Các chủ đề hay cho bài luận văn vào đại học của bạn

0

av433SSDH – Bài luận văn là động lực mạnh mẽ đối với mỗi học sinh bởi kế hoạch vào trường đại học tương lai của bạn phụ thuộc phần lớn vào chính những bài văn này. Một bài luận văn vào trường cần thể hiện được tính cách, điểm khác biệt và những nét nổi trội của bạn giữa hàng trăm hay hàng nghìn ứng viên đầy khát khao khác. Hơn nữa, nó còn thể hiện khả năng viết, khả năng tổ chức và phân tích của bạn.

 

Viết một bài luận văn thực sự rất thú vị nhưng cũng tốn thời gian suy nghĩ ngay cả  việc lựa chọn chủ đề. Dưới đây là những chủ đề mà bạn có thể hướng tới.

 

1. Kế hoạch tương lai

Một trong những chủ đề hay đó là giải thích lý do tại sao bạn lại chọn ngành nghề hay chuyên ngành đó. Trong bài viết này, bạn nên lưu tâm nhất đến việc mô tả bản thân, kể đến các sự kiện hay lớp học nào đó khiến bạn quan tâm đến lĩnh vực bạn đã chọn và điều gì ở lĩnh vực này mà bạn thích nhất. Ví dụ, nếu bạn muốn học báo chí, hãy giải thích vì sao bạn  thích viết lách và viết phóng sự. Nếu bạn muốn học quản trị doanh nghiệp, hãy giải thích vì sao bạn cảm thấy bắt đầu một công việc kinh doanh lại quan trọng hoặc thú vị với bạn. Nhớ đề cập đến mục tiêu sự nghiệp lâu dài và tầm quan trọng của tấm bằng đại học nhằm giúp bạn đạt được những mục tiêu đó.

 

2. Trở ngại cá nhân

Một đề tài khác có thể là đề cập đến những trở ngại hay quãng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời bạn. Với bài viết này, hãy nêu cụ thể những khó khăn bắt nguồn từ đâu và nó như thế nào, như sự ra đi của 1 người thân yêu quý hoặc tình hình kinh tế gia đình gặp khó khăn. Hãy giải thích bạn đã làm gì để vượt qua thử thách đó. Bài tiểu luận này sẽ làm cho đội ngũ chấm thi thấy được rằng ý chí, nghị lực hay cũng như sự kiên trì của bạn và điều đó sẽ làm bạn nổi trội hơn hẳn những thí sinh khác.

 

3. Thành tích cá nhân

Bạn có thể phải viết về 1 thành tích lớn của bản thân. Ví dụ, nếu như tốt nghiệp trung học một cách suất sắc từng là mục tiêu hàng đầu của bạn, hãy giải thích tại sao mục tiêu đó lại có ý nghĩa quan trọng với bạn đến thế. Nếu một trong những thành tích lớn của bạn là chiến thắng 1 cuộc thi viết văn, hãy giải thích tại sao bạn tham gia cuộc thi, những kì vọng ban đầu của bạn là gì và việc chiến thắng cuộc thi đã ảnh hưởng tới bạn như thế nào. Hãy mô tả những thành tích mà đã làm thay đổi cách bạn nhìn nhận về bản thân hoặc 1 khía cạnh nào đó của cuộc sống mà có ảnh hưởng lớn tới muc tiêu tương lai của bạn.

 

4. Tính cách

Viết về tính cách của bạn là 1 đề tài khá hay. Bạn có thể viết về tất cả những điểm mạnh và yếu của mình, sau đó đi sâu vào những tính cách mà bạn muốn sửa và đặc điểm nào bạn muốn phát huy hơn nữa. Bạn cũng có thể đề cập đến những điểm mạnh của mình như cực kì hướng ngoại, hay chăm chỉ. Hoặc thể hiện lòng tin mạnh mẽ vào một điều gì đó hay những quan điểm mà bạn luôn tôn sùng. Ngoài ra, bạn có thể mô tả về bản thân từ góc nhìn của bạn bè, tự nhìn nhận bản thân từ bên ngoài.

 

Hoàng Hiền

Share.

Leave A Reply