Anh: Tăng giá vé đường sắt 2019, bạn sẽ cần chi bao nhiêu cho phương tiện công cộng?

0

Sẵn sàng du học – Từ tháng 1, giá vé đường sắt tại Anh áp dụng mức tăng 3,1%, tương ứng tăng £148 trên giá vé theo mùa của hành khách, và đây cũng là mức tăng lớn nhất trong năm qua.

1-tau-hoa-o-anh-0500

Tính đến ngày 8 tháng 12 năm 2018, một trong 7 chuyến tàu (chiếm 14,6%) đã không đạt tiêu chuẩn đúng giờ của ngành, theo số liệu thống kê của Phòng Đường sắt và Đường bộ (ORR). Theo tiêu chuẩn đó, tàu phải đến điểm cuối cùng muộn nhất là 5 phút đối với thời gian dự kiến, hoặc 10 phút nếu là hành trình dài.

Dưới đây là một số vấn đề được cho là gây khó khăn cho ngành đường sắt trong năm qua:

– Thời tiết khắc nghiệt, nhất là vào tháng 2 và 3

– Sự hỗ loạn của thời gian biểu trong tháng 5.

– Một số cuộc đình công tranh chấp ngành công nghiệp kéo dài

Hành khách sẽ tốn bao nhiêu tiền để mua vé theo mùa?

Hãy xem bảng dưới đây để biết chi tiết các mức vé sau khi tăng 3,1%.

Những bất tiện đối với hành khách đường sắt

Ông Alex Hayman, Giám đốc điều hành thị trường công cộng phát biểu: “Hành khách đã phải chịu đựng sự bất tiện do các cuộc đình công và sự chậm trễ của ngành đường sắt trong thời gian qua, và sự tăng giá vé này sẽ làm họ thêm bức xúc. Họ nên được bồi thường khi bị trì hoãn hoặc hủy chuyến tàu đã mua vé”.

Việc tăng giá này được công bố bởi Tập đoàn đường sắt. Họ chia sẻ rằng số tiền tăng sẽ được sử dụng để mua sắm 7000 toa tàu mới và tân trang hàng trăm toa cũ, hỗ trợ 6400 dịch vụ bổ sung hàng tuần vào năm 2021.

Làm thế nào hành khách nhận được mức bồi thường đường sắt?

Nếu bạn là một trong những hành khách đã phải chịu đựng sự tồi tệ của ngành đường sắt trong thời gian qua, hãy đảm bảo bạn nắm chắc những quyền lợi của người tiêu dùng, để biết khi nào bạn có thể yêu cầu bồi thường. Dưới đây là một số thông tin từ phía chúng tôi mà bạn có thể tham khảo khi ghé thăm website:

– Làm thế nào để yêu cầu bồi thường khi bị trì hoãn hoặc hủy chuyến tàu

– Thư yêu cầu bồi thường

Làm thế nào để săn được vé tàu giá rẻ?

Dưới đây là một vài gợi ý giúp bạn kiếm được một chiếc vé tàu giá rẻ:

– Đặt vé trước: Chúng tôi phát hiện vé tàu từ ngã tư London King đến Leeds với giá

£ 15.5 , rẻ hơn 87% so với mua ngay trước khi tàu chạy.

– Tìm kiếm các tuyến đường chậm hơn: Mặc dù tốc độ là yêu cầu đối với một số người (nhất là người đi làm), nhưng một tuyến đường dài hơn sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn.

– Tách nhỏ hành trình của bạn: Thay vì chỉ mua 1 vé duy nhất cho cả hành trình, bạn có thể tách thành nhiều vé để tiết kiệm chi phí.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply