Đại học Eastern Michigan: Sinh viên quốc tế sẽ được hưởng mức học phí giảm đáng kể

0

Sẵn sàng du học – Sinh viên quốc tế tại Eastern Michigan University mới đây đã nhận được một tin vui đó chính là họ sẽ được hưởng mức học phí bằng với sinh viên bản địa.

Eastern-Michigan-University

Quyết định mới được đưa ra đồng nghĩa với việc tất cả sinh viên bậc Cử nhân nhập học vào mùa thu này sẽ trả cùng một mức học phí, không phân biệt họ đến từ tiểu bang nào, quốc gia nào.

Với sinh viên quốc tế, con số mới này sẽ chỉ bằng 60% so với học phí của năm ngoái. Những nỗ lực này của trường là nhằm thu hút thêm nhiều du học sinh. Ông James Smith – hiệu trưởng Eastern Michigan University phát biểu rằng: “Chúng tôi đang hoạt động trong một môi trường toàn cầu. Và điều đó có nghĩa là sinh viên từ khắp nơi trên thế giới cần được quan tâm và hỗ trợ khi đến với trường đại học của Mỹ”.

Chính sách mới này cũng được hi vọng sẽ giúp các trường đại học Mỹ thoát khỏi sự sụt giảm về số lượng sinh viên quốc tế đến theo học, như theo báo cáo của Open Door năm ngoái.

Việc EMU vô cùng thiện chí trong việc chào đón du học sinh không chỉ thể hiện ở sự thay đổi về mức học phí nói trên mà còn ở những khoản hỗ trợ tài chính mà trường đem lại. EMU hiện là đối tác của chương trình học bổng Temple University dành riêng cho sinh viên quốc tế. Chương trình được phát động vào tháng Năm vừa qua tại NAFSA với chủ đề #Ởđâybạnđượcchàođón.

EMU muốn đem đến một thông điệp tới sinh viên quốc tế, đó là các trường đại học của Mỹ hoàn toàn sẵn sàng chào đón các công dân toàn cầu.

Bên cạnh đó, từ phía các chuyên gia, động thái này của EMU được xem là rất khôn ngoan, chính sách mới này sẽ cho thấy sự cam kết đặc biệt của trường đối với việc cung cấp dịch vụ giáo dục chất lượng dành cho sinh viên quốc tế, cũng như nỗ lực vươn tới thị trường toàn cầu.

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply