp nhiều học sinh đạt thành tích cao về các bài thi chuẩn hóa.

Đội ngũ giáo viên của American Study được tuyển chọn và huấn luyện kỹ theo tiêu chuẩn của The Princeton Review Mỹ. Các thầy cô đều tốt nghiệp những trường đại học thuộc top 10-20 ở Mỹ và có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy, luyện thi, tư vấn du học cho học sinh quốc tế.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply