Điều quan trọng cần biết về quy mô lớp học luật

0

Sẵn sàng du học – Khi nghiên cứu các trường luật, mọi người thường dựa trên cấp bậc, địa điểm, chất chương trình và nhiều yếu tố khác chủ yếu liên quan đến học thuật hoặc mục tiêu nghề nghiệp dài hạn mà quên đặc điểm cực kì quan trọng đó là quy mô lớp học.

ssdh-lawyer-luat-su2

 

Trong đó quy mô lớp học ảnh hưởng chính bởi 3 nhân tố sau:

1. Sự quan tâm tới cá nhân. 

Rõ ràng, mỗi giáo sư trường luật là khác nhau. Vì đang học đại học, bất kể quy mô lớp học, một số giáo sư tích cực khuyến khích sinh viên đến gặp họ trong giờ hành chính trong khi những người khác có xu hướng làm tối thiểu khi tiếp xúc với lớp sau nhiều giờ.

Tuy nhiên, ngay cả những giáo sư tốt nhất, với hơn 500 sinh viên trong một lớp và thường là hơn 100 trong một khóa học, một giáo sư chỉ kịp dành thời gian để dạy cho sinh viên vượt qua được bài học mà không bị ngắt quãng. Những giáo sư này thường dạy một số khóa học, và ngoài việc chấm điểm, chuẩn bị cho giờ học và giờ làm việc, họ thường nhận được hàng tá email mỗi ngày.

Nếu kiểu học của bạn giống như việc bạn muốn trao đổi qua lại với giáo viên, một trường nhỏ hơn có thể phù hợp với bạn.

Tuy nhiên, mặt trái ở đây là ánh đèn sân khấu sẽ chiếu vào bạn thường xuyên hơn ở các trường học lớn. Các giáo sư luật thường sử dụng phương pháp Socrates và sẽ gọi điện cho sinh viên để thảo luận về các trường hợp và các vấn đề pháp lý với họ. Ít học sinh tương đương với khả năng cao hơn bạn bị giáo viên chú ý, vì vậy nếu bạn né tránh sự chú ý, bạn có thể vào các trường có kích thước lớn hơn.

2. Đời sống xã hội và mối quan hệ. 

Ở đây cũng vậy, bạn sẽ thấy rằng có những ưu và nhược điểm đối với từng quy mô trường. Một mặt, một trường học lớn hơn có nghĩa là một nhóm học sinh lớn hơn, giúp việc tìm kiếm những người có mục tiêu và sở thích giống nhau trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Ngoài ra, do số lượng sinh viên đông hơn, bạn có thể sẽ tìm thấy nhiều tổ chức sinh viên hơn, với sự đa dạng hơn trong cả mục tiêu nghề nghiệp và học tập và các nhóm văn hóa, tôn giáo hoặc dân tộc mà họ nhắm đến.

Cuối cùng, các lớp học lớn hơn có nghĩa là nhiều cựu sinh viên hơn và một mạng lưới rộng hơn, có thể giúp bạn tìm việc sau khi tốt nghiệp.

Với những gì đã nói, các trường nhỏ cũng có ưu điểm riêng của họ. Đầu tiên, trong khi các mạng lưới cựu sinh viên nhỏ hơn, thì các trường nhỏ hơn có xu hướng hình thành mối quan hệ mật thiết hơn, gần gũi hơn với nhà trường và với nhau.

Ngoài ra, trong khi sự khan hiếm tương đối của các tổ chức sinh viên, thì đó cũng là cơ hội để bạn bắt đầu và làm tạo thành một tổ chức sinh viên của chính mình, do đó cho thấy các nhà tuyển dụng tiềm năng sáng kiến ​​và lãnh đạo của bạn.

3. Xếp hạng trong lớp. 

Sẽ không tuyệt sao khi nói với một nhà tuyển dụng tiềm năng, "Tôi đã tốt nghiệp trong top 10% của lớp"? Nếu lớp của bạn có 100 sinh viên, điều đó có nghĩa là bạn cần đánh bại "chỉ" 90 sinh viên khác để đạt được điểm chuẩn này.

Ngược lại, trong khi có nhiều sự cạnh tranh tại các trường lớn hơn, các nhà tuyển dụng có thể sẽ ấn tượng hơn với con số đó khi bạn đánh bại hàng trăm sinh viên khác.

Cuối cùng, đây là một quyết định cá nhân. Nếu bạn thích cạnh tranh nhiều hơn, sự lựa chọn của bạn sẽ khác với một người có tâm lý thích cá lớn. Bạn hiểu rõ bản thân mình nhất – vì vậy những yếu tố này, cùng với các yếu tố được đề cập trước đó, hãy tính đến cả bối cảnh, tính cách và mục tiêu nghề nghiệp của riêng bạn.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply