Các trường đại học Luật xét duyệt danh sách chờ như thế nào?

0

Sẵn sàng du học – Việc tìm hiểu cẩn thận và chi tiết quy trình xử lý danh sách chờ của các trường đại học sẽ hỗ trợ rất nhiều cho du học sinh đưa ra quyết định.

ssdh-lawyer-luat-su2

 

Danh sách chờ thường được các trường đại học xét duyệt vào tầm tháng năm và sáu. Thông thường, các ứng viên có điểm LSAT và GPA xung quanh giá trị trung bình của trường mà họ nộp đơn sẽ tìm thấy tên mình trong danh sách này. Tâm lý chung của sinh viên thường khá lo lắng và không chắc chắn mình có được nhận hay không.

Trên thực tế, đã có trường hợp một ứng viên được đưa vào danh sách chờ bởi 14 trên 15 trường đăng ký, nhưng cuối cùng lại bị từ chối. Vì vậy, việc tìm hiểu cẩn thận và chi tiết quy trình xử lý danh sách chờ của các trường đại học sẽ hỗ trợ rất nhiều cho du học sinh đưa ra quyết định.

Khi nào thì danh sách chờ của các trường Luật được xử lý?

Đối với 20 trường Luật hàng đầu thế giới, Hội đồng tuyển sinh xẽ xem xét danh sách ứng tuyển từ tháng tư đến giữa tháng năm. Sau đó, những vị trí còn trống sẽ được bổ sung. Tuy nhiên, nó chỉ đúng một phần mà thôi. Nhiều tổ chức sẽ dành vài tuần để đánh giá lại nhu cầu của họ, do đó thời gian có thể kéo dài hơn dự kiến.

Ngoài ra, thời gian xử lý còn phụ thuộc vào tiến độ xét tuyển của các cơ sở giáo dục đại học khác và từng nhóm ứng viên. Danh sách chờ có thể phải đợi đến khi các trường có xếp hạng cao hơn kết thúc việc chọn lọc.

Các trường đánh giá danh sách chờ như thế nào?

Nhiều sinh viên nghĩ rằng các ứng viên trong danh sách chờ cũng sẽ được xếp hạng từ cao đến thấp, vào người dẫn đầu sẽ ngay lập tức được chọn bổ sung. Đó có thể là nguyên tắc của một số trường đại học nhưng không phải quy tắc chung.

Trong một khảo sát gần đây của Tập đoàn BARBRI, khoảng 60% trưởng khoa tuyển sinh cho biết điểm LSAT của các ứng viên hoặc điểm trung bình đại học là yếu tố quan trọng nhất khi xét tuyển danh sách chờ. Tiếp đó là đến thư giới thiệu và cam kết với trường ngay sau khi có quyết định nhập học.

Ý nghĩa của quy trình xét tuyển danh sách chờ đối với ứng viên?

Bây giờ bạn đã hiểu một danh sách chờ sẽ được tiếp nhận và xử lý như thế nào, vậy nên đừng nản lòng khi đến tháng tư mà bạn vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin gì từ trường học. Mọi thứ sẽ khởi sắc vào cuối tháng năm và tháng sáu, có khi còn mạnh mẽ hơn vào tháng bảy.

Vì vậy, vẫn còn quá sớm để lo lắng. Hãy tận dụng thời gian để làm những việc hữu ích khác nhằm cải thiện cơ hội và luôn hy vọng những điều tốt nhất!

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply