Có thể mua gì làm quà khi đến Úc?

0

Đất nước Úc không những có nhiều danh thắng tuyệt đẹp hấp dẫn du khách, sinh viên du học Úc mà còn sở hữu một nét văn hóa đa dạng thông qua những món quà xinh xắn, dễ thương khiến bạn phải trầm trồ mỗi khi bắt gặp. Chính vì thế mà nếu có suy nghĩa nên chọn gì để làm quà cho gia đình và bạn bè sau khi rời Úc với chuyến du lịch ngắn ngủi hay kết thúc khóa du học Úc thì đừng bỏ lỡ những món quà độc đáo dưới đây.
Tác phẩm nghệ thuật điêu luyện của người bản xứ
Văn hóa thổ dân của người Úc luôn lôi cuốn bằng những món đồ dường như có một không hai của họ. Nó thể hiện cho niềm may mắn và cầu an trong từng đường nét. Do vậy, bạn có thể chọn những tác phẩm nghệ thuật đậm nét thổ dân xứ sở chuột túi để làm quà. Một số địa chỉ nổi bật bạn có thể ghé qua là: Quần thể Văn hóa Araluen tại Alice Springs, và các phòng trưng bày nghệ thuật bản địa tại Katherine, Kakadu và vùng Arnhem Land.

co the mua gi lam qua khi den uc
Chiếc mũ Akubra đặc trưng của Úc
Nhắc đến bộ trang phục truyền thống của người dân nước Úc, bạn không thể bỏ qua chiếc mũ Akubra. Cho đến tận ngày nay, chúng vẫn được sử dụng nhiều đối với người dân nông thôn và miền núi. Mũ Akubra được thiết kế thích ứng trong môi trường, điều kiện khắc nghiệt và được những người chăn gia súc Úc đặc biệt ưa chuộng. Bên canh đó, nếu bạn đang du học Úc và đã tham gia vào một số dịp lễ hội tại đây thì sẽ bắt gặp rất nhiều vị lãnh tụ của Úc đã từng đội chiếc mũ truyền thống này. Có rất nhiều làng nghề truyền thống làm mũ Akubra để đáp ứng nhu cầu của người dân lẫn khách du lịch mua về làm quà.
Dầu cây chè
Một đặc sản khác có lợi cho sức khỏe của Úc có thể kể đến là dầu cây chè. Người dân bản địa ở phía đông bắc New South Wales đã biết đến tính sát trùng và chữa lành vết thương của dầu cây chè hàng ngàn năm nay. Họ đã nghiền lá chè, đắp vào vết thương hở hay hít tinh dầu từ lá chè để làm giảm thiểu tình trạng khó thở, viêm đường hô hấp. Bên cạnh đó chúng cũng được sử dụng như một loại chống côn trùng hiệu quả đồng thời sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, từ gội đầu cho đến chữa hôi chân.

Những bạn du học Úc nếu có cơ hội có thể dành thời gian đến vùng chè nổi tiếng chiêm ngưỡng không gian tuyệt đẹp và mua một ít dầu cây chè nguyên chất được sản xuất tại vùng.

Vẫn còn rất nhiều món quà độc đáo khác nữa mà nếu dành thời gian khám phá, bạn sẽ bị thôi miên bởi chúng. Vì thế nên, những bạn sinh viên du học Úc, đừng bỏ lỡ cơ hội được tìm hiểu về vùng đất yên bình, nhiều điều thú vị của đất nước xinh đẹp này trong thời gian du học Úc của bạn.

Share.

Leave A Reply