Bài toán chi phí khi du học ngành Quản trị Khách sạn tại Thụy Sỹ

0

Sẵn sàng du học – Theo học Quản trị Khách sạn, Du lịch và Sự kiện tại Thụy Sỹ là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, chi phí lại là rào cản lớn trên con đường chinh phục ước mơ đó.

ssdh-hotel-institute-of-montreux-him

Du học Thụy Sỹ: Đắt đỏ nhưng không ngoài tầm tay

Thụy Sỹ vốn nổi tiếng là quốc gia có chất lượng cuộc sống cao đi kèm mức sinh hoạt phí đắt đỏ. Nhưng trên thực tế, bài toán chi phí này không nan giải đến vậy!

Ông Nguyễn Hồng Thanh, đồng sáng lập trung tâm G'Connect Hospitality Education – đơn vị chuyên sâu về định hướng và tư vấn du học chuyên ngành Dịch vụ đánh giá: "Tổng chi phí du học chuyên ngành này tại Thụy Sỹ khoảng 132,000 CHF – 168,000 CHF (tương đương 3,2tỷ – 3,8 tỷ) cho 4 năm học. Tuy nhiên, áp lực chi phí chắc chắn được giảm bớt qua những chương trình thực tập hưởng lương, các suất học bổng/hỗ trợ tài chính cũng như cơ hội việc làm thêm cho những ai biết nắm bắt thời cơ".

Học viện HIM (Hotel Institute Montreux) được lấy làm ví dụ để phân tích bài toán chi phí này. Học phí và sinh hoạt phí của ngôi trường này rơi vào khoảng 3,4 tỷ cho 3 năm đại học hoặc 1,2 tỷ cho 2 năm thạc sĩ. Trong khi đó, chương trình thực tập hưởng lương bắt buộc cho phép sinh viên nhận được mức lương tối thiểu là 600 triệu cho 2 kỳ thực tập. Bên cạnh đó, cơ hội làm thêm trong kì nghỉ có thể mang lại mức thu nhập 1,600 CHF – 3,600 CHF/tháng (tương đương 37-83 triệu/tháng), tùy vào số giờ làm việc.

Hotel Institute of Montreux (HIM)

 

ssdh-hotel-institute-of-montreux-him3

Tọa lạc ở thành phố du lịch nổi tiếng Montreux, HIM sở hữu vị trí cực kỳ đắc địa để hỗ trợ sinh viên trong công tác đào tạo ngành Quản trị Khách sạn, Du lịch & Sự kiện. Không những thế, là một thành viên của tập đoàn giáo dục nổi tiếng Swiss Education Group, trường cũng sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội như chất lượng giáo dục hàng đầu, cơ sở vật chất tiện nghi và mạng lưới đối tác đa dạng và sâu rộng.

HIM được công nhận chất lượng giáo dục bởi Hiệp hội các trường khách sạn Thụy Sỹ Swiss Hotel School Association (ASEH), Tổ chức EduQua và được hậu thuẫn từ các đối tác thuộc các lĩnh vực như Ngân hàng Edmond de Rothschild, chuỗi khách sạn Four Season, nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ Tag Heuer, sự kiện Liên hoan nhạc Jazz Montreux… Đây chính là lợi thế rất lớn cho sinh viên theo học tại trường bởi cơ hội thực tập và việc làm sau khi ra trường ở những tập đoàn, công ty đa quốc gia này không dễ dàng.

HIM đã và đang cung cấp cho các đối tác của mình nguồn nhân sự chất lượng được đảm bảo bởi chương trình học tập kết hợp nhuần nhuyễn với thực hành, là sự giao thoa của phong cách quản trị khách sạn truyền thống kiểu Thụy Sỹ và triết lý kinh doanh đương đại kiểu Mỹ. Không chỉ chú trọng vào chương trình học, cơ sở vật chất bao gồm khu học tập, ký túc xá hay các khu vui chơi giải trí khác đều được HIM đầu tư phát triển như một khách sạn thực thụ, đảm bảo sinh viên được trải nghiệm môi trường sinh hoạt và học tập gần gũi nhất với môi trường làm việc sau này, khiến việc thích nghi với ngành công nghiệp dịch vụ trở nên dễ dàng hơn.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply